MAPLE STORY 2 ส่อแววเตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทย

16,322 views
Share

maple2head

เริ่มมีความชัดเจนออกมาให้เราได้เห็นกันเรื่อยๆ ว่าเกมออนไลน์ในตำนานอย่าง Maple Story 2 หรือภาคใหม่ล่าสุดของเกมที่เคยได้รับความนิยมจากเกมเมอร์คนไทยเป็นอย่างมากมาตั้งแต่ภาคแรก จนมาถึงการเปิดตัวภาค 2 กระแสก็กลับยิ่งแรงขึ้นเป็นเท่าตัว ด้วยความน่ารักของตัวละครและรูปแบบการเล่นที่มีความเป็น 3 มิติมากขึ้น เมื่อเทียบกับภาคแรกที่เป็นแนว 2D แบบ Side Scroll

Maplestory-2-Players-Jungle

MapleStory2-gameplay

zTOr6Hv

MapleStory-2-Inappropriate-character-1

หลังจากที่ทาง Nexon Thailand ได้มีการออกมาประกาศบุกตลาดประเทศไทยเป็นอย่างหนักด้วยการประกาศรับพนักงานเพิ่มหลากหลายตำแหน่ง หลายอัตรา ตั้งแต่ Customer Service ไปจนถึง Korean Translator หรือทีมแปลภาษาเกาหลี มองในแง่นี้ย้อนไปดูเกมในมือที่ทาง Nexon Thailand มีเปิดให้บริการไปแล้วไม่ว่าจะเป็นเกม HIT, Fantasy War Tactics R, Chaos Chronicle, Dynasty Warrior Unleashed หรือ ARENA Master ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นเกมบนมือถือและไม่น่าจะต้องใช้ทีมงานเพิ่มเติมมากมายตามที่ประกาศรับสมัครเอาไว้เว้นซะแต่ว่า “มีเกมใหม่ที่กำลังจะเปิด?”

capture-20170525-151200

capture-20170525-152241

capture-20170525-151344

capture-20170525-151128

พอพูดถึง “เกมใหม่ที่กำลังจะเปิด” ผมเลยย้อนหลังไปดูว่าความเป็นไปได้ที่เกมใหม่ที่ว่าคือเกมอะไร ถ้าเป็นฝั่งเกมมือถือดูแล้ว DURANGO มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเพราะล่าสุดก็ได้มีการเปิดทดสอบแบบยาวๆ ไปแล้วในช่วงหนึ่งก่อนที่จะปิดเพื่อปรับปรุงและพัฒนาแก้ไขจุดที่ยังมีปัญหาแถมยังได้รับกระแสค่อนข้างดีจากทั่วโลก ด้วยความแปลกใหม่ของตัวเกมที่ออกแนว Survivor เอาชีวิตให้รอดจากเหล่าไดโนเสาร์นาๆ ชนิด

durango-cover-1

img_screen07

Durango-nexon-1

แต่….ถ้าเป็นฝั่งของเกมออนไลน์ ซึ่งต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีทองเลยทีเดียวที่เกมเมอร์บ้านเราให้ความสนใจกลับมาเล่นเกมออนไลน์กันเยอะขึ้น หลังจากที่ผ่านมาน้ำหนักจะเอนเอียงไปฝั่งเกมมือถืออยู่ไม่น้อย แต่ส่วนใหญ่ก็ยังเล่นอยู่ทั้งเกมมือถือและเกมออนไลน์ ดูจาก Blade and Soul ที่เพิ่งเปิด Open Beta ไปไม่นานกระแสแรงขนาดไหนคงไม่ต้องถาม แน่นอนว่า Nexon Thailand คงไม่นิ่งนอนใจบวกกับเกมในมือที่มีอยู่เป็นกระบุงถ้าจะเลือกเอาตัวเด็ดๆ มาเปิดในไทยก็ไม่เห็นจะแปลก จริงมั้ยล่ะ?

info1-maple2

20150529032823a0e3wy3q8n1mdklu

maplestory-2_013

แล้วเกมออนไลน์ที่ว่า จะเป็นเกมไหนไปได้ถ้าไม่ใช่ Maple Story 2 เพราะมีกลุ่มมีฐานคนเล่นจากภาคแรก แถมยังมีคอมมูนิตี้คนเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศที่เกาะกันเหนียวแน่นอยู่ไม่น้อย ถึงขนาดยอมลงทุนหาวิธีเติมเงินเพื่อเล่นกันเป็นเรื่องเป็นราว ที่ผมบอกว่ามีโอกาสเป็น Maple Story 2 ค่อนข้างสูงเพราะหลังๆ เราจะสังเกตุเห็นว่าที่แฟนเพจ Nexon Thailand เริ่มปล่อยภาพที่เกียวกับเกมนี้ออกมาให้ได้เห็น หรือยั่วน้ำลายคนที่รอเล่นกันออกมาแบบรัวๆ สุดท้ายอยู่ที่ว่าจะเปิดช้าหรือเร็วเท่านั้น

maxresdefault (2) YsxvmDt qqYrkBa big B6ZTbnE

ส่วนอีกเกมที่มีความเป็นไปได้เอาเป็นว่าขอยังไม่ฟันธง แต่ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกถ้าหาก Nexon Thailand ต้องการเดินหน้าบุกตลาดเกมออนไลน์ในไทยอย่างเต็มตัว นั่นก็คือ ส่ง Tree of Savior เปิดในไทยด้วยเลย อันนี้บอกก่อนเลยว่าเป็นการวิเคราะห์แบบจับแพะชนแกะมองจากหลายๆ ด้าน ซึ่งอาจจะเปิดแค่ Maple Story 2 หรือถ้าแจ็คพ็อตแตกอาจได้เล่นทั้ง 2 เกมก็เป็นได้ใครจะไปรู้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7