[Review] : Jinna ถึงอาตมาจะเป็นสายเวทย์ แต่ก็แท้งค์ให้โยมได้นะ

9,407 views
Share

24564554

สวัสดีครับ มาพบกับผม Svb คนเดิม เพิ่มเติมคือรีวิวฮีโร่ใหม่อย่าง Jinna นะครับ บอกได้เลยว่าตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นสายเวทย์ที่เข้าไปคลุกวงในได้ และดาเมจของตัวนี้หนักเสียด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้างครับ

1

ตำแหน่ง : เมจสายแท้งค์ เน้นการสนับสนุน

2

สกิล

3Samsara(สกิลติดตัว) – หลังจากใช้ลูกประคำโจมตีครบ 4 ครั้ง(โจมตีปกติและใช้สกิล) การโจมตีครั้งต่อไป จะยิงลูกประคำเจาะเกราะ สร้างความเสียหายเวทย์ 371

4Battering Beads(คูลดาวน์ 6 วินาที, ใช้มานา 105 หน่วย) – ใช้ลูกประคำโจมตีแก่ศัตรู 2 คนรอบตัว สร้างความเสียหายเวทย์ 600 โดยแต่ละครั้งที่ลูกประคำโจมตีจะชิ่งใส่ศัตรูรอบๆ 2 ครั้ง แต่ถ้าหากศัตรูถูกชิ่งใส่หลายครั้ง จะสร้างความเสียหายเพียง 30% หลังจากครั้งแรกที่โดนโจมตี

5

6Sutra of Pain(คูลดาวน์ 9 วินาที, ใช้มานา 95 หน่วย) – ใช้ลูกประคำระเบิดพลัง สร้างความเสียหายเวทย์ 585 แก่ศัตรูรอบๆ พร้อมกับลดความเร็วในกาเคลื่อนที่ 60% เป็นเวลา 2 วินาที

7

8Nirvana(คูลดาวน์ 18 วินาที, ใช้มานา 170 หน่วย) – สั่งการลูกประคำให้หมุนรอบตัวเขาอย่างบ้าคลั่ง (สร้างความเสียหายทุก 0.5 วินาที เป็นจำนวน 10 ครั้ง) การโจมตีแต่ละครั้งสร้าง ความเสียหายเวทย์ 185 หลังจากใช้สกิล ความเสียหายที่ได้รับจากศัตรูลดลง 8% เป็นเวลา 5 วินาที และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้กับตนเอง 70% เป็นเวลา 1.5 วินาที

9

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ

10Heal – ตามคอนเซ็ปของฮีโร่ตัวนี้เลยครับ การคลุกวงในล้วนเกิดการกระทบกระทั่งอย่างแน่นอน การมีสกิล Heal ติดตัวไว้ถือว่าช่วยให้มีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้นด้วยครับ

11Execute – ในบางครั้งที่เราต้องเข้าไปทำดาเมจกลางวงล้อมของศัตรู แต่ดาเมจกลับไม่เพียงพอ แทนที่จะฆ่าได้แล้วเดินกลับมาอย่างหล่อๆ กลับกลายเป็นว่าเราโดนเสียเอง ดังนั้นการมีสกิลอย่าง Execute ไว้ปิดจ๊อบ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับตัวนี้

ไอเทม

12

อย่างเพิ่งแปลกใจไปถ้าเห็นผมแนะนำอะไรแปลกๆตามรูปด้านบน เพราะแนวทางการออกไอเทมแบบนี้ มาจากการแข่งขัน GPL ในไต้หวันของอาทิตย์ที่ผ่านมานั่นเอง โดยการออกไอเทมในแนวแทงค์ ให้เข้ากับรูปแบบการจัดทีม ซึ่งผมจะอธิบายในหัวข้อถัดไปครับ
เริ่มต้นมาคุณอาจจะซื้อไอเทมเล็กๆเพื่อเพิ่มพลังเวทย์ในช่วงต้นเกมตอนยืนเลน 1-1 กับศัตรู แต่ไอเทมหลักชิ้นแรกที่ผมแนะนำคือ Sonic Boots ครับ เพราะตอนเลเวล 4 จะได้ใช้ท่าไม้ตายอย่างสะดวก แบบไล่ตามศัตรูได้ทันท่วงที ไอเทมชิ้นถัดมาคือ Soaring Aura ที่เพิ่มทั้งเลือดและพลังเวทย์ ประกอบกับออร่าลดเกราะเวทย์อันโหดร้าย ถือว่าเป็นไอเทมที่เหมาะกับ Jinna มากเลยครับ
ถัดมาก็คือไอเทมสาระพัดประโยชน์อย่าง Frost Cape ที่เรียกได้ว่าเพิ่มเกือบทุกอย่าง พร้อมความสามารถพิเศษในการลดความเร็วการเคลื่อนที่ของศัตรูเป็นวงกว้างจากการโจมตีปกติของเราเอง ทำให้ Jinna สามารถให้คอมโบกับสกิลที่สองได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าหนืดจนเดินไม่ออกเลยครับ และตามด้วย Mail of Pain ที่เพิ่้มทั้งเกราะและพลังชีวิตในราคาย่อมเยา พร้อมกับความสามารถในการสะท้อนความเสียหายเวทย์ แต่ถ้าตัวเวทย์น้อยผมแนะนำว่าให้ข้ามไปออก Gaia’s Standard เลยดีกว่า เพราะได้พลังชีวิตและความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นด้วย
ไอเทมสุดท้ายคงจะหนีไม่พ้น Rhea’s Blessing ที่เพิ่มความสามารถเวทย์แวมไพร์ถึง 20% และมีโล่มาช่วยกันดาเมจอีกด้วย ทำให้ยืนในไฟท์ได้นานมากๆ จนเราสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ถึงสองรอบเลยทีเดียว

เทคนิคในการเล่น

13

ก่อนจะมาพูดถึงเทคนิคในการเล่น Jinna ผมขอพูดถึงเรื่องของการจัดทีมให้เข้ากับฮีโร่ตัวนี้เสียก่อน จากภาพด้านบนที่เห็นคือการแข่งขัน GPL ของทางไต้หวัน ที่ได้จัดแข่งกันไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้จักฮีโร่บางตัวที่ยังไม่เข้าไทย ผมขอสรุปง่ายๆก็คือทั้งสี่ตัวที่เหลือคือฮีโร่ที่มีความถึกในขั้นปานกลางถึงมาก และมีดาเมจอยู่ในขั้นปานกลาง ดังนั้นจุดเด่นของทั้งทีมคือช่วงต้นเกมที่เราจะสามารถถล่มอีกฝ่ายด้วย ข้อได้เปรียบทางด้านพลังชีวิตที่เหนือกว่า และศัตรูยังมีดาเมจไม่เพียงพอที่จะโค่นเราลง ดังนั้นการเล่น Jinna เป็นในแนวแท้งค์จึงถือว่าเป็นการเสริมจุดเด่นของแผนนี้เลยทีเดียว

14

ในส่วนของการอัพสกิลนั้นขึ้นอยู่กับฮีโร่ของทั้งสองฝั่ง ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น ถ้าอีกฝั่งมีตัวล้วงเยอะ และเราไม่ต้องไปไล่ตามอะไรมากมาย ก็ควรจะอัพสกิล 2 เป็นหลักครับ แต่ถ้าหากเรามองแล้วว่าการเข้าไปคลุกวงใน สำหรับตานี้ น่าจะยากลำบาก ก็ควรที่จะอัพสกิล 1 เป็นหลักแทนครับ
ในจังหวะยืนเลนก็พยายามเคลียร์ครีปตัวสกิลแรก หรือถ้าเห็นว่าศัตรูยืนใกล้ครีป ให้เราเก็บสกิลแรกไว้ตอนครีปเหลือน้อยก่อนแล้วค่อยใช้เพื่อให้ชิ่งโดนศัตรูอย่างเต็มประสิทธิภาพ สำหรับตอนจังหวะทีมไฟท์ อย่าพยายามเข้าไปเป็นคนแรก ถึงคุณจะแท้งค์ได้ก็ตาม ให้พยายามเข้าเป็นจังหวะสอง พร้อมกับเล็งสกิลสองให้โดนศัตรูหลายๆตัว ซึ่งสกิลสองนี่แรงมากๆเลยครับ เป็นสกิลหวังผลที่สามารถใช้ฆ่าอีกฝ่ายได้เลย
ในส่วนของท่าไม้ตายนั้นไม่จำเป็นที่จะใช้ตอนถึงระยะเท่านั้น คุณสามารถที่จะใช้ท่าไม้ตายเพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เข้าไปบวกกับเพื่อนๆอย่างทันเวลา อีกทั้งคุณยังสามารถใช้ท่าไม้ตายเพื่อเอาตัวรอดได้เช่นกัน นอกจากความเร็วในการเคลื่อนที่จะเพิ่มแล้ว ยังป้องกันดาเมจจำนวนหนึ่งอีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องมากๆเลย ประกอบกับคูลดาวน์ที่แสนจะน้อยนิด สามารถใช้ได้ถึงสองรอบในไฟท์เดียว ทำให้เป็นจุดเด่นของตัวนี้เลยก็ว่าได้

15

จากการที่ผมทดลองเล่นตัวนี้ดู ด้วยการออกไอเทมแบบนี้ และสไตล์การเล่นในแบบที่ผมแนะนำไป ทำให้ผมสามารถทำดาเมจได้สูงถึง 39% ของเกมนั้น และสังหารศัตรูได้ถึง 10 ตัว โดยแทบจะไม่มีไอเทมเพิ่มดาเมจสักชิ้นเดียว ประกอบกับมีฮีโร่อย่าง Cresht และ Alice ที่ช่วยบัฟเกราะกันดาเมจให้อยู่เป็นระยะ ทำให้ถึกเอาการเลยทีเดียว ลองไปเล่นดูนะครับทุกท่าน

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้