จินตนาการสร้างสรรค์ผลงาน Minecraft Thailand Competition รอบออนไลน์แข่งแล้ว

1,576 views
Share

HH

การแข่งขันดีที่นานๆ ทีจะเกิดขึ้นสักหน กับการแข่งขัน Minecraft Thailand Competition ที่ทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้คิดริเริ่มขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายๆ หน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น ACER , Neolution E-Sport, TWITCH และ สมาคมไทยอีสปอร์ต โดยรางวัลของการแข่งขันรายการนี้ไม่ธรรมดาครับ นั่นคือทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี 4 ปี ทุนเต็ม 100% (คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม) โดยผลตอบรับจากการสมัครต้องถือว่าดีเกินคาด ซึ่งกำหนดแข่งรอบออนไลน์ก็คือวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560

Ads-minecraft-Competition03-1

โดยกำหนดการแข่งข้นจะแบ่งเป็น 2 รอบ คือรอบออนไลน์ที่จะแข่งกันในวันที่ 6-7 เดือนนี้ และจะคัดเอาผู้เข้ารอบ 16 คนไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ในรอบออนไลน์จะมีเงื่อนไขในการแข่งขันคือ ใช้โหมด Creative เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงไอเดียความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้อง Streaming ตั้งแต่เริ่มสร้างจนแล้วเสร็จ หรือตามเวลาที่กำหนด ส่วนของใครจะดีจะสวยขนาดไหน เพียงพอจะเข้ารอบหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการให้คะแนนของผู้ทรงคุณวุฒิที่ผ่านการคัดสรรค์าอย่างดีนั่นเอง

อยากดูความคิดสร้างสรรค์ของใครเข้าไปที่ลิ้งค์นี้ครับ https://goo.gl/RL5g68

https://www.youtube.com/watch?v=JB2RHjTH-SU

กติการแข่งขันในรอบออนไลน์ ศึกษาไว้จะได้ดูรู้เรื่อง
1. ตัวเกมที่ใช้แข่งจะต้องเป็นเวอร์ชั่น V.1.10 เท่านั้น
2. การแข่งขันจะใช้เซิร์ฟเวอร์ที่ผู้จัดฯ ทำขึ้น ดังนั้นผู้จัดฯ จะส่งพาสเวิร์ด รวมถึงวิธีการเข้าเซิร์ฟเวอร์ให้ทางอีเมลที่กรอกไว้ตอนสมัคร (ภายในวันที่ 5 พฤษภาคม)
3. ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งจะต้อง Streaming ผ่าน Twitch (สามารถดูวิธีการ Streaming ได้ที่ https://goo.gl/i7PIfx)
4. โจทย์ที่ใช้ในการแข่งขันรอบออนไลน์ สิ่งที่สร้างมาจะต้องบงบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย
5. ในแต่ละรอบจะมีเวลา 3 ชม. (14.00 น. – 17.00 น. และ 18.00 น. – 20.00 น.) เมื่อหมดเวลาผู้เข้าแข่งจะถูกตัดออกจากเซิร์ฟเวอร์ทันที และจะไม่สามารถเข้าไปสร้างหรือแก้ไขใดๆ ได้ทั้งสิ้น
6. ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะมีพื้นที่ในการสร้างขนาด 50×50 โดยเมื่อล็อคอินเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์แล้ว ตัวละครจะอยู่ในพื้นที่การสร้างของแต่ละคนโดยอัติโนมัติ
7. การตัดสินของคณะกรรมถือเป็นการสิ้นสุด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างบันทึกเบื้องหลังการพัฒนาเกมตอนแรก
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7