[RoV] Cresht ปลาหมึกยักษ์ พิทักษ์ทีม

44,852 views
Share

Cresht_1
สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านนะครับ วันนี้ผม Svb จะพาไปรีวิวการเล่น Cresht อย่างละเอียด ซึ่งเป็นฮีโร่ใหม่ที่หลายคนรอคอยมาเนิ่นนาน (รวมถึงผมด้วย) เพราะตัวนี้เป็นหัวใจของทีมเลยก็ว่าได้ ในทัวร์นาเม้นท์ต่างประเทศมีการหยิบตัวนี้มาใช้บ่อยมาก อาจจะเป็นเพราะสกิล AoE ที่มากมาย และเป็นวงกว้างมากๆ ยากต่อการหลบ ทำให้ตัวนี้ฮิตติดชาร์ตขึ้นมาทันที
Cresht01ตำแหน่ง : ตอนตัวเล็กจะเป็นแค่ Support แต่พอแปลงร่างจะเป็น Full Tank
Cresht_2สกิล
Cresht_3Tsunami (สกิลติดตัว) – การโจมตีธรรมดาจะทำให้เขาสะสมพลังเพื่อกลายร่าง หลังกลายร่างจะทำให้แผ่นดินสะเทือนทุกครั้งที่ใช้สกิล ทำให้ศัตรูรอบข้างจะลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 50% เป็นเวลา 2 วินาที และเพิ่มพลังโจมตีธรรมดามหาศาล
Cresht_4Typhoon (คูลดาวน์ 5 วินาที) – ควงสามง่ามทำให้ศัตรูรอบข้างกระเด็นถอยหลัง สร้างความเสียหายกายภาพ 240 จากนั้นเขาจะได้รับพลังงานสะสม หากกลายร่าง สกิลนี้จะทุบศัตรูที่อยู่ตรงหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 320

Cresht_5 Cresht_6
Cresht_7Red Tide (คูลดาวน์ 9 วินาที) – กระโดดไปบริเวณที่กำหนดและสร้างโล่ที่จะทำให้พันธมิตรสามารถป้องกันความเสียหาย 500 และเขาได้รับพลังงานสะสม หากกลายร่าง สกิลนี้จะกระโดดไปยังบริเวณที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 380 แก่ศัตรูในระยะ

Cresht_8 Cresht_9
Cresht_10Metamorphosis (คูลดาวน์ 39 วินาที, ใช้ความโกรธ 100) – จะสามารถใช้สกิลนี้ได้ก็ต่อเมื่อสะสมพลังงานจนเต็ม หลังจากใช้สกิลจะขยายร่างเป็นเวลา 15 วินาที และได้รับโล่ป้องกันมหาศาล จากนั้นจะสร้างคลื่นน้ำขนาดใหญ่พัดพาศัตรูที่อยู่ด้านหน้าให้กระเด็นออก และทำให้ศัตรูที่อยู่ปลายน้ำติดสตัน สร้างความเสียหายกายภาพ 400 เมื่ออยู่บนกระแสน้ำความเร็วเคลื่อนที่จะเพิ่มขึ้น แต่จะค่อยๆลดลงเป็นปกติเมื่ออกจากกระแสน้ำ

Cresht_11

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ
Cresht_12Execute – ถ้าใครรู้สึกว่าขาดดาเมจในช่วงทีมไฟท์ สกิลนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่ง เพราะตอนคุณกดใช้ท่า Metamorphosis แล้วสาดสกิลที่เหลือใส่อีกฝั่งนั้น ทุกอย่างล้วนเป็นสกิลแบบหมู่ ดังนั้นการมีสกิลนี้จะทำให้สามารถสร้างดาเมจเป็นวงกว้างได้อย่างมหาศาลเลย
Cresht_13Punish – หลายคงอาจจะตกใจว่าทำไมผมถึงแนะนำสกิลนี้ เหตุผลก็คือ Cresht เป็นฮีโร่ที่ต้องสะสมพลังเพื่อแปลงร่าง และการสะสมพลังงานเหล่านั้นย่อมมาจากการตีธรรมดาและใช้สกิลต่างๆ แต่ดาเมจในการโจมตีแบบธรรมดาของเจ้าตัวนี้มันเบามาก ดังนั้นการใช้ Cresht เป็นตัวช่วยในการเข้าป่าคู่กับแอสซาซินนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจเอามากๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ Cresht ไปเป็นตัวป่วนป่าของอีกฝั่งได้เช่นกันครับ

ไอเทม
Cresht_14หรือ
Cresht_15
วิธีในการออกไอเทมของ Cresht นั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ โดยถ้าหากอ้างอิงจากการแข่งขันในแถบไต้หวันนั้น เค้าจะนิยมออก Hunter’s Crossbow มาเป็นตัวช่วยเบื้องต้นในการเข้าป่าไปพร้อมๆ กับเดินสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมในทุกๆเลน แต่สำหรับในไทยแล้วผมยังคิดว่าคนส่วนมากยังไม่รู้วิธีการเล่นแนวนี้ ผมจึงแนะนำให้เปลี่ยนไปเล่นแบบยืนเลน Solo และหันไปออกไอเทมตามฮีโร่ของเราและอีกฝ่าย เช่น ถ้าหากทีมเรามีฮีโร่จำพวก Alice Payna Mganga ที่เป็นตัวช่วยในเรื่องเลือด การออกไอเทมอย่าง The Aegis จึงเป็นเรื่องที่ดีในการลดคูลดาวน์ของสกิล 1 และ 2 เสริมสร้างความแข็งแกร่งในจังหวะทีมไฟท์ที่กินเวลานาน แต่ถ้าอีกฝั่งมีตัวดาเมจกายภาพแรงๆ ก็ควรที่จะออก Crimson Banner เสียก่อน เพราะเพิ่มทั้งเลือดและเกราะ และในกรณีสุดท้ายถ้าเจอสายเวทย์หนักๆ ก็ควรซื้อ Gaia’s Standard ตั้งแต่เนิ่นๆครับ

ในส่วนของไอเทมในการเคลื่อนที่นั้นคงไม่พ้นไปจาก Hermes’ Select ที่ช่วยในการเดินไปมาระหว่างเลนอย่างรวดเร็ว เพราะต้องมีบางจังหวะที่ Cresht ต้องไปยืนฟาร์มครีปเพื่อเก็บพลังงานสะสม แล้วต้องตามมาช่วยในจังหวะทีมไฟท์ให้ทันด้วย และสำหรับไอเทมอื่นๆที่เหลือก็เน้นเลือดเป็นหลักครับ เลือกได้ตามต้องการเลยอาจจะเป็น Hyoga’s Edge หรือ Shield of the Lost ก็ดีเช่นกันครับ

เทคนิคในการเล่น
ในช่วงแรก ผู้เล่นใหม่หลายๆคนยังอาจจะยังไม่ชินกับฮีโร่ตัวนี้ ถือเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะเจ้าตัวนี้มันเก่งและแท้งค์ได้ตอนแปลงร่างเป็นปลาหมึกเท่านั้น ถ้าในร่างธรรมดา ผมเรียกได้ว่าเป็นซัพพอร์ตที่ถึกๆแค่นั้นเอง โดยแนวทางในการอัพสกิลนั้นให้เน้นไปที่สกิลแรกเป็นหลักครับ
เทคนิคที่สำคัญอย่างนึงของเจ้าปลาหมึกตัวนี้คือ การที่เราจะต้องขยันหมั่นใช้สกิล เพื่อเก็บสะสมพลังงานในการแปลงร่าง และหลังแปลงร่างเสร็จหลอดพลังงานเราก็จะหายหมดเกลี้ยง ทำให้เราไม่สามารถแปลงร่างได้อีกแม้ว่าคูลดาวน์ของสกิลสามเราจะหมดไปแล้วก็ตาม ดังนั้นการสื่อสารให้เพื่อนร่วมทีมทราบถึงเกจพลังของเรา ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะหลายคนอาจจะไม่รู้เรื่องนี้ และเข้าใจไปเองว่าเราน่าจะแปลงร่างได้แล้ว
Cresht_16วิธีการเล่นของตัวนี้มีสองแบบคือ การยืนเลน และการเดินป่า เน้นนะครับ “เดินป่า” ไม่ใช่ “ฟาร์มป่า” ผมขออธิบายวิธีการเดินป่าก็แล้วกันนะ เนื่องจาก Cresht เป็นตัวที่มีความสามารถในการผลักศัตรู และกระโดดได้ไกลมากๆ การเข้าไปแย่งโกเลมตัวแรกของศัตรูจึงเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ดังนั้นแผนการเล่นควรจะเป็นไปในเชิงที่ ตอนเริ่มเกมให้เราชวนเพื่อนๆเราอีกสองถึงสามคน ไปบุกป่าเพื่อแย่งโกเลมตัวแรก โดยใช้สกิลอย่าง Punish เพื่อรอลาสโกเลม หรือเราจะใช้การซุ่มในพุ่มไม้ของป่าฝั่งเรา เพื่อดักฆ่าศัตรูที่จะมาแย่งโกเลมตัวแรกของเราก็ได้ โดยมีทริคเล็กๆน้อยๆ คือการที่รอให้ศัตรูวิ่งเข้ามาในพุ่มไม้ และให้เราทำการวิ่งสวนออกไปเพื่อให้ตำแหน่งของศัตรูนั้นอยู่ข้างหลังเรา แล้วจึงใช้สกิลแรกเพื่อผลักศัตรูเข้าไปหาเพื่อนๆเราแบบลึกสุดใจ จะทำให้เพิ่มโอกาสในการสังหารได้มากขึ้นแน่นอนครับ หลังจากนั้นเราสามารถเดินไปช่วยแอสซาซินของเราฟาร์ม หรือชวนกันไปแก้งค์ก็ได้เช่นกันครับ มีผลให้ได้กำไรในด้านการเงิน แต่มีผลเสียทางด้านเลเวลแน่ๆ ถ้าหากเราทำเกมไม่ได้ ขอให้ระวังเอาไว้ด้วยเช่นกันครับ
Cresht_17ในส่วนของการยืนเลนนั้นไม่ได้มีอะไรมากมาย เพียงแค่ขยันใช้สกิลสองไว้ล่วงหน้า ก่อนที่จะเข้าไปตีครีป เพื่อป้องกันการแซวด้วยสกิลต่างๆ จากฮีโร่อีกฝั่ง แล้วจึงใช้สกิลแรกเคลียร์ครีปด้วยความรวดเร็วครับ และขอเสริมนิดนึงว่า ถ้าหากเราใช้สกิลแรกโดนหลายตัว จะทำให้เราได้รับค่าพลังเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วยครับ

จังหวะไฟท์เป็นอะไรที่สำคัญมากของตัวนี้ โดยเราจำเป็นต้องเล็งให้กระแสน้ำพัดศัตรูไปมากที่สุด เพื่อทำลายขบวนทัพของเค้า แต่ที่สำคัญคือต้องคิดก่อนนะว่าจะเล็งไปทางไหน เพราะบางครั้งอาจเกิดเหตุการณ์ที่ฝั่งเรากำลังไล่ฆ่าอยู่ แต่เราดันไปพัดศัตรูให้ออกห่าง กลายเป็นเค้าหนีรอดไปได้ นี่เศร้าเลยนะ และมีประเด็นที่ควรคำนึงถึงตลอดเวลาว่า ถ้าหากเราใช้สกิลแรกและสกิลสองไปก่อนแปลงร่าง พอหลังจากที่เราแปลงร่างเสร็จ สกิลแรกและสกิลที่สอง จะยังคงติดคูลดาวน์อยู่นะ อย่าเผลอลืมไปล่ะ
Cresht_18ทริคสุดท้าย ถ้าหากอีกทีมก็มี Cresht อยู่ให้เราโฟกัสในเรื่องของความใจเย็น รออีกฝั่งกดสกิลสามเข้ามาก่อน แล้วเราค่อยสวนด้วยสกิลแรกผลักมันออกไป ตามด้วยใส่เกราะให้เพื่อนๆด้วยสกิลสอง แล้วค่อยกดแปลงร่างสวนไป จะทำให้เรามีความได้เปรียบใน จังหวะไฟท์ระยะยาว เนื่องจากการแปลงร่างของเรานั้นหมดหลังจากของเค้าแน่นอน

Cresht_19 Cresht_20

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’