MV 8-bit ครั้งแรกในไทย Game Over จาก แสตมป์ อภิวัชร์ ใครคอเกมต้องรับชมและลุย!!

7,512 views
Share

stamp-gameover

เรียกว่าสุดติ่งกระดิ่งแมวกันเลยทีเดียวเมื่อเจอรูปแบบของ MV ตัวใหม่ของศิลปินที่ค่อนข้างจะเป็นตัวของตัวเองอย่าง “แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” ที่ทำออกมาได้ถูกใจคอเกมโดยแท้ ไม่ว่าจะเป็นท่วงทำนองเพลงที่ฟังยังไงมันก็เป็นทำนองเพลงของเกม 8-bit ชัดๆ และที่ยิ่งกว่านั้น ใน MV เราสามารถกำหนดฉากได้ด้วยตัวเอง เหมือนกับการเล่นเกมไม่มีผิด

GO1

แสตมป์ ชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างแน่นอน แต่สิ่งหนึ่งที่บางคนอาจจะไม่รู้ และอาจจะเพิ่งรับรู้นั่นคือ แสตมป์ เป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมคนหนึ่งเลยทีเดียว ขนาดงานแต่งงานยังดัดแปลงมีดตัดเค้กเป็นดาบของคลาวด์ ใน Final Fantasy VII มาแล้ว ขนาดผมเป็นคนในวงการเกมเองยังไม่กล้าทำ – – ล่าสุดมีแนวคิดบรรเจิด ทำ Single ตัวใหม่ชื่อว่า Game Over ที่ร่วมกันทำขึ้นมากับ YMCK กลุ่มศิลปินจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเพลงนี้จะมีเนื้อร้องที่เชื่อมโยงชีวิตจริงผสมผสนกับชีวิตการเล่นเกม รวมถึงดนตรีที่ทำออกมานี่บอกเลย นึกถึงสมัยเล่นเกมตลับเครื่อง Famicom แต่ที่เข้าขั้นสุดยอดกว่านั่นคือ MV ที่ทำออกมาอย่างยอดเยี่ยม โดบงานนี้ได้ทีม Visual designer อย่าง Eyedropper Fill มาสร้างสรรค์ และออกแบบความบันเทิงในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีมิวสิควิดีโอตัวไหนในไทยทำมาก่อน เพราะมันทำให้เราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ MV ซึ่งเปรียบเสมือนเราเล่นเกม คือเลือกฉากที่จะไปได้ ซึ่งแต่ละตอนจะมีฉากอยู่ 3 ฉาก โดยแต่ละฉากจะมีเนื้อเรื่องไม่เหมือนกัน และจะไปจบที่ฉากสุดท้ายที่เราต้องเลือก จากนั้นเราสามารถแชร์เส้นทางต่างๆ ที่เลือกไว้ให้คนอื่นได้ดู เปรียบเสมือนว่า เรากำหนดแนวทางของ MV ได้ด้วยตัวเอง เหมือนกับบางเกมที่เราเลือกฉากจบได้นั่นเอง เจ๋งมั้ยละ

GO2 GO3

GO4

ฟังและเล่น “Game Over” ง่ายๆ เข้าไปที่ http://gameover.eyedropperfill.com/แต่เงื่อนไขสำคัญ คือต้อง เปิดด้วยบราวเซอร์ Google Chrome เท่านั้น พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
Darkest Dungeon II เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5 และ PS4 วันที่ 15 กรกฎาคม
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Kingdom Come Deliverance II เตรียมลงให้เล่นทั้งบนคอนโซลและพีซี
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี