[Seven Knights update] รีเมคกลุ่มกางเขน เซอิน เนีย ซีค!

2,862 views
Share

Untitled-1s7-25560-650

เมื่อราว ๆ เดือนก่อนตัวเกมได้ทำการปลุกพลังให้กับ ‘กลุ่มกางเขน’ ทั้ง 5 และสร้างบทบาทเฉพาะให้แต่ละตัวละคร ผลคือไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีนัก คนส่วนใหญ่มองว่า ‘เฟล’ เพราะตัวละครไม่ได้เก่งขึ้นเลย บางตัวแย่ลง แถมยังใช้งานได้จำกัดเสียอีก… ที่สำคัญ ตัวละครกลุ่มกางเขนเป็นตัวละครที่มีคะแนนนิยมสูงลิบ จึงเกิดเสียงประท้วงจำนวนมาก

มาวันนี้หลังจากผ่านการกลั่นกรองมาพักใหญ่ ทีมงานก็ได้บทสรุปมาอย่างหนึ่ง เมื่อไม่ดีพอก็ต้องปรับปรุง จึงเกิดการรีเมคครั้งนี้ขึ้น และเมื่อมีการรีเมค ก็ต้องมีคำถามมาว่า แก้ไขแล้วมันจะดีขึ้นจริง ๆ เหรอ?
นั่นน่ะสิ… ผมเองก็สงสัยเช่นกัน จึงทำให้มีบทความนี้ขึ้นมานั่นเองงง

catss725560-1 cats725560-2

เริ่มกันที่ ‘เซอิน’ หากพูดถึงกลุ่มตัวละครทั้งสามที่รีเมคในวันนี้ เซอินนับมีการเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุดครับ แต่เอาจริง ๆ โดยพื้นฐาน เซอินมีจุดประสงค์ของตัวเองแต่ต้น นั่นคือเป็นตัวดาเมจมาแต่ไหนแต่ไร พอมีการรีเมคให้เป็นเจ้าแม่นักล่ามังกรจึงไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมากนัก (มีแค่ความเสียดายที่โดนล็อคให้หยุดที่โหมดตีมังกร ไม่มีความสามารถในการแข่งขัน world boss ได้อย่างจริงจังแบบเซฮเวอร์ต้นฉบับ…)

สิ่งที่ปรับปรุงมีดังนี้ครับ
-สกิลปลุกพลัง จากเดิมไม่ได้เพิ่มพลังโจมตีคริติคอล >> ของใหม่เพิ่มพลังโจมตีคริติคอล 100%
-สกิล Immaterial Butcher (หลังจากปลุกพลังแล้ว) แต่เดิมจะมีพลังโจมตี 300% >> ของใหม่เพิ่มเป็น 400% นอกจากนั้น addition damage 500% จากที่มีโอกาสติดต่ำ ก็กลายมาเป็นติดแน่นอนไปซะแล้ว

***จริงอยู่ที่ ไม่ได้เพิ่มขึ้นมามากมายนัก แต่ก็ทำให้เซอินมีที่ยืนในระบบ world boss มากขึ้นพอสมควร และอาจใช้ทดแทนจูพี้ได้ในบางโอกาสเช่นกันครับ… (แต่อย่างไร เราก็คงต้องงดเว้นเจ้าไฮดราที่โดนสนิปเปอร์ ยึดครองสัมปทานถาวรโดยไร้ผู้ต้านเอาไว้อยู่ดีนั่นแหละ…)

cats725560-3 cats725560-4

ตัวละครต่อมา “เนีย”  โดยพื้นฐานของเนีย จากดั้งเดิมเป็นตัวละครสายป่วนที่หลุดวงโคจรมานานมาก การปลุกพลังทีมงานก็ให้ธีมหลักมา… ได้แก่การพาเด็กฟาร์มเลเวลอย่างสมบูรณ์แบบ โดยไม่ให้มีการเสียเลือดเสียเนื้อกันขึ้น

สิ่งที่ต่างจากเดิมมีดังนี้
-สกิลปลุกพลัง Hypernova แต่เดิมจะมีผลทะลุบัฟแค่ในโหมด adventure แต่ของใหม่จะทะลุบัฟในทุกโหมด ไม่ว่าจะเป็นอารีน่า หอคอย ดันวัน หรืออื่น ๆ
-สกิลติดตัวของเนียนับว่าปรับปรุงในหลายส่วน ได้แก่ อมตะรวม 4 เทิร์น ป้องกันดีบัฟ 3 เทิร์น นอกจากนั้นตลอดระยะเวลาที่ยืนอยู่ในสนาม จะทำให้มีบัฟต้านทานสกิลโจมตี 5 เป้าหมาย 50% อีกด้วย (และแน่นอนว่าในโหมดผจญภัย เนียยังสร้างเกราะคุ้มกันเด็ก ๆ ให้ถึง 2 ครั้ง!)
-สกิล Mirage Sword เปลี่ยนจาก 4 เป้าหมายเป็น 5 เป้าหมาย ลดความแรงจาก 150% ลงมาเหลือ 120%
-สกิล Rocket Smasher เพิ่มความสามารถในการเพิ่ม cooldown ฝ่ายตรงข้าม 20% และในโหมดผจญภัย ยังเพิ่มความสามารถทะลุบัฟไว้อีก!

***ผลสรุปการรีเมค จากแต่เดิมที่ปลุกพลังมาแต่ทำงานได้แค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ พาฟาร์มเด็กก็ได้ไม่ถึงขีดสุดเพราะสกิลไม่ทะลุบัฟ มาคราวนี้นับว่าครบเครื่อง พาเด็กตะลุยได้ยัน 8-20 แบบชิล ๆ และที่สำคัญ การที่เพิ่มความสามารถบางอย่างขึ้นมา ทำให้มีทางเลือกในการใช้งานโหมดต่าง ๆ ได้อย่างหลากลายยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับเซอินครับ และส่วนตัวผู้เขียนเอง มองว่า ถ้าหากในระบบสงครามมีการแบนตัวละครเป็นใจพอ… ดีไม่ดีเนียอาจมีบทบาทขึ้นมาก็ได้…

cats725560-5 cats725560-6

ตัวละครสุดท้ายที่ได้รับการรีเมคในอาทิตย์นี้ได้แก่ “ซีค” ถ้าเห็นตารางแล้วคงงงเล็ก ๆ ว่าความสามารถอะไรมันจะมากมายหลายบรรทัดขนาดนั้น… ก็ใช่ครับ ตามที่ว่าเลย พี่แกโหดขึ้นมาก (แต่อย่างว่า เวกแล้วอ่อนกว่าเดิมคืออะไร… มันก็ต้องแบบนี้แหละ!)
-สกิลปลุกพลัง Awakened inner beast แทนที่จะเพิ่มพลังโจมตีธรรมดาให้แค่ในโหมดตีปราสาท ก็เพิ่มมันทุกโหมดซะเลย 60% แต่ในโหมดตีปราสาทพี่แกล่อเพิ่มเข้าไป 100% แทน โหเล่นง่าย!
-สกิลติดตัว ทีมงานเอาบัฟเพิ่มโอกาสคริติคอล 30% จากร่างปรกติคืนกลับมา และยังเพิ่มความสามารถในการลด cooldown ของทีม 10 วินาทีเมื่อโจมตีธรรมดาในทุก ๆ โหมดอีกด้วย… ส่วนโหมดตีปราสาทที่พี่แกยึดครองอยู่ก็ปรับเป็น ลด cooldown 15 วินาทีแทน เจ๋งขึ้นเยอะเลยพี่น้องครับ!
-สกิล unsealed เพิ่มความสามารถในการโจมตีทะลุป้องกันมาอีกดอกนึง

***สรุป ซีคน่าจะเป็นตัวละครเสริมพลังขั้นเทพ ในแทบจะทุกโหมดที่มีการแข่งขันเรื่องคะแนน ไม่ว่าจะเป็นปราสาทหรือ world boss ครับ เพราะถ้าดูให้ดีแล้วความสามารถของพี่แกในโหมดอื่น ๆ ก็ไม่ได้ต่างจากโหมดตีปราสาทสักเท่าไหร่เลย (กลายเป็นตัวละครจำเป็นไปแล้วซะงั้น)

นอกจากการรีเมคแล้วตัวเกมยังเพิ่มระบบอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่งมาให้ผู้เล่นด้วย… เคยใช่ไหมครับ ช่องเก็บตัวละครมันรกเกินไป ฟาร์มทิ้งไว้ได้ไม่นาน ทีมงาน7k direct จึงขอเสนอ… ระบบคลังเก็บของ…

cats725560-7

ว่าแต่เก็บได้แค่ 10 ช่องเอง จะเพิ่มช่องก็แพงด้วย… ไม่ลดราคาเราไม่กดเพิ่มช่องเด็ดขาด! (อ้าว อยู่ดี ๆ กลายมาเป็นประท้วงซะงั้น)

cats725560-8

ข่าวดีอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกตกันก็คือ “จิ๊กซอว์ไคล์” มาให้ต่อกันได้แล้ว และสุดท้ายก่อนจากกัน…

cats725560-9

วอเปลี่ยนแบนแล้วครับ… ทีมถึกได้ตายจากไป กล้าหาญได้สูญหายไปจากระบบ งานนี้สองสาวมิโฮะ บาลิสต้า คงได้โชว์ฟอร์มกันโดดเด่นแน่ ๆ ส่วนเฮียเดลโลนซ์ ก็คงมายืนเป็นตัวประกอบฉากที่ขาดไม่ได้เช่นเคย ไม่น่าจะต่างจากอารีน่ามากหรอกมั้ง… XD

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!