[RoV] Natalya (นา-ตา-ยา) ปีศาจสาวสวย จัดจ้านด้านความแรง

102,668 views
Share

Natalya headเป็นประจำทุกสัปดาห์ที่ Garena Thailand จะปล่อยฮีโร่ตัวใหม่เข้ามา พร้อมกับฮีโร่ฟรีสำหรับโหมดปกติอีก 6 ตัว ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของ Natalya เมจตัวบางร่างน้อยแต่สกิลแรงมากๆ ลองมาดูกันดีกว่า ว่าตัวนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง
Natalya_1ตำแหน่ง : สายเวทย์ ที่ทำดาเมจได้หนักหน่วง
Natalya_2
สกิล
Natalya_3
Cursed Flame (สกิลติดตัว) – การใช้สกิลจะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มขึ้นแก่ศัตรู และสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 10 ครั้ง ในช่วงเวลาสั้นๆ

Natalya_4Arcane Spirits (คูลดาวน์ 5 วินาที, ใช้มานา 95 หน่วย) – เรียกดวงวิญญาณออกมา 5 ดวง เพื่อโจมตีบริเวณที่กำหนด โดยวิญญาณแต่ละดวงจะสร้างความเสียหายเวทย์ 465 หน่วยแก่ศัตรู หากศัตรูถูกโจมตีด้วย วิญญาณมากกว่าหนึ่งดวง วิญญาณดวงที่เหลือจะสร้างความเสียหายเพียง 30%

Natalya_5
Natalya_6Arcane Nova (คูลดาวน์ 9 วินาที, ใช้มานา 130 หน่วย) – ร่ายบอลไปยังทิศทางที่กำหนด หลังจากลูกบอลพุ่งไปโดนศัตรูหรือถึงจุดหมาย มันจะขยายใหญ่ขึ้นพร้อมกับสตันศัตรูรอบๆ แล้วค่อยเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างช้าๆ สร้างความเสียหายเวทย์ 205 หน่วย และลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรู

Natalya_7
Natalya_8Lethal Rays (คูลดาวน์ 20 วินาที, ใช้มานา 160 หน่วย) – ส่งให้สมุนของเธอยิงเลเซอร์ สร้างความเสียหายเวทย์ 180 หน่วย ทุก 0.3 วินาที ในขณะเดียวกันเธอจะไม่สามารถขยับตัวได้นอกจากบังคับทิศทาง และจะได้รับโล่ 800 หน่วย พร้อมกับต้านทานสถานะ (หยุดใช้สกิลโดยกดปุ่มใช้สกิลอีกครั้ง หลังจาก 1 วินาที)

Natalya_9

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ
Natalya_10Sprint – Natalya เป็นฮีโร่ที่วิ่งช้ามาก มักจะโดนเล็งได้ง่าย ดังนั้นการเพิ่มความเร็วจึงเป็นประโยชน์มาก สามารถวิ่งเข้าออกจากแนวหน้ามายังแนวหลังได้อย่างรวดเร็ว
Natalya_11Flicker – เนื่องจากสกิลแรกและสกิลที่สองของ Natalya ไม่สามารถทะลุครีปไปได้เหมือนสกิลของตัวอื่น ดังนั้นการใช้ Flicker เพื่อหามุมหรือช่องในการร่ายสกิล ถือเป็นเรื่องจำเป็นมากๆ ประกอบกับการใช้หนีในเวลาคับขันก็ได้เช่นกัน

ไอเทม
Natalya_12ไอเทมที่ควรซื้อส่วนใหญ่จะเหมือนกับสายเวทย์ตัวอื่นๆ โดยเริ่มจาก Orb of the Magi ที่เพิ่มทั้งพลังเวทย์ ลดคูลดาวน์ สกิลติดตัวในการฟื้นฟูเลือดเมื่อเลเวลอัพ ต่อมาเป็นไอเทมสำหรับการเคลื่อนที่ให้ตัดสินใจจากประเภทของดาเมจศัตรูว่าหนักไปทางเวทย์หรือกายภาพ ถ้าเป็นเวทย์ก็ควรซื้อ Gilded Greaves ถ้าเป็นกายภาพก็ควรจะหันไปซื้อ Sonic Boots โดย Natalya เป็นตัวต้องการไอเทมเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นพิเศษ เนื่องจากเดินช้า ดังนั้นไม่ควรข้ามไอเทมชิ้นนี้โดยเด็ดขาด
ในส่วนของไอเทมชิ้นถัดมาก็ควรจะเป็นไอเทมเสริมดาเมจเวทย์แบบ Staff of Nuul และ Hecate’s Diadem ที่เพิ่มทั้งพลังเวทย์และเจาะเกราะเวทย์ ทำให้สามารถฆ่าอีกฝั่งได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นเป็นไอเทมที่แตกต่างจากสายเวทย์ตัวอื่นๆ นั่นก็คือ Rhea’s Blessing ที่มีความสามารถติดตัวอย่างเวทย์แวมไฟร์ +20% และเมื่อ HP ต่ำกว่า 40% จะสร้างโล่ป้องกันดาเมจ 450 -1500 หน่วย(+30% โบนัสเวทย์) ซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากับสกิลสุดท้ายของ Natalya เอามากๆ สำหรับไอเทมชิ้นสุดท้ายก็คงหนีไม่พ้น Holy of Holies ที่เพิ่มพลังเวทย์และพลังชีวิตอย่างมหาศาล

เทคนิคการเล่น
Natalya เป็นแถวหลังที่ทรงพลังมากๆ ดังนั้นการเดินออกไปบู๊หน้าสุดถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ควรทำสักเท่าไหร่ เวลาเล่นให้เน้นความใจเย็นเป็นหลัก และเช็คตำแหน่งยืนของตนเองกับอีกฝ่ายอยู่เรื่อยๆ
ในเรื่องของการอัพสกิล ให้เน้นสกิลแรกเป็นหลักเพราะคูลดาวน์น้อยและดาเมจเยอะมาก (ถ้าโดนเต็มๆ สามารถทำดาเมจได้สูงเกิน 400 หน่วย ตอนเลเวล 1) ในตอนใช้สกิลนั้นให้ระมัดระวังเรื่องสิ่งกีดขวางเช่น ครีปหรือฮีโร่ที่เราไม่ได้ต้องการจะโจมตีใส่ เนื่องจากสกิลไม่สามารถทะลุได้ครับ
Natalya_13ช่วงต้นเกม ผมแนะนำให้ไปยืนเลนกลาง เพื่อฟาร์มไอเทมและเลเวลอย่างรวดเร็วที่สุด ให้เน้นในการใช้สกิลแรกแซวอีกฝั่งอยู่บ่อยๆ โดยการเดินฉีกซ้ายขวาออกจากกองครีป เพื่อใช้สกิลให้โดนฮีโร่ศัตรูที่ยืนอยู่ด้านหลัง และพยายามยืนติดป้อมเมื่อถึงเวลาเกือบๆ 2 นาที เพื่อป้องกันการ Gank จากฮีโร่ฟาร์มป่าของศัตรู ไม่งั้นคุณอาจจะต้องเสียชีวิต หรือสกิล Flicker ที่สำคัญไปอย่างฟรีๆ

หลังจากที่เราฟาร์มจนได้ไอเทมอย่าง Staff of Nuul จะทำให้ดาเมจของเราเพียงพอที่จะไล่ฆ่าอีกฝ่าย ดังนั้นควรจะรีบไปรวมกลุ่มกับเพื่อนร่วมทีม และยืนในแนวหลังเพื่อสาดสกิล โดยแบ่งได้เป็นกรณีดังนี้

กรณีแรก ให้รอตัว Tank ของเราเปิดเสียก่อน แล้วหลังจากนั้นจึงปล่อยสกิลตามลำดับคือ 2>1>3 จะทำให้ศัตรูโดนสตันพร้อมๆ กับสโลว์ เพื่อที่จะใช้สกิลที่สามให้โดนอย่างจังๆ จนหน้าหงายไปเลยทีเดียว
Natalya_14กรณีที่สอง ถ้าหากระหว่างทีมไฟท์ เรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีศัตรูที่เล็งเราเป็นหลักอย่าง Butterfly ให้เก็บสกิลที่ 2 ไว้สำหรับตัวนั้นโดยเฉพาะ เพราะมันอาจเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้คุณมีชีวิตรอดจากไฟท์ครั้งนั้นไปได้ ประกอบกับถ้าหากอีกฝ่ายใช้ตัว Tank เข้ามาก่อน เราก็ไม่ควรใช้สกิลสามใส่ตัว Tank เพราะอาจเสียเปล่า ควรจะเก็บไว้ใช้กับตัวที่มาล้วงจะดีกว่า

สุดท้ายของฝากข้อควรระวังเล็กๆ น้อยๆ ให้กับคนที่ยังไม่รู้ แม้ว่าขณะร่ายสกิลสามอยู่นั้นจะต้านทานสถานะผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้ป้องกันสกิลที่สามารถยกคุณขึ้นไปกลางอากาศได้ เช่น สกิลสองของ Krixi หรือ สกิล 1 ของ Nakroth และผมรับรองความโหดของตัวนี้มากครับ ยังไม่แพ้เลยตั้งแต่เล่นมา
Natalya_15

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time