[Review] Fennik จิ้กจอกโหดปืนโฉดกระโดดยิง

22,365 views
Share

rov31160-650

เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมาผู้ดูแลเกม Realm of Valor (RoV) อย่าง Garena ได้ทำการอัพเดทฮีโร่ตัวใหม่ที่มาพร้อมสกินสุดเท่อย่าง Fennik พร้อมกับเปิดให้เล่นฮีโร่อีก 6 ตัวฟรี ได้แก่ Omega, Chaugnar, Gildur, Azzen’Ka, Zephys และ Alice

.
rov1-1ตำแหน่ง : Carry ที่สามารถช่วยในจังหวะทีมไฟท์ได้ และดันป้อมเร็ว
2-vertสกิลของ Fennik 

rov4-1Hidden Weapons – เป็นสกิลติดตัว (กายภาพ) : การโจมตีปกติใส่เป้าหมายทำให้เกิดระเบิดสร้างความเสียหาย แก่ครีปและมอนเตอร์รอบๆ

rov5-1IMG_4126
Thief”s Mark – คูลดาวน์ 11 วินาที ใช้มานา 60 หน่วย (กายภาพ) : สามารถใช้ใส่ป้อมหรือศัตรู ซึ่งเป้าหมายที่ถูกกำหนดจะระเบิดหลังจาก 4 วินาที หากโจมตีใส่เป้าหมายที่ถูกกำหนดจะสร้างความเสียหาย 100 ต่อครั้ง และสร้างความเสียหาย 270 เป็นวงกว้าง เมื่อเป้าหมายโดนโจมตีครบ 4 ครั้ง นอกจากนี้ขณะสกิลทำงานจะทำให้วิ่งเร็วขึ้นอีก 25%
rov6-1IMG_4129

Rolling Lightning – คูลดาวน์ 11 วินาที ใช้มานา 80 หน่วย (กายภาพ) : กลิ้งไปข้างหน้าเพื่อลดความเร็วเคลื่อนที่ และสร้างความเสียหายกายภาพ 30 ใส่ศัตรูระหว่างทาง นอกจากนี้ยังทิ้งร่องรอยสายฟ้าไว้ตามทางที่กลิ้งผ่าน สร้างความเสียหายกายภาพ 30 ทุก 0.25 วินาที

rov7-1 IMG_4128

Chain Hammer Cyclone – คูลดาวน์ 34 วินาที ใช้มานา 130 (กายภาพ) : ปาลูกตุ้มออกไปที่พื้น ทำให้เกิดพายุสายฟ้าขึ้น ลดความเร็วเคลื่อนที่และสร้างความเสียหายกายภาพ 75 ใส่ศัตรูในรัศมีทุก 0.5 วินาที ส่วนศัตรูที่โดนสายฟ้า ตรงกลางพายุจะได้รับความเสียหาย 2 เท่า

.

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ 

rov8-1

Punish – คูลดาวน์ 30 วินาที สร้างความเสียหาย 800 แก่ครีปในบริเวณ ส่งผลให้ติดสถานะสตั้น 1 วินาที : หลายคนยังอาจจะไม่รู้ว่าฮีโร่ตัวนี้เหมาะกับการฟาร์มป่าเป็นที่สุุด เนื่องจากมีดาเมจจากสกิล 1 ที่รุนแรงมากหลังจากได้โจมตีครบ 4 ครั้ง ประกอบกับสกิล 2 ที่สามารถเคลื่อนที่ระหว่างการฟาร์มได้ดีเยี่ยม ทำให้เลเวล 4 ได้อย่างรวดเร็วภายใน 2 นาที

rov9-1

Flicker – คูลดาวน์ 120 วินาที เทเลพอร์ตเป็นระยะทางนึงไปในทิศทางที่กำหนด : เนื่องในปัจจุบันนี้ ฮีโร่อย่าง Butterfly และ Nakroth ได้รับความนิยมอย่างสูงมาก การมีสกิลนี้ติดตัวจะช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตจากแค่ 50-50 ให้กลายเป็นเกือบ 100% เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ในจังหวะเข้าไปเปิดสกิล 3 ให้เพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย

.

ไอเทมแนะนำ

rov-110

การเลือกออกไอเทมของฮีโร่ตัวนี้ ช่วงแรกให้เน้นไปที่ดาเมจเป็นหลัก เนื่องจากในช่วงต้นเกม Fennik เป็นตัวที่ยิงเบาเอามากๆ เน้นดาเมจจากสกิลเป็นหลัก ดังนั้นการซื้อ Claves Sancti เป็นชิ้นแรกถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก นอกจากจะได้ดาเมจเพิ่มมา 100 แล้วยังเพิ่มโอกาสการติดคริติคอลอีก 30% แต่ถ้าหากต้องการจะเข้าป่านั้นควรเปลี่ยนไปออกไอเทมอย่าง Soulreaver เพื่อเพิ่มความเร็วในการฟาร์มและเก็บบัฟ ดาเมจจากครีปป่าไว้ได้ถึง 45 หน่วย (สังหารครบ 15 ตัว)

.
ส่วนไอเทมในการเคลื่อนที่ แนะนำให้เป็น War Boots ที่เพิ่มความเร็วในการโจมตี 15% และความเร็วในการเคลื่อนที่อีก 60 หน่วย เนื่องจาก Fennik ต้องโจมตีศัตรูให้ครบ 4 ครั้งในเวลาอันสั้น เพื่อเพิ่มดาเมจหวังผลจากสกิลแรก

.
ไอเทมดาเมจชิ้นต่อไปอาจจะเป็น Blitz Blade ที่นอกจากจะเพิ่มดาเมจแล้วยังเพิ่มความเร็วในการโจมตีถึง 30% และความเร็วในการเคลื่อนที่อีก 8% ประกอบกับสกิลติดตัวอย่าง Electric Arc ที่มีโอกาส 20% ที่จะปล่อยสายฟ้าลูกโซ่ สร้างความเสียหายเวท 100 หน่วยต่อเป้าหมาย (ถ้าออกมาพร้อมระเบิดจากสกิลแรกนี่จะแรงมากๆ) หรืออาจจะหันไปออก Muramasa ก่อนเพื่อเพิ่มโอกาสในการเอาชีวิตรอดจากเหล่าแอสซาซินทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Nakroth หรือ Butterfly ก็ตามแต่ นอกจากนั้นยังเพิ่มดาเมจถึง 80 หน่วย และเจาะเกราะถึง 45% อีกด้วย

.
ในช่วงท้ายเกม ให้ลองพิจารณาดูว่าภายในทีมยังขาดดาเมจหรือไม่ ถ้ามีดาเมจเพียงพอแล้วให้หันไปออกไอเทมป้องกันอย่าง Ancestral Glory ที่เพิ่มเลือดอีก 1000 หน่วย พร้อมทั้งให้โอกาสในการเกิดใหม่ด้วยเลือด 40% เพื่อเพิ่มความสามารถในการยืนทำดาเมจในจังหวะทีมไฟท์ให้นานยิ่งขึ้น หรือถ้าภายในทีมยังขาดดาเมจ ให้หันไปออก Slikk’s Sting ที่เพิ่มทั้งความเร็วในการโจมตี 30% อัตราการคริติคอล 20% และความเร็วในการเคลื่อนที่ 5% พร้อมกับสกิลติดตัวอย่าง Hurricane ที่เพิ่มความเสียหายคริติคอลอีก 50%

.
โดยไอเทมที่เอามานำเสนอนี้ อ้างอิงมาจากผู้เล่นในเซิฟเวอร์ไต้หวันและเวียดนาม ประกอบกับประสบการณ์ส่วนตัวครับ ลองมาดูสกอร์เปรียบเทียบการออกไอเทมที่แตกต่างจากคนทั่วๆไปกันครับ ทดลองจากการค้นหาแมทช์แบบธรรมดาของผู้เล่นระดับ Conqueror (ของผมอยู่ด้านขวาในกรอบสีแดง)

rov-111

ตัวที่ Fennik แพ้ทาง

12-horz

ถ้าเจอสามตัวนี้ในช่วงต้นเกมรับรองว่าเหนื่อยมากๆ โดยเฉพาะ Butterfly และ Nakroth ที่จะกระโดดเข้ามาหาเราเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นการเก็บสกิลสอง หรือสกิล Flicker ไว้หนีจึงเป็นเรื่องสำคัญมากๆ อีกทั้งถ้ายืนเลนเจอ Violet แบบ 1 ต่อ 1 เรียกได้ว่าไม่สามารถยิงสู้ได้เลย ควรเน้นการดันครีปและแอบอยู่ในพุ่มไม้เป็นหลัก รอเพื่อนมาช่วยทำเกมตอนที่เราเลเวล 4 แล้ว

.

เทคนิคการเล่น

จากประสบการณ์ในการเล่นมาเกือบ 10 เกมในระดับ Conqueror ด้วยฮ๊โร่ตัวนี้ ในช่วงต้นเกมถ้าหากเราไม่ได้เข้าป่า เลเวล 1 แนะนำให้อัพสกิลสองไว้ก่อน เพื่อเพิ่มโอกาสในการหนีจากการเข้าประชิดตัวจากอีกฝ่าย แล้วค่อยไปอัพสกิลแรกนำ ถ้าเป็นไปได้ให้ไปเก็บบัฟแดงและบัฟฟ้าจากโกเลม (ในกรณีไม่มีเพื่อนร่วมทีมเป็นตัวเข้าป่า) และไปเดินเกมกับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่เลเวล 4 เนื่องจากสกิลสุดท้ายเป็นสกิลที่แรงมากๆ ถ้ามีเพื่อนช่วยหยุดฮีโร่อีกฝ่ายไว้ให้

.
ในจังหวะทีมไฟท์ให้มีสติไว้เสมอว่าไม่ควรซ่ากลิ้งเข้าไปเปิดไฟท์ให้เพื่อนๆ เพราะฮีโร่ตัวนี้ค่อนข้างที่จะบางมากๆ ถึงจะออกของคล้ายๆ Butterfly แต่ก็ไม่ได้มีสกิลลดดาเมจที่ได้รับ 60% นะจ้ะ ดังนั้นการยืนยิงจากวงนอกและปาสกิลเข้าไปช่วยเพื่อนร่วมทีมถือเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ถ้าหากถูกจู่โจมโดยไม่คาดคิดจากฮีโร่พวก Butterfly และ Nakroth ให้เราทำการปาสกิลสุดท้ายทิ้งไว้ก่อนกระโดดหนี แล้วหันกลับมาใช้สกิลแรกใส่เพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ของเราและยิงสวนกลับ 4 ครั้งจนระเบิด จะทำให้มีโอกาสที่จะฆ่าอีกฝ่ายกลับได้ (ทำได้เมื่อมีไอเทมดาเมจครบ 2 ชิ้น และเงินไม่ห่างกันมาก)

.
ในขณะตีป้อมอีกฝั่ง อย่าลืมที่จะกดสกิลแรกใส่ป้อมด้วย เพื่อเพิ่มดาเมจในการทำลายล้าง ทำให้ดันป้อมได้ไวมาก และตอนเลเวล 4 เราควรเรียกเพื่อนอย่างน้อย 1 คนเพื่อไป สังหาร Abyssal Dragon ที่จะเกิดครั้งแรกในเวลา 2 นาที โดยการใช้สกิลแรกและสกิลสุดท้าย จะทำให้สังหารได้อย่างรวดเร็วเฃ่นกัน

.
โดยสรุปแล้วจุดสำคัญของการเล่นตัวนี้คือการรักษาระยะห่างในจังหวะไฟท์ ด้วยความสามารถในการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งจากสกิลและไอเทมที่สวมใส่ ประกอบกับการโจมตีตัวที่กำหนดไว้ให้ครบ 4 ครั้ง อย่างรวดเร็วที่สุด (ขึ้นอยู่กับไอเทมที่ออก) ชัยชนะย่อมอยู่ไม่ไกลมือคุณแน่นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด