[RoV] Natalya (นา-ตา-ยา) ปีศาจสาวสวย จัดจ้านด้านความแรง

102,685 views
Share

Natalya headเป็นประจำทุกสัปดาห์ที่ Garena Thailand จะปล่อยฮีโร่ตัวใหม่เข้ามา พร้อมกับฮีโร่ฟรีสำหรับโหมดปกติอีก 6 ตัว ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของ Natalya เมจตัวบางร่างน้อยแต่สกิลแรงมากๆ ลองมาดูกันดีกว่า ว่าตัวนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง
Natalya_1ตำแหน่ง : สายเวทย์ ที่ทำดาเมจได้หนักหน่วง
Natalya_2
สกิล
Natalya_3
Cursed Flame (สกิลติดตัว) – การใช้สกิลจะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มขึ้นแก่ศัตรู และสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 10 ครั้ง ในช่วงเวลาสั้นๆ

Natalya_4Arcane Spirits (คูลดาวน์ 5 วินาที, ใช้มานา 95 หน่วย) – เรียกดวงวิญญาณออกมา 5 ดวง เพื่อโจมตีบริเวณที่กำหนด โดยวิญญาณแต่ละดวงจะสร้างความเสียหายเวทย์ 465 หน่วยแก่ศัตรู หากศัตรูถูกโจมตีด้วย วิญญาณมากกว่าหนึ่งดวง วิญญาณดวงที่เหลือจะสร้างความเสียหายเพียง 30%

Natalya_5
Natalya_6Arcane Nova (คูลดาวน์ 9 วินาที, ใช้มานา 130 หน่วย) – ร่ายบอลไปยังทิศทางที่กำหนด หลังจากลูกบอลพุ่งไปโดนศัตรูหรือถึงจุดหมาย มันจะขยายใหญ่ขึ้นพร้อมกับสตันศัตรูรอบๆ แล้วค่อยเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างช้าๆ สร้างความเสียหายเวทย์ 205 หน่วย และลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรู

Natalya_7
Natalya_8Lethal Rays (คูลดาวน์ 20 วินาที, ใช้มานา 160 หน่วย) – ส่งให้สมุนของเธอยิงเลเซอร์ สร้างความเสียหายเวทย์ 180 หน่วย ทุก 0.3 วินาที ในขณะเดียวกันเธอจะไม่สามารถขยับตัวได้นอกจากบังคับทิศทาง และจะได้รับโล่ 800 หน่วย พร้อมกับต้านทานสถานะ (หยุดใช้สกิลโดยกดปุ่มใช้สกิลอีกครั้ง หลังจาก 1 วินาที)

Natalya_9

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ
Natalya_10Sprint – Natalya เป็นฮีโร่ที่วิ่งช้ามาก มักจะโดนเล็งได้ง่าย ดังนั้นการเพิ่มความเร็วจึงเป็นประโยชน์มาก สามารถวิ่งเข้าออกจากแนวหน้ามายังแนวหลังได้อย่างรวดเร็ว
Natalya_11Flicker – เนื่องจากสกิลแรกและสกิลที่สองของ Natalya ไม่สามารถทะลุครีปไปได้เหมือนสกิลของตัวอื่น ดังนั้นการใช้ Flicker เพื่อหามุมหรือช่องในการร่ายสกิล ถือเป็นเรื่องจำเป็นมากๆ ประกอบกับการใช้หนีในเวลาคับขันก็ได้เช่นกัน

ไอเทม
Natalya_12ไอเทมที่ควรซื้อส่วนใหญ่จะเหมือนกับสายเวทย์ตัวอื่นๆ โดยเริ่มจาก Orb of the Magi ที่เพิ่มทั้งพลังเวทย์ ลดคูลดาวน์ สกิลติดตัวในการฟื้นฟูเลือดเมื่อเลเวลอัพ ต่อมาเป็นไอเทมสำหรับการเคลื่อนที่ให้ตัดสินใจจากประเภทของดาเมจศัตรูว่าหนักไปทางเวทย์หรือกายภาพ ถ้าเป็นเวทย์ก็ควรซื้อ Gilded Greaves ถ้าเป็นกายภาพก็ควรจะหันไปซื้อ Sonic Boots โดย Natalya เป็นตัวต้องการไอเทมเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นพิเศษ เนื่องจากเดินช้า ดังนั้นไม่ควรข้ามไอเทมชิ้นนี้โดยเด็ดขาด
ในส่วนของไอเทมชิ้นถัดมาก็ควรจะเป็นไอเทมเสริมดาเมจเวทย์แบบ Staff of Nuul และ Hecate’s Diadem ที่เพิ่มทั้งพลังเวทย์และเจาะเกราะเวทย์ ทำให้สามารถฆ่าอีกฝั่งได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นเป็นไอเทมที่แตกต่างจากสายเวทย์ตัวอื่นๆ นั่นก็คือ Rhea’s Blessing ที่มีความสามารถติดตัวอย่างเวทย์แวมไฟร์ +20% และเมื่อ HP ต่ำกว่า 40% จะสร้างโล่ป้องกันดาเมจ 450 -1500 หน่วย(+30% โบนัสเวทย์) ซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากับสกิลสุดท้ายของ Natalya เอามากๆ สำหรับไอเทมชิ้นสุดท้ายก็คงหนีไม่พ้น Holy of Holies ที่เพิ่มพลังเวทย์และพลังชีวิตอย่างมหาศาล

เทคนิคการเล่น
Natalya เป็นแถวหลังที่ทรงพลังมากๆ ดังนั้นการเดินออกไปบู๊หน้าสุดถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ควรทำสักเท่าไหร่ เวลาเล่นให้เน้นความใจเย็นเป็นหลัก และเช็คตำแหน่งยืนของตนเองกับอีกฝ่ายอยู่เรื่อยๆ
ในเรื่องของการอัพสกิล ให้เน้นสกิลแรกเป็นหลักเพราะคูลดาวน์น้อยและดาเมจเยอะมาก (ถ้าโดนเต็มๆ สามารถทำดาเมจได้สูงเกิน 400 หน่วย ตอนเลเวล 1) ในตอนใช้สกิลนั้นให้ระมัดระวังเรื่องสิ่งกีดขวางเช่น ครีปหรือฮีโร่ที่เราไม่ได้ต้องการจะโจมตีใส่ เนื่องจากสกิลไม่สามารถทะลุได้ครับ
Natalya_13ช่วงต้นเกม ผมแนะนำให้ไปยืนเลนกลาง เพื่อฟาร์มไอเทมและเลเวลอย่างรวดเร็วที่สุด ให้เน้นในการใช้สกิลแรกแซวอีกฝั่งอยู่บ่อยๆ โดยการเดินฉีกซ้ายขวาออกจากกองครีป เพื่อใช้สกิลให้โดนฮีโร่ศัตรูที่ยืนอยู่ด้านหลัง และพยายามยืนติดป้อมเมื่อถึงเวลาเกือบๆ 2 นาที เพื่อป้องกันการ Gank จากฮีโร่ฟาร์มป่าของศัตรู ไม่งั้นคุณอาจจะต้องเสียชีวิต หรือสกิล Flicker ที่สำคัญไปอย่างฟรีๆ

หลังจากที่เราฟาร์มจนได้ไอเทมอย่าง Staff of Nuul จะทำให้ดาเมจของเราเพียงพอที่จะไล่ฆ่าอีกฝ่าย ดังนั้นควรจะรีบไปรวมกลุ่มกับเพื่อนร่วมทีม และยืนในแนวหลังเพื่อสาดสกิล โดยแบ่งได้เป็นกรณีดังนี้

กรณีแรก ให้รอตัว Tank ของเราเปิดเสียก่อน แล้วหลังจากนั้นจึงปล่อยสกิลตามลำดับคือ 2>1>3 จะทำให้ศัตรูโดนสตันพร้อมๆ กับสโลว์ เพื่อที่จะใช้สกิลที่สามให้โดนอย่างจังๆ จนหน้าหงายไปเลยทีเดียว
Natalya_14กรณีที่สอง ถ้าหากระหว่างทีมไฟท์ เรารู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีศัตรูที่เล็งเราเป็นหลักอย่าง Butterfly ให้เก็บสกิลที่ 2 ไว้สำหรับตัวนั้นโดยเฉพาะ เพราะมันอาจเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้คุณมีชีวิตรอดจากไฟท์ครั้งนั้นไปได้ ประกอบกับถ้าหากอีกฝ่ายใช้ตัว Tank เข้ามาก่อน เราก็ไม่ควรใช้สกิลสามใส่ตัว Tank เพราะอาจเสียเปล่า ควรจะเก็บไว้ใช้กับตัวที่มาล้วงจะดีกว่า

สุดท้ายของฝากข้อควรระวังเล็กๆ น้อยๆ ให้กับคนที่ยังไม่รู้ แม้ว่าขณะร่ายสกิลสามอยู่นั้นจะต้านทานสถานะผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้ป้องกันสกิลที่สามารถยกคุณขึ้นไปกลางอากาศได้ เช่น สกิลสองของ Krixi หรือ สกิล 1 ของ Nakroth และผมรับรองความโหดของตัวนี้มากครับ ยังไม่แพ้เลยตั้งแต่เล่นมา
Natalya_15

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย