รีวิว Black Survival เกมมือถือวางแผนเอาชีวิตรอดในเกาะแห่งความตาย

6,950 views
Share

unnamed

ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากกับเกมมือถือ Black Survival  ที่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 โดยผู้พัฒนา ARCHBEARS เกมนี้จะมาในแนววางแผนเอาชีวิตรอดคล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง Battle Royal รูปแบบการเล่นแนว Real-Time เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นกันแล้วทั้งระบบ android และ ios

Black Survival050717-1

โดยรูปแบบการเล่นจะเป็นการเลือกตัวละคร1ตัว ซึ่งมีการจับคู่กับผู้เล่นคนอื่นรวม 10 ชีวิตไปปล่อยให้เกาะแห่งความตายแบ่งออกเป็น 22 พื้น คือ 1.Dock 2.Alley 3.Archery Range 4.Hospital 5.Forest 6.School 7.Town Hall 8.Factory 9.Fire Station 10.Trail 11.Beach 12.Cemetary 13.Pond 14.Slum 15.Hotel 16.Tunnel 17.Well 18.Temple 19.Uptown 20.Chapel 21.Lighthouse และที่สุดท้าย Research Center (ในพื้นที่Research Center นี้ต้องมีให้แฮกเปิดแผนที่ก่อนถึงจะเข้าได้) ภายในแผนที่จะมีไอเทมแตกต่างกันไป ซึ่งในการเข้าไปค้นหาก็เสี่ยงกับการพบกับสัตว์ป่า, NPCที่ไล่ฆ่าเราและผู้เล่นอื่น ที่สำคัญคือจะมีช่วงเวลาที่จะมีการปล่อยระเบิดในแผนที่ ผู้เล่นต้องสังเกตุที่เครื่องหมายตกใจในแผนที่ ถ้าเราอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวแสดงว่าเราไม่ปลอดภัยต้องย้ายไปที่อื่น และหลังจากที่ระเบิดได้ลงเรียบร้อยแล้วพื้นที่นั้นจะถูกปิดชั่วคราวต้องรอให้แผนที่เปิดอีกครั้งตามเวลาถึงจะเข้าไปได้

Black Survival050717-2

รูปแบบการเล่นหลักๆ คือเราต้องหาไอเทมแต่ละชิ้นนำมาผสมกันให้เป็นพวกอาวุธ, เครื่องป้องกัน รวมไปถึงอาหารให้เร็วที่สุด เพราะการเดินหาไอเทมแต่ละครั้งเราจะใช้ Stanina เราสามารถทดแทนได้โดยการกินน้ำหรือไอเทมอื่นๆที่เพิ่มค่าStanina กรณีเราไม่มีไอเทมเอาไว้กินก็มีอีกวิธีคือการพักผ่อนโดยกดที่ “Rest” มุมขวาล่าง ก็จะมีแทบขึ้นมาให้เราเลือกข้อดีของมันคือ อันบนช่วยเพิ่ม Stanina ส่วนอันล่างเพิ่ม HP แต่ก็ต้องแลกกับความเสี่ยงในช่วงเวลาขณะที่พักอยู่อาจจะถูกโจมตีจากศัตรู

Black Survival050717-3

แต่เทคนิคเล็กๆ ที่มาบอกต่อคือให้เลือก “Stance” ก่อนจะแบ่งออกเป็น 3 อย่างคือ

1.ท่า Offensive จะเหมาะสำหรับการโจมตีหรือพร้อมที่จะต่อสู้แต่ก็จะลดค่าป้องกันลง10% และเพิ่มค่าโจมตีAtk+10% แล้วมีโอกาสที่เราจะพบศัตรู+30% แต่ก็มีโอกาส+20% ที่ศัตรูจะพบเราเช่นกัน

2.ท่า Normal จะเพิ่มในเรื่องการค้นหาไอเทมเพิ่มขึ้น+30% (เหมาะสำหรับกรณีรีบหาไอเทมสุดๆ)

3.ท่า Stealthy กรณีที่จะต้องการพักฟื้นแนะนำให้เลือกท่านี้ก่อนค่อยเลือก”Rest” เพราะจะช่วยเพิ่มค่าป้องกัน+10% และโอกาสที่ศัตรูจะพบเราลดลง30% แต่ก็ได้อย่างเสียอย่างเพราะจะลดค่าโจมตีAtk 10% และโอกาสที่เราจะหาศัตรูได้ก็ลดลง 30% เหมือนกัน

Black Survival050717-4

การผสมไอเทม เรื่องนี้หลายมือใหม่อาจจะช้าเรามีเกร็ดเล็กๆมาบอกคือ ในส่วนการหาไอเทมนำมาผสมนั้นให้เรากดที่ “Target : Pulse Knife” ด้านบนซ้าย เมื่อกดเข้ามาก็จะมีประเภทไอเทมต่างๆ รูปของไอเทมเราสามารถคลิกเลือกได้ตามความต้องการหลังจากนั้นให้กดปิดไป ก็จะมีแถบรายชื่อโผล่มาด้านล่าง”Target : Pulse Knife” ให้สังเกตุด้านหน้าของรายชื่อต่างๆ จะเป็นไอเทมส่วนด้านหลังเครื่องหมาย : จะเป็นรายชื่อแผนที่ที่มีไอเทมดังกล่าว ถ้าเป็นรายชื่อแผนที่เป็นสีขาวสว่างก็เป็นจุดที่เราอยู่ในแผนที่นั้น แต่หากชื่อแผนที่เป็นสีส้มส่วนนั้นคือพื้นที่กำลังจะระเบิด และกรณีที่เดินหาไอเทมพบแล้วจะมีข้อความสีต่างๆ คือ 1.สีเขียวคือนั้นเป็นไอเทมที่อยู่ในรายชื่อที่เราต้องเอาไปผสมต่อ 2.สีส้มคือเรามีไอเทมชิ้นนั้นอยู่แล้วในกระเป๋า 3.สีฟ้าคือไอเทมแนะนำให้เก็บนำไปผสม 4.สีม่วงเป็นไอเทมที่หายากแล้วเอาไปผสมเป็นไอเทมของม่วงหรือเหลืองได้

Black Survival050717-5

Black Survival050717-6

แน่นอนว่าในขณะที่เรากำลังเดินหาของอยู่นั้นจะพบกับศัตรูต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าหรือผู้เล่นอื่นในการต่อสู้เราสามารถเลือกที่จะสู้เพื่อชิงไอเทมศัตรูได้หรือจะกดหนีก็ได้หากเราไม่พร้อม เพราะหากเราฆ่าศัตรูได้เราก็จะสามารถเก็บไอเทมได้เรื่อยๆ หากเดินพบศพ

Black Survival050717-7Black Survival050717-8

นี้ก็เป็นวิธีการเล่นที่เราได้มาบอกต่อกันซึ่งจริงๆแล้วเราต้องให้ความสำคัญกับตัวเล่นเป็นอย่างมากเพราะสามารถของตัวละครนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยแต่ละตัวจะมีสกิลและความสามารถพิเศษติดตัวแตกต่างกันออกไปในการเอาตัวรอดและแน่นอนว่าเราจะมาบอกเล่ากันต่อในครั้งต่อไปนะจ๊ะ

ดาวน์โหลดเกมที่ลิ้งค์ด้านล่าง

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=1

iOS : https://itunes.apple.com/us/app/id1131137981-1

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!