เปิดตำนานแห่ง Alchemist เส้นทางของนักเล่นแร่แปรธาตุ

12,202 views
Share

650Alchemist อีกหนึ่งสายอาชีพที่อัพเดทเข้ามาในวันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นสายอาชีพที่เรียกว่ามีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายมาก มีทั้งสกิลโจมตี, สกิลสนับสนุน หรือแม้แต่การ Summon มอนสเตอร์ออกมาช่วยเหลือในการต่อสู้ แถมยังเป็นอาชีพสายพ่อค้าที่สามารถซื้อขายกับเหล่า NPC และผู้เล่นได้อย่างสะดวกสบาย เรียกได้ว่าครบเครื่องจริงๆ ได้ยินแบบนี้หลายคนอาจจะอยากเล่นสายอาชีพนี้ขึ้นมาแล้ว เอาเป็นว่าเราไปดูวิธีและเงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพกันเลยดีกว่า

a10af17bca1ee4a040c9cc861588a5e3เงื่อนไขที่ต้องการ : อาชีพ Merchant Job Lv. 40 ขึ้นไป และต้องใช้ Skill Point ให้หมดจึงจะสามารถเปลี่ยนได้
แผนที่เริ่มต้น : Al De Balan
ไอเทมที่จะได้รับหลังเปลี่ยนอาชีพ
– Job Lv. 40 – 49 ได้รับ Alcohol Creation Guide จำนวน 1 ชิ้น
– Job Lv. 50 ได้รับ Condensed Potion Creation Guide จำนวน 1 ชิ้น

ไอเทมพิเศษที่ต้องเตรียมไป
การเปลี่ยนอาชีพ Alchemist นั้นจะแตกต่างจากอาชีพอื่นพอสมควร เพราะมันมีเงื่อนไขพิเศษทำให้เราสามารถเปลี่ยนอาชีพได้แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก โดยเราจะต้องหาไอเทมเหล่านี้ติดตัวไปด้วย
– Old Magicbook จำนวน 1 อัน
– Hammer of Blacksmith จำนวน 1 อัน
– Illusion Flower จำนวน 1 อัน
โดยไอเทมทั้ง 3 อย่างนี้จะเป็นไอเทมพิเศษที่จะทำให้เราสามารถผ่านขั้นอันยุ่งยากกับเหล่า NPC ต่างได้อย่างง่ายดาย

screenTestServer090ขั้นตอนที่ 1 กรอกใบสมัคร
เมื่อเงื่อนไขทุกอย่างพร้อมแล้ว ให้เราเดินทางไปที่เมือง Al De Balan จากนั้นเข้าไปที่สมาคม Alchemist ซึ่งจะอยู่มุมซ้ายล่างของแผนที่ (ดูได้จากภาพตัวอย่าง) เมื่อเดินเข้าไปก็จะเจอกับ Alchemist Guildsman Parmy Gianino ให้เราเข้าไปคุย จากนั้นเลือกหัวข้อ “ข้าต้องการเป็น Alchemist” จากนั้นเธอจะให้เรากรอกใบสมัคร พร้อมกับจ่ายเงินค่าสมัคร 50,000 Zeny

screenTestServer093จากนั้น Alchemist Guildsman Parmy Gianino เธอจะให้เราหาไอเทมมาให้เธอ 1 อย่าง โดยจะสุ่มไอเทมจาก 3 อย่างนี้
– Berserk Potion จำนวน 7 ขวด
– Mini Furnace จำนวน 100 อัน
– Fire Arrow จำนวน 5000 อัน
เงื่อนไขพิเศษ
ตรงนี้ถ้าเรานำไอเทม Old Magicbook และ Hammer of Blacksmith ติดตัวมาอย่างละ 1 อัน Parmy Gianino เธอจะให้เราผ่านเงื่อนไขการหาไอเทมไปเลยทันที โดยเราไม่จำเป็นต้องหาไอเทมมาส่งให้เธออีก

screenTestServer094ขั้นตอนที่ 2 เรียนรู้ภาคทฤษฎี
เมื่อผ่านขั้นตอนแรกแล้วให้เราเดินเข้ามาวาร์ปด้านซ้ายจากในห้อง แล้วเดินทางไปหา Fastidious Alchemist Laspuchin Gregory โดยเมื่อเราเข้าวาร์ปไป จะเจอห้องโถงใหญ่ ให้เดินมาตรงมุมขวาล่างของห้องจะเจอวาร์ปไปยังห้องของ Laspuchin Gregory ได้

screenTestServer097 screenTestServer099ขั้นตอนที่ 3 เรียนรู้ภาคปฏิบัติ
เมื่อคุยกับ Laspuchin Gregory ให้เราเดินมาที่ห้องโถงอีกครั้งแล้วเข้ามาวาร์ปล่างจะเจอกับห้องของ Studying Man Darwin เขาจะให้เราไปหาไอเทมมาให้เขาดังนี้
– Medicine Bowl จำนวน 3 ชิ้น
– Empty Bottle จำนวน 3 ขวด
– Red Herb จำนวน 1 อัน
– Yellow Herb จำนวน 1 อัน
– White Herb จำนวน 1 อัน
เมื่อเราเตรียมไอเทมมาครบแล้ว เขาจะให้เราผสมยาโดยจะให้เราทำตามขั้นตอนดังนี้ (ทำผิดต้องทำใหม่)
1. เตรียมภาชนะ Medicine Bowl
2. ใส่สมุนไพรลงในภาชนะ
3. บดสมุนไพร
4. เทน้ำบริสุทธิ์ลงไป
5. บดสมุนไพรไปเรื่อยๆ
6. ใส่ลงในขวดเปล่า

screenTestServer102ลัดขั้นตอนแบบพิเศษ
มาถึงจุดนี้แล้ว ถ้าเราทำตามขั้นตอนปกติ จะมีเควสท์และภารกิจต่อจากนี้อีก 3-4 ขั้นตอนและจำเป็นต้องหาอีกจำนวนเยอะมาก และเชื่อว่าหลายคนไม่อยากยุ่งยากกับขั้นตอนเหล่านี้แน่นอน การจะผ่านไปแบบง่ายๆ มีวิธีอยู่ก็คือ ให้เราเตรียมไอเทม Illusion Flower มาด้วยจำนวน 1 อัน เมื่อถึงขั้นตอนที่ Studying Man Darwin ให้เราไปหาไอเทมมาให้ เราไม่จำเป็นต้องหา ให้กลับไปคุยกับเขาได้เลย โดยเขาจะได้กลิ่นดอกไม้ของเราและถามเรา ให้เราตอบเขาไปว่า “ข้านำมันมาเพื่อมอบให้ท่าน” เมื่อเรามอบ Illusion Flower ให้กับ Studying Man Darwin ไปแล้ว เขาก็จะให้เราเดินทางไปหา Master Alchemist Vincent Carcialo ได้เลย

screenTestServer104 screenTestServer103ขั้นตอนสุดท้าย พบกับ Master Alchemist
ย้ำอีกครั้งนะครับว่า ที่ผมทำนั้นเป็นการลัดขั้นตอนจากไอเทม Illusion Flower ทำให้ผ่านมาถึงขั้นตอนสุดท้ายอย่างง่ายดาย แล้วเจ้า Illusion Flower ก็หาได้ไม่ยากเพราะฉะนั้นควรเตรียมมาด้วย เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะปวดหัวกับเควสท์และการหาไอเทมอีกหลายขั้นตอนมาก
ห้องของ Master Alchemist Vincent Carcialo จะอยู่วาร์ปบนจากห้องแรกของสมาคม Alchermist (ห้องลงทะเบียนนั่นแหละ) เมื่อเข้าไปในห้องก็จะเจอกับ Master Alchemist Vincent Carcialo เมื่อเราคุยกับเขาก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น Alchermist ได้เลยทันที หากเตรียมไอเทมพิเศษมาด้วย รับประกันเปลี่ยนง่ายไม่เกิน 15 นาที แต่ถ้าไม่เตรียม 3 ชั่วโมงก็ไม่เสร็จนะจ๊ะ

screenTestServer106 screenTestServer108

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!