กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย เกม One Piece Thousand Storm เกมที่เล่นได้สนุก แต่ยังไม่สุด

4,845 views
Share

Untitled-127260-650

อีกหนึ่งเกมที่มาในตีมของการ์ตูนชื่อดัง One Piece โดยในครั้งนี้มาในชื่อว่า One Piece Thousand Storm เป็นเกมแนวแอคชั่น และผู้พัฒนาคือ Bandai Namco เจ้าเดิมครับ เกมนี้เราจะได้ควบคุมตัวละครเด่นๆ จากการ์ตูน One Piece เพิ่มความสามารถตัวละคร รวมถึงจุดโดดเด่นของเกมนี้คือการร่วมต่อสู้ไปกับผู้เล่นอื่น (Multiplayer) แบบ Real-Time

อนึ่งความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

จุดเด่น

⦁ แอคชั่นออโต้สะใจ

OP 1-horz

เกมนี้จะมาในรูปแบบเกมแอคชั่นที่แตกต่างจาก One Piece Treasure Cruise โดยเราจะได้เดินตะลุยด่านจริงๆ ต่อสู้และใช้สกิลจริงๆ สะใจคอแอคชั่น นอกจากนี้เกมนี้ยังเป็นการโจมตีออโต้คือเพียงแต่แค่เรากดไปในบริเวณที่ศัตรูอยู่ ตัวละครของเราก็จะวิ่งเข้าไปและโจมตีศัตรูอัตโนมัติ โดยเราคอยกำกับการเดิน และการใช้สกิลเพียงเท่านั้นเอง

⦁ ผจญภัยไปกับเหล่าโจรสลัดคนอื่นๆ

จุดเด่นของเกมนี้คือเราสามารถเข้าร่วมต่อสู้กับเพื่อนในด่านต่างๆ ได้ในรูปแบบ Real-Time ทำให้การเล่นนั้นมีสีสันมากขึ้น สนุกมากขึ้น และที่สำคัญคือสร้างสังคมของเกมขึ้นมาในการเล่นขึ้นมา ทำให้การเล่นเกมนี้ไม่ใช่แค่การเล่นให้ผ่านด่านไปได้เรื่อยๆ เท่านั้น

⦁ ตัวละครมาครบเซ็ต

OP 5-horz

ตัวละครของเกมนี้มาให้เราได้เล่นมากมายทั้งตัวละครหลักเช่นลูฟี่ โซโล รวมถึงตัวละครเด่นๆ ตัวอื่นๆ เช่น ลอว์ โดฟลามิงโก้ ฟูจิโทระ และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่ามีให้เลือกเล่นจุใจเลย

⦁ ระบบสกิลที่แตกต่าง (หาการ์ดมาใส่)

OP 7-horz

โดยปกติเกมแอคชั่นจะมีการบังคับสกิลมาตามอาชีพอยู่แล้ว และจะปลดล๊อคได้ด้วยเพชรหรือเลเวลที่กำหนด ในเกมนี้ระบบสกิลจะมาในรูปแบบการ์ดที่เราสามารถตามหาได้ในการผจญภัย ทำสิ่งนี้คือความแตกต่างและเป็นข้อดีข้อหนึ่งของเกมนี้ครับ

⦁ มีอีเว้นท์มากมายให้ร่วม

เกมนี้มีอีเว้นท์มากมายให้ร่วมผจญภัย โดยรางวัลก็คือทองในเกม หรือกระทั่งตัวละครหรือสกิลที่เป็น Time-Limited หรือตัวละครที่หาได้เฉพาะอีเว้นท์ที่เท่านั้น เช่นการ์ดสกิลของซันจิ และเซฟ Top Chefs at Your Service หรือการ์ดสกิลของ เอ็กซ์เดร็ค ในอีเว้นท์ Super Rookies 2

จุดด้อย

⦁ สไตล์เกมยังไม่สุด

OP 8

หลายคนยังไม่พอใจกับระบบเกมในตอนนี้เพราะคาดหวังว่าจะได้เล่นเกมนี้ในรูปแบบของ เดินหน้าฆ่ามัน (Hack ’n Slash)  แต่เมื่อออกมาในรูปแบบของ Point and Click ทำให้หลายคนต้องผิดหวังไปตามๆ กัน

⦁ ตัวละครที่หาได้ หรือการ์ดสกิลหลายใบโดนบังคับมากไป (มาจาก Event เท่านั้น)

OP 9

อีเว้นท์เยอะคือจุดเด่น แต่ของแจกกับกลายเป็นจุดด้อยไปโดยปริยายเมื่อมีหลายคนบ่นว่าการ์ดบางใบ หรือตัวละครบางตัวนั้นไม่สามารถหาได้จากการเล่นทั่วไป ต้องได้มาจากอีเว้นท์เท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้แล่นใหม่นั้นเกิดความเสียเปรียบพอสมควร

⦁ ค้างบ่อยมาก

ในรีวิวของเกมใน Store ทั้ง 2 Store ยังมีผู้เล่นที่บ่นถึงการค้างของเกมที่มีมาตั้งแต่เปิดเกมจนถึงทุกวันนี้ ทำให้เสียอารมณ์ในการเล่นอย่างมาก

⦁ โหลดบ่อยเกินไป

OP 10

ในแต่ละฉากนั้นมีการโหลดค่อนข้างบ่อย ซึ่งบางครั้งต้องเรียกด้ว่าบ่อยเกินไป โดยเริ่มจากการกดเข้าในแต่ละคำสั่งของเกม เช่นการกดเควสก็มีการโหลด เข้าร้านค้าก็มีการโหลด นอกจากนี้หากนับจำนวนการโหลดในการต่อสู้หนึ่งครั้ง จะใช้การโหลดถึง 4 ครั้ง (เข้าหน้าภารกิจ เข้าเลือกฉาก เข้าจัดทีมก่อนเข้าผจญภัย และเข้าผจญภัย) ซึ่งจริงๆ แล้วในบางเกมทำให้โหลดแค่ครั้งเดียวก็คือ ก่อนเข้าผจญภัย

⦁ ไม่มีเรื่องราว

เกมนี้ออกแบบมาจากการ์ตูนวันพีซก็จริงแต่เรื่องราวในเกมนั้นไมได้เกี่ยวข้องใดๆ กับการ์ตูนเลย ทำให้หลายๆ คนวาดฝันว่าจะได้ผจญภัยตามรอยลูฟี่นั้นถึงกับฝันสลายไปเลยทีเดียว

จบแล้วนะครับสำหรับการวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อยของเกม One Piece Thousand Storm สำหรับผมแล้วเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ สนุกตามเรื่องตามราว แม้ว่าจะผิดหวังไปบ้าง แต่ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควรครับกับเกม One Piece ในรูปแบบแอคชั่น

ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นเลยครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

By..Higashi

ดาวน์โหลดเกมคลิกที่ไอคอนด้านล่าง!!

app store..google play

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!