Blade and Soul : วิธีเปลี่ยนฝ่ายสมาพันธ์ “ โลหิตเงาเพลิงและนภาฟ้าคำราม”

14,417 views
Share

Untitled-117560-650

กระแสเกมก็แรงแบบไม่มีตกจริงๆ กับเกมออนไลน์ Blade & Soul จากค่าย Garena แน่นอนว่าคงต้องมีหลายคนที่ได้ทำเควสท์สีม่วงเลือกฝ่ายสมาพันธ์กันไปแล้ว แต่!! ดัน!เกิดไปเลือกผิด แล้วต้องมาลบตัวเล่นใหม่ให้เสียเวลา ต่อไปก็ไม่ต้องลบกันแล้วนะ! เพราะว่าตัวเกมมีระบบที่เราสามารถย้ายฝ่ายได้เลย “เพียงแค่มีเงิน 555+”

โดยการทำเควสท์สีม่วงถือว่าสำคัญอยู่ไม่น้อยอย่าง “เควสท์เลือกฝ่าย” แต่ถ้าหากเลือกไปแล้วและต้องการเปลี่ยนใหม่อะ! เปลี่ยนได้แต่จะคุ้มหรือไม่! เพราะในการเปลี่ยนฝ่ายเราต้องเสียแต้มคะแนนการสนับสนุนที่บริจาคที่เข้าแคลนไปจะถูกรีเซ็ตทั้งหมด โดยคลิกดูที่ตัว P แล้วเลือกแถบด้านบนตรง”สมาพันธ์” หากว่าคะแนนแต้มยังไม่สูงมากก็คุ้มค่ากับการเปลี่ยนอยู่ แต่! ถ้ามันสูงแล้วก็ต้องติตร่องกันดีๆ เลยหละ

2Blade & Soulซึ่งการเปลี่ยนฝ่ายนั้นมีวิธีอยู่คือ สำหรับคนที่เคยผ่านเควสท์เขตเมืองโทมุนไปแล้วก็ให้วาร์ปไปพื้นที่ “ทะเลทรายมรณะ” และเลือก “หมู่บ้านเงาโอ๊ค” ได้เลย จากนั้นให้หันหลังกลับจะเจอกระท่อมให้วิ่งไปด้านหลัง หรือกดดูที่แผนที่ M จะพบกับสัญญาลักษณ์ “สีแดง-ฟ้า” คล้ายๆ กับหินหยินหยาง ตรงหลังบ้านจะเจอกับ “NPC คิมอีกยอง เปลี่ยนฝ่าย” ที่ใส่ชุดสีเหลืองผมสีขาวมัดแกะ ใส่แว่นกลมๆ ยืนแอ็บแบ๊วอยู่
3Blade & Soulแต่สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยวิ่งไปที่เขตเมืองโทมุนละก็คงต้องทั้งวิ่งทั่งบินกันยาวหน่อย เอาจากเส้นทางที่ใกล้ที่สุดคงเป็นที่ “เนินเขามังกร” แล้ววิ่งออกเมืองมาเข้าเขตเมืองโทมุน (อันนี้กรณีที่ผู้เล่นเลเวลน้อยแบบใจร้อนจะเปลี่ยนไวๆนะ) จากนั้นให้วิ่งเฉียงขวาไปทางเสาวาร์ปสีเทาจะเจอบ้านหลังใหญ่ๆ ให้วิ่งไปด้านหลัง ก็จะพบกับ กับ “NPC คิมอีกยอง เปลี่ยนฝ่าย” เช่นกัน แถมวิ่งมาครั้งนี้ก็แนะว่าให้วิ่งต่อไปที่เสาเลยจะได้มีจุดเซิฟวาร์ปอันใหม่ด้วย ฮ่าๆ มาที่เดียวได้ 2 ต่อ
4Blade & Soulและเงื่อนไขในการเปลี่ยนฝ่ายนั้นจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการย้ายจำนวน 10 เหรียญเงิน กรณีที่ผู้เล่นมีแคลนแล้วให้ออกจากแคลนก่อน แล้วที่สำคัญต้องสวมชุดสมาพันธ์ก่อนที่กดคุยกับคิมอีกยอง จากนั้นเจ้จะให้เรากดเลือกฝ่ายที่ต้องการเปลี่ยนและหักเงินอันน้อยนิดจากเราไป
5Blade & Soulเมื่อเลือกได้ดังใจต้องการแล้วให้กด Y เพื่อตกลง แล้วกดที่มุมซ้าย ออกจากสมาพันธ์เก่าและเข้าร่วมสมาพันธ์กันใหม่ บลาๆ ง่ายเน้อว่ามะ.. จะได้ไม่ต้องลบตัวเล่นใหม่ให้เสียเวลา
6Blade & Soulหลังจากที่คุยกับเจ้คิมอีกยองเสร็จก็จะได้รับชุดฝ่ายอันใหม่ ให้กดดูที่ I แต่ว่ายังสวมใส่เลยไม่ได้ ต้องให้ชุดเก่าหายไปก่อน จากคำบอกเล่าของเจ้คิมอีกยองคือ กรณีต้องการเปลี่ยนฝ่ายใหม่อีกครั้งก็ต้องรอให้ครบ 7 วัน ถึงจะเปลี่ยนได้อีกที
7Blade & Soulแต่อย่าลืมว่า! ทุกครั้งที่เราเปลี่ยนฝ่ายค่าเงินที่เราบริจาคฝ่ายเข้าแคลนไปก็ทั้งหมดที่ผ่านมาก็จะถูกรีเซ็ตใหม่ทุกครั้ง แถมยังต้องเสียเงินทีละ 10 เหรียญเงินในการเปลี่ยน แต่ก็เอาเหอะทำเควสท์ไม่กี่ครั้งก็ได้เหรียญมาแล้ว แต่ว่ามันจะคุ้มหรือไม่! ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้เล่นแล้วอะนะ นี้ก็เป็นเรื่องราวที่มาบอกเล่ากันต่อกับข้อมูลของเกม Blade & Soul นะจ๊ะ หากใครที่ยังไม่ได้กดติดตามข่าวสารของเกมก็เข้าไปได้ที่ https://www.facebook.com/th.bns I https://bns.garena.in.th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC
Unending Dawn เกมสไตล์ Action Openworld เผยตัวอย่าง Gameplay
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี