Ragnarok The Sign Quest (1) เปิดเส้นทางตำนานแห่งดันเจี้ยนลึกลับ

50,070 views
Share

15164313

ช่วงนี้กระแสของการทำเควสท์ The Sign กำลังมาแรง นั่นก็เพราะว่าเมื่อเราทำเสร็จก็จะได้ไอเทมประเภทเครื่องประดับที่เพิ่มค่า Atk และ Matk 5% มาใช้งานแบบฟรีๆ และทีเด็ดของการทำเควสท์นี้คือ สามารถเข้าสู่ดันเจี้ยนลับอย่าง Geffenia ที่รวมเหล่ามอนสเตอร์หายากจำนวนมาก เป็นแหล่งเก็บเลเวลและแหล่งหาแรร์ไอเทมชั้นดีได้อีกด้วย แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า เควสท์ The Sign นั้น เป็นมหากาพย์เควสท์ที่ยาวที่สุดในเกม RO เลยก็ว่าได้ เอาเป็นว่าในฉบับนี้เราจะเปิดเส้นทางการทำเควสท์ The Sign ตั้งแต่เริ่มต้นกันจนจบเลย

 

การจะทำเควสท์ The Sign ให้ผ่านได้แบบแบบง่ายๆ นั้นก่อนอื่นเราต้องทำเควสท์ทางผ่านก่อน โดยจะมีอยู่ 2 เควสท์ด้วยกันคือ Umbala Language และ Piano Keys โดยทั้ง 2 เควสท์นี้ เป็นเควสท์ที่เราต้องทำก่อนที่จะเริ่มต้นเควสท์ The Sign

 

Umbala Language

เป็นเควสท์ที่จะทำให้เราเรียนรู้ภาษาของชนเผ่าพื้นเมืองของ Umbala เมื่อทำเควสท์สำเร็จจะทำให้เราสามารถคุยกับ NPC ชนเผ่าพื้นเมืองใน Umbala ได้ ซึ่งเป็นเควสท์เงื่อนไขที่ต่อยอดไปสู่หลายๆ เควสท์นั่นเอง
เลเวลตัวละคร : เลเวล 20 ขึ้นไป
แผนที่ : เมือง Umbala
ไอเทมที่ต้องการ :
7151– Oil Paper จำนวน 10 ชิ้น
7111– Slick Paper จำนวน 5 ชิ้น
916– Feather of Birds จำนวน 1 ชิ้น
1024– Squid Ink จำนวน 1 ชิ้น
2278– Mr. Smile จำนวน 1 ชิ้น
เมื่อหาไอเทมมาครบแล้ว ให้เดินทางไปที่เมือง Umbala (วาร์ปจากคาฟร่าเมือง Morroc ไป Comodo ก่อนจากนั้นก็วาร์ปจากคาฟร่าเมือง Comodo อีกครั้ง) เมื่อมาถึงให้เดินขึ้นไปบนซ้ายสุดของแผนที่ เข้าไปในscreenTestServer177

อย่าลืมใส่หน้ากากก่อนคุยนะ ไม่งั้นเขาจะไม่คุยด้วย

กระท่อมของหัวหน้าหมู่บ้านจะเจอกับ Chief of Utan คุยกับเขาแล้วเลือกหัวข้อ “ข้าต้องการเรียนภาษาของเจ้า” (ตอนคุยต้องใส่หน้ากาก Mr. Smile) เขาจะบอกไอเทมที่ต้องการ แล้วกดคุยกับเขาอีกครั้งเป็นอันจบเควสท์

 

การทำหน้ากาก Mr. Smile
สำหรับ Mr. Smile นั้นจะหาได้จากกล่อง OBB และการทำเควสท์ได้จากเมืองต่างๆ โดยเราสามารถทำกับ NPC Smile Helper (มีทุกเมือง) โดยไอเทมที่ต้องใช้ในการทำมีดังนี้
705– Clover จำนวน 10 ชิ้น
909– Jellopy จำนวน 10 ชิ้น
914– Fluff จำนวน 10 ชิ้น

screenIris(New)302

ทำหน้ากากได้จากเขาคนนี้ เจอได้ทุกเมือง

Piano Keys

อีกหนึ่งเควสท์เงื่อนไขที่ต้องทำก่อนทำเควสท์ The Sign เควสท์นี้จะไม่ได้อะไรเป็นการตอบแทน แต่เป็นเควสท์ท่านผ่านที่จะทำให้สามารถทำเควสท์ The Sign จนจบได้
เลเวลตัวละคร : เลเวล 20 ขึ้นไป
แผนที่ : เมือง Niflheim

screenIris(New)077

NPC ในเมือง Niflheim ล้วนแล้วแต่เป็นผี

การเดินทางสู่ Niflheim
เมือง Niflheim เป็นเมืองแห่งความตาย การจะเดินทางไปได้มีอยู่ 2 วิธีด้วยกันคือ
เดินผ่านรากต้นไม้โลก Yggdrasil
ให้เราเดินทางมาที่เมือง Umbala จากนั้นก็เดินเข้าวาร์ปขวาบนของแผนที่จะเข้าสู่แผนที่พิเศษอย่าง Yggdrasil ซึ่งภายในนี้จะเต็มไปด้วย Plant ชนิดต่างๆ มากมาย ให้เดินไปทางขวาเรื่อยๆ ผ่านไป 2 แผนที่ก็จะสามารถเข้าสู่แผนที่ nif_fild01 ได้ จากนั้นก็เดินไปอีก 2 แผนที่ก็จะเข้าสู่ตัวเมืองของ Niflheim

screenIris(New)069

ใครชอบเก็บผักก็มาฟาร์มในแผนที่นี้ได้นะจ๊ะ

การโดดบันจี้จั๊มป์จากเมือง Umbala
อีกหนึ่งวิธีที่จะไปเมือง Niflheim แบบไม่ต้องเดินไกล แต่อาจจะต้องใช้ดวงกันนิดหน่อยโดยการโดดบันจี้จั๊มป์ สำหรับหลักการโดดนั้นทำได้แบบง่ายๆ ก่อนอื่นให้เราเดินทางไปที่จุด (ตามรูป) ในเมือง Umbala จากนั้นให้เปลี่ยนมุมกล้องตามรูปภาพ (ย้ำว่าให้เหมือน) จากนั้นให้เอาเม้าส์ชี้ไปที่กึ่งกลางของเรือ (ตามรูป) เมื่อพร้อมแล้วให้คลิกเดิน 1 ครั้ง ตัวละครของเราจะโดดลงไปทันที
ผลลัพธ์ที่ได้จากการโดด
– เลือดลดลงมากกว่า 70% และอยู่ใต้แท่นโดด
– เลือดเหลือ 0 และอยู่ใต้แท่นโดด
– เลือดเหลือ 1 ถูกวาร์ปไปยังโรงแรมในเมือง Niflheim
สำหรับการตายจากการโดดบันจี้จั๊มป์จะไม่เสียค่า Exp (เพราะตายในเมือง) สามารถโดดได้เรื่อยๆ จนกว่าจะวาร์ปไป Niflheim ได้ และต้องบอกก่อนนะจ๊ะว่า บางคนโดดเป็นสิบๆ ครั้งก็ยังไปไม่ได้ แต่บางคนรอบเดียวก็ไปได้แล้ว การจะวาร์ปขึ้นอยู่กับดวงด้วยนะเออ

screenIris(New)087

จัดตำแหน่งยืนและเม้าส์ตามภาพ

เริ่มต้นทำเควสท์ Piano Keys
เควสท์นี้ทำได้ไม่ยาก แต่จะต้องทำตามขั้นตอนทีละขั้นตอน (ย้ำนะครับว่าทีละขั้นตอน) โดยเควสท์จะให้เราหา Piano Keys จำนวน 6 อันจากในแผนที่ Niflheim
Piano Keys อันที่ 1
สำหรับ Piano Keys อันที่ 1 สามารถหาได้แบบง่ายๆ เลย โดยการเข้าไปคุยกับ NPC Arego (พิกัดตามรูป) โดยเขาจะเป็นวิญญาณที่หิวโหยมาและต้องการกินเนื้อของเรา ง่ายๆ เลยครับงานนี้ ให้เขากินเนื้อของเราไป เขาจะตอบแทนเขาโดยการมอง Piano Keys จำนวน 1 อันให้
เพิ่มเติม
เมื่อ Arego กินเนื้อเราค่า HP ของเราจะลดลงจำนวนหนึ่ง ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่าลดมากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่เห็นน่าจะราวๆ 75% แต่แนะนำว่าให้เติมเลือดให้เต็มก่อนคุยกับ Arego

screenTestServer182

คุยเสร็จค่า HP ลดลงไปเยอะพอสมควร

Piano Keys อันที่ 2
ให้เราเดินเข้าไปในร้าน (ร้านอะไรไม่รู้แต่พิกัดตามรูป ฮา!!) จากนั้นก็เข้าไปคุยกับ NPC Greyryu ที่ยืนอยู่ข้างใน (ใครกดคุยไม่ได้ให้คลิกบริเวณหัว NPC จนมีชื่อขึ้นจะสามารถคลิกคุยได้)

screenTestServer184

ร้านอะไรไม่รู้ แต่ให้สังเกตุสัญลักษณ์ร้านเอาเน่อ

screenTestServer186

คลิกบริเวณหัวจนมีชื่อขึ้นถึงจะคุยได้

จากนั้นเขาจะบ่นกลอนให้เราฟัง ให้เราจำหรือจดบทกลอนเอาไว้ แล้วเขาจะให้เราพิมพ์กลอน 1 ท่อนให้ถูกต้อง โดยบทกลอนแต่ละท่อนจะมีดังต่อไปนี้
-อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง-
-กาลยามอ่อนแรง สนธยาฉาย-
-ท่วงดังไพเราะ รอบเสนาะกาย-
-หลบร้างห่างหาย LordOfDeathเอย-
การพิมพ์ตอบให้พิมพ์ให้เหมือนทั้ง – และการเว้นวรรคตอน ไม่เช่นนั้นจะไม่ผ่าน และถ้าใครตอบไม่ผ่านก็พิมพ์ตอบเรื่อยๆ จะผ่านได้เอง แต่ควรตรวจสอบความถูกต้องในการพิมพ์ด้วย เมื่อเราตอบถูกเขาจะให้ Piano Keys กับเราจำนวน 1 อัน

screenTestServer189

บทกลอนที่จะให้เราพิมพ์มีตามนี้

screenTestServer190

พิมพ์ให้ถูกต้องรวมถึงการวรรตอนด้วย

Piano Keys อันที่ 3
ให้เข้าไปในโรงแรม (ที่เดียวกับตอนวาร์ปจากบันจี้จั๊มป์มานั่นแหละ) จากนั้นเข้าไปหา NPC Cushca Sina เมื่อคุยกับเขา เขาจะเล่าเรื่องราวและวานให้เราเอาของไปทิ้งและให้ Piano Keys อันที่ 3 กับเรามา
ตรงนี้ถ้าเรายังไม่ได้ทำอันที่ 1 และ 2 มา เมื่อคุยก็จะเป็นบทสนทนาปกติและจะไม่ได้รับ Piano Keys

screenTestServer195

ลุงผีที่อยู่ในโรงแรมนั่นแหละ

Piano Keys อันที่ 4
ในส่วนของอันที่ 4 นั้นให้เราเดินทางไปที่บริเวณกลางเมืองด้านล่าง จะเจอกับหลุมศพ เมื่อเดินผ่านจะมีข้อความขึ้นมา ให้เราเลือกที่ “หยิบมันขึ้นมา” ก็จะได้รับ Piano Keys อันที่ 4 มาครอบครอง

screenTestServer199

เมื่อเดินผ่านจะมีข้อความเตือนขึ้น

screenTestServer198

เลือก “หยิบมันขึ้นมา” ก็จะได้ Piano Keys แบบง่ายๆ

Piano Keys อันที่ 5
อันที่ 5 เราจะได้จากตำแหน่งเดียวกับอันที่ 4 โดยเราต้องได้รับอันที่ 4 ก่อนจากนั้นก็ให้เดินออกมาสักเล็กน้อย แล้วเดินกลับไปจุดเดิมอีกครั้ง จะมีข้อความปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง ให้เราเลือกที่ “พยายามขุดมาแล้วก็ต้องหยิบสิ” ก็จะได้รับ Piano Keys อันที่ 5 มาครอบครอง

screenTestServer201

เดินกลับมาที่เดิมจะมีข้อความใหม่โผล่ขึ้นมา

screenTestServer202

Piano Keys อันที่ 5 ได้มาแบบง่ายๆ เลย

Piano Keys อันที่ 6
เมื่อได้อันที่ 5 มาแล้ว ให้เราเดินมาด้านซ้ายเรื่อยๆ จะเจอกับหลุมศพอีก 1 แห่ง จุดสังเกตง่ายๆ เวลาเราเอาเม้าส์ชี้จะมีเครื่องหมายคำพูดขึ้น ให้เราเดินไปตรงบริเวณนั้น จะมีข้อความปรากฏขึ้นมา ให้เลือกที่หัวข้อ ที่ “หยิบมันขึ้นมา” ก็จะได้รับ Piano Keys อันที่ 6 มาครอบครอง

screenTestServer203

แถวๆ นี้แหล่ะ

screenTestServer204

หยิบอันสุดท้ายมาเลย

Piano Keys ที่หายไป
เมื่อเรารวบรวม Piano Keys ทั้ง 6 อันได้ครบแล้ว ให้เดินทางไปที่หอคอยต้องสาปของแม่มด โดยหอคอยจะอยู่บริเวณมุมขวาบนของแผนที่ (ทางเดินไปอาจจะยากหน่อย แต่ให้สังเกตหินลอยฟ้าก้อนใหญ่ๆ)

screenTestServer206

ครบ 6 อันแล้ว พร้อมไปยังขั้นต่อไป

screenTestServer209

เดินมายากหน่อยนะ (ผมงมหาทางเกือบ 20 นาที)

เมื่อเข้ามาในหอคอยต้องสาปของแม่มดแล้ว ให้เดินมาขวาสุดของห้องเพื่อขึ้นไปยังชั้น 2 จากนั้นเดินไปตรงกลางห้องจะเจอกับ “เปียโน” เก่าๆ อยู่ จากนั้นเดินขึ้นไปที่แท่นเปียโน จะมีข้อความปรากฏขึ้นมาและเราก็จะทราบความจริงว่า แท้จริงแล้ว Piano Keys มี 7 อัน

screenTestServer212

อ่าว!! ยังขาดอีก 1

ถึงแม้จะขาดอีก 1 อันก็อย่าเพิ่งตกใจ ให้เราเดินออกมาก่อน จากนั้นสังเกตพรมบนพื้นให้ดี ให้เราเดินมาให้สุดทางของพรมที่ปูพื้น เดินมาเรื่อยๆ จะเจอกับทางลับและจะมีข้อความขึ้น แล้วเราจะถูกส่งไปห้องลับทันที

screenTestServer214

สังเกตพรมแล้วเดินลงมาเรื่อยๆ จะเจอข้อความแบบนี้

ในห้องลับจะเจอกับ Witch (แม่มด) ชื่อของเธอก็คือ Clint Kana เธอจะเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้เราฟังพร้อมกับฝากปรัชญาให้คิดเล็กน้อย จากนั้นให้เราไปคุยกับเธออีกครั้ง เธอก็จะส่งเรากลับเมือง Umbala เป็นอันเสร็จสิ้นเควสท์
*** ใครคุยกับ Witch ไม่ได้ให้คลิกคุยบริเวณหัวถึงจะคุยได้ ***

screenTestServer217

ชี้ไปแถวๆ หัวจนขึ้นชื่อ จะคุยกับเธอได้

ต้องบอกก่อนนะครับว่าทั้งหมดนี้เป็นแค่เควสท์ทางผ่านเท่านั้น ยังไม่ได้เข้าสู่บทของ The Sign สำหรับบท The Sign สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่ The Sign Quest (2) เริ่มต้นเดินทางสู่ตำนาน

ติดตามข่าวสาร Ragnarok Extreme ได้ที่
www.ROEXE.in.th | www.facebook.com/RagnarokExtreme | www.PRT.in.th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!