Aleister จอมเวทย์สายขัด จับเชือดไม่ปราณี

17,726 views
Share

HH

Realm of Valor หรือ RoV ได้อัพเดทฮีโร่สายเวทย์ตัวใหม่อย่าง Aleister เข้ามาในร้านค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่จะมาพร้อมกับเหล่าฮีโร่ฟรีประจำสัปดาห์ ได้แก่ Toro, Thane, Krixi, Mganga, Yorn และ Mina

1

อีกทั้งยังมีการอัพเดทสกินสุดสวยของ Mina หรือสาวน้อยถือเคียวผู้น่ารักและถึกมากมาให้ด้วย ราคาอยู่ที่ 375 คูปองครับ ในส่วนของตัว Aleister นั้นราคาปกติอยู่ที่ 390 คูปอง แต่ถ้าซื้อภายใน 7 วันนี้ ลดเหลือเพียง 290 คูปองเท่านั้น ใครอยากได้อยากลอง ก็ต้องรีบสอยกันมาหละครับ

2

ลองมาดูภาพตัวอย่างสกินใหม่ของ Mina กันครับ จะเห็นได้ว่ามีความเป็นสาวและสวยมากขึ้นเยอะ

3

ในส่วนของฮีโร่ใหม่อย่าง Aleister นั้นมาในลุ้คของเทพเจ้าโลกิ คล้ายๆกับตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Thrall นั่นเอง โดยมาในคอนเซปที่ว่า “ข้ามาเพื่อดูจุดจบของโลกใบนี้”

4

มาทำความรูู้จักกับสกิลต่างๆของฮีโร่ตัวนี้กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

5

Wicked Plot (สกิลติดตัว) ทำให้เป้าหมายติดคำสาปทุกการโจมตีปกติ หรือการใช้สกิล 3 ครั้ง เมื่อติดคำสาป 3 ครั้ง เป้าหมายจะระเบิด สร้างความเสียหายจริง 130 หน่วย

6

Magic Barrier (ความเสียหายเวทย์) เรียกบาเรียป้องกัน เมื่อโดนศัตรูจะสร้างความเสียหายเวทย์ 315 หน่วย ทำให้ติดสตั้นและคำสาป 1 ครั้ง มีคูลดาวน์ 13 วินาที

7

8

Matrix of Woe (ความเสียหายเวทย์) เรียกการกัดกร่อนที่สร้างความเสียหายต่อเนื่อง ครั้งละ 100 หน่วย และติดคำสาป 1 ครั้ง มีคูลดาวน์ 9 วินาที

9

10

Magic Prison (ความเสียหายเวทย์) ทำการกักขังศัตรู และแต่ละการโจมตีของเขาจะสร้างความเสียหายเวทย์ 100 และทำให้ติดสตั้นเป็นเวลา 2.5 วินาที โดยการโจมตีแต่ละครั้งทำให้ติดคำสาป 1 ครั้ง คูลดาวน์ 28 วินาที

11

สกิลชาแลนเจอร์ที่แนะนำ

12

Purify – เป็นการป้องกันจากการโดนขัดระว่างเรากำลังร่ายท่าไม้ตาย
13

Flicker – ใช้ได้ทั้งจังหวะเปิด และจังหวะหนี เนื่องจากตัวนี้ยืนสู้ใครไม่ไหว การวิ่งหนีจึงถือเป็นเรื่องปกติอย่างแน่นอน

การออกไอเทม

14

Aleister นั้นเป็นสายเวทย์ที่ค่อนข้างจะเปราะบางและสกิลเอาตัวรอดน้อยมาก ดังนั้นควรจะเน้นไอเทมที่ช่วยเพื่อนร่วมทีมจากวงนอกเสียมากกว่า โดยในช่วงต้นเกมก็ควรออกไอเทมพื้นฐานอย่าง Orb of Magi เพื่อความสามารถในการลดคูลดาวน์ 10% และสกิลติดตัวในการฟื้นฟูเลือดระหว่างการยืนเลนและการไฟท์

ในเรื่องของไอเทมที่ใช้ในการเคลื่อนที่ ผมแนะนำ 3 ชิ้น ก็คือ Sonic Boots ที่เน้นการป้องกันดาเมจกายภาพ, Gilded Greaves ที่เน้นการป้องกันดาเมจเวทย์ และ Flashy Boots ที่ลดคูลดาวน์ 10% ซึ่งการเลือกใช้ก็ขึ้นอยู่กับฮีโร่อีกฝั่งว่ามีดาเมจแบบไหนมากกว่ากัน หรือมีตัวล้วงแถวหลังบ้างไหม ถ้าไม่มีคุณก็สามารถเลือก Flashy Boots ได้ครับ

ไอเทมที่จำเป็นที่สุดของฮีโร่ตัวนี้ก็คือ Frosty’s Revenge ที่สามารถลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูถึง 20% เนื่องจาก Aleister เป็นฮีโร่ที่มีสกิลขัดจังหวะเยอะมาก การเพิ่มความสามารถนี้เข้าไปอีก จะทำให้แข็งแกร่งและมีประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมทีมมากๆ

ถัดมาถ้าหากมองว่ารูปเกม ณ ขณะนั้นมีการไฟท์อย่างต่อเนื่อง หรือกินเวลายาวนานในแต่ละไฟท์ ผมแนะนำให้ซื้อ Virtue’s Necklace ที่มีความสามารถในการฟื้นฟูมานาอย่างมาก และลดคูลดาวน์ถึง 20% ซึ่งทำให้จำนวนการลดคูลดาวน์ทั้งหมดของฮีโร่ตัวนี้มีประมาณ 30-40% เลยทีเดียว (ท่าไม้ตายคูลดาวน์เหลือแค่ 17 วินาที)

ในส่วนของไอเทมสองชิ้นสุดท้ายคงหนีไม่พ้น Holy of Holies ที่เพิ่มพลังเวทย์ถึง 400 หน่วย และพลังชีวิตอีก 1400 หน่วย ควบคู่กับ Hecate’s Diadem ที่เพิ่มพลังเวทย์ 200 หน่วย พร้อมกับโบนัสพลังเวทย์เพิ่มขึ้น 35% อีกทั้งยังมีเจาะเกราะเวทย์เพิ่มมา 75 หน่วย เรียกได้ว่าดาเมจมหาศาลแน่นอน

เทคนิคในการเล่น

Aleister นั้นเป็นฮีโร่ที่ต้องการเลเวลอย่างรวดเร็ว ดังนั้นควรจะไปเลนกลางเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อฟาร์มจนมีเงินที่จะซื้อ Frosty’s Revenge แล้วจะป่วนไฟท์ได้โหดมากๆ โดยวิธีการเล่น หรือตำแหน่งในการยืนนั้น คล้ายกับฮีโร่อย่าง Kahlii ครับ แต่ปริมาณดาเมจที่ทำได้ต่อไฟท์นั้นอาจไม่เท่า

การเล่นฮีโร่ตัวนี้ผมแนะนำให้ต้องมีการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นตัวจังหวะสองที่โหดมากๆ กล่าวคือต้องมีเพื่อนเปิดไฟท์ให้ก่อนนั่นเอง และเราต้องรอจับตัวทำดาเมจของอีกฝ่ายที่กำลังจะพุ่งเข้ามาหาแนวหลังของเรา ซึ่งเราอาจจะทำได้หลายกรณี

กรณีแรกถ้าหากอีกฝั่งกรูเข้ามาหาตัวแทงค์ของเรา 2-3 คนขึ้นไป ให้เราสาดสกิลแรกและสกิลที่สองเข้าไปช่วยเพื่อขัดจังหวะ สโลว์(ด้วย Frosty’s Revenge) และทำดาเมจช่วยตัวแทงค์ของเรา จากนั้นให้รอใช้ท่าไม้ตายกับตัวดาเมจที่กำลังจะหนี หรือกำลังจะล้วงแนวหลัง เพื่อให้ตัวดาเมจของฝ่ายเราช่วยรุมกันฆ่านั่นเอง

กรณีที่สองถ้าหากอีกฝั่งไม่สนใจตัวแทงค์ของเราเลยให้เราถอยออกมาก่อนก้าวนึง และใช้เพื่อนเป็นตัวล่อ รอให้ตัวดาเมจของอีกฝ่ายเข้ามาในระยะ และสวนด้วย สกิล 1>2>3  ด้วยความไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ (สำคัญมาก เพื่อช่วยเพื่อนที่เป็นตัวล่อ และป้องกันไม่ให้ศัตรูเดินหลุดระยะไปเสียก่อน) โดยในกรณีนี้จะทำให้ศัตรูตัวนั้นโดนดาเมจจากเราไปเต็มๆนั่นเอง ดังนั้นควรจะเก็บไว้ใช้กับตัวที่สำคัญจริงๆนะ

กรณีสุดท้าย ถ้าหากในทีมของคุณมีฮีโร่จำพวก Kahlii, Alice, Gildur, Mina หรือ Mganga ให้รอพวกเขาเหล่านั้นใช้สกิลเพื่อสตั้น หรือสโลว์อีกฝ่ายเสียก่อน แล้วเราค่อยสกิลตามไปเพื่อทำดาเมจสูงสุดจากสกิลที่สองของเรานั่้นเอง

จุดผิดพลาดสำคัญที่หลายๆคนชอบทำบ่อยก็คือ การกดสกิลแรกโดยไม่เล็ง ในเวลาที่ศัตรูกำลังเคลื่อนที่อยู่ จะทำให้พลาดบ่อยมากๆ ดังนั้นการกดแล้วปล่อยเลยควรเก็บไว้ใช้ตอนที่อีกฝั่งกำลังโดนสตั้นหรือสโลว์เท่านั้น อีกข้อผิดพลาดอันใหญ่หลวงก็คือ ขณะกดท่าไม้ตายนั้น ห้ามเดินเด็ดขาดนะครับ ไม่งั้นจะเป็นการยกเลิกสกิลทันที จากเทพเจ้าโลกิ จะกลายเป็นโลก๊าก ก็จังหวะนี้หละครับ

โดยหลายคนอาจจะคิดว่าฮีโร่ตัวนี้ไม่ได้เก่งเท่าตัวอื่นๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นตัวนึงที่ควรซื้อเก็บไว้เลยครับ เนื่องจากในตอนนี้ผู้เล่นไทยส่วนใหญ่มีความนิยมในการเล่นฮีโร่อย่าง Butterfly ซึ่งแพ้ทาง Aleister เป็นอย่างมาก (ถ้ายืนถูกตำแหน่ง) เพราะสามารถหยุดการทำดาเมจอย่างหนักหน่วงในระยะเวลาอันสั้นจาก Butterfly ได้ในสกิลเดียว อีกทั้งตัวที่สามารถแก้ทาง Aleister ได้อย่างสมบูรณ์ก็คือ Chaugnar ที่ไม่ค่อยมีคนเล่นกันในโหมดธรรมดา หรือโหมดจัดอันดับที่ไม่ได้สูง ทำให้เป็นการเพิ่มความน่าเล่นเข้าไปอีก

สุดท้ายนี้ขอทิ้งท้ายไว้ด้วยประโยคที่ว่า “ฮีโร่ทุกตัว ล้วนมีความเก่งเป็นของตัวเอง ถ้าคุณใช้มันเป็น”

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!