[Blade&Soul] ระบบคราฟต์ ของใช้สร้างเองได้แบบง่ายๆ

4,104 views
Share

craft_head

อีกหนึ่งระบบที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาในแพทช์ล่าสุดนี้ นั่นคือ ระบบคราฟต์ ซึ่งระบบนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นระบบเสริมความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นให้มากขึ้น ถ้าจะให้พูดตรงๆ คือ ผู้เล่นจะมีหรือไม่มีก็ได้ ไม่ส่งผลกระทบอะไรมากนักกับผู้เล่นที่ไม่ชอบการคราฟต์ แต่สำหรับคนที่ชอบการคราฟต์หรือสร้างจะสามารถสร้างประโยชน์ให้ได้ค่อนข้างเยอะด้วยเช่นกัน สำหรับน้องๆ หลายคนที่ถามกันเข้ามาว่าระบบคราฟต์มันมีอะไรบ้าง คราฟต์แต่ละอย่างสำคัญอย่างไร เอาเป็นว่าในฉบับนี้เราจะมาตอบข้อสงสัยเหล่านี้กัน

ระบบคราฟต์
เลเวลที่สามารถทำได้ : เลเวล 50 ขึ้นไป
เป็นระบบที่จะใช้ในการสร้างไอเทมและของใช้ต่างๆ โดยการรวมวัตถุดิบหลายชิ้นเข้าด้วยกัน ระบบคราฟต์จะเริ่มใช้งานได้ก็ต่อเมื่อตัวละครเลเวล 50 โดยจะมีเควสท์พิเศษชื่อว่า “ของทั้งหมดในการสร้าง” มาให้เรารับในช่องจดหมาย เควสท์นี้จะบอกรายละเอียดของระบบคราฟต์พื้นฐานและ NPC ที่เราต้องเรียนรู้ไว้อย่างชัดเจน ผู้เล่นสามารถเลือกเรียนการคราฟต์ได้เลยทันทีในระหว่างการทำเควสท์นี้

รับเควสท์แล้วกดค้นหาตำแหน่งแล้วก็ทำเควสท์ได้เลย

รับเควสท์แล้วกดค้นหาตำแหน่ง แล้วก็ทำเควสท์ได้เลย

เงื่อนไขการใช้สกิลคราฟต์
– สามารถเรียนคราฟต์ไอเทมได้เพียงแค่ 2 ทักษะเท่านั้น
– การคราฟต์อัตโนมัติแต่ละครั้ง สามารถคราฟต์ได้สูงสุดที่ 3 Slot โดยการคราฟต์ไอเทม 1 อย่างจะใช้ 1 Slot
– ต่อให้ทักษะเลเวลสูงเท่าไรก็ตาม เมื่อลบทักษะการคราฟต์ไปแล้ว เมื่อกลับมาเรียนใหม่อีกครั้งเลเวลของทักษะนั้นจะเริ่มต้นที่เลเวล 1

NPC สอนคราฟต์จะอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ ค้นหาได้ง่ายๆ  โดยกดแผนที่แล้วติ๊กที่ “สมาคมการสร้าง”

NPC สอนคราฟต์จะอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ ค้นหาได้ง่ายๆ
โดยกดแผนที่แล้วติ๊กที่ “สมาคมนักสร้าง”

การเรียนทักษะการคราฟต์ทำได้อย่างไร
การเรียนทักษะการคราฟต์ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เดินทางไปหา NPC ฝึกสอนทักษะนั้นๆ จากนั้นกดเลือกที่ “เข้าร่วม” เพียงแค่นี้ก็สามารถเรียนทักษะนั้นๆ ได้ตามต้องการ ส่วนวิธีการลบทักษะคราฟต์ก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน เพียงแค่กด L เลือกที่ “ออก” ที่อยู่ด้านหลังช่อง Exp คราฟต์ ก็สามารถลบทักษะนั้นได้ทันทีเช่นกัน

อยากเรียนก็แค่กดเข้าร่วม

อยากเรียนก็แค่กดเข้าร่วม

ประเภทของการคราฟต์
การคราฟต์จะมีทั้งหมด 7 ทักษะ แต่ในแพทช์ปัจจุบัน ทักษะเครื่องปั้นดินเผายังไม่เปิดใช้งาน ทำให้สามารถใช้งานจริงๆ ได้แค่ 6 ทักษะเท่านั้น แต่ละทักษะจะมีความสามารถในการคราฟต์ไอเทมแตกต่างกันออกไปดังนี้

สมาคมนักชิม
หลักๆ จะเป็นในส่วนของอาหารเพิ่มค่าบัฟและสถานะต่างๆ ให้กับตัวละคร โดยอาหารที่สร้างได้จากการคราฟต์นี้ นอกจากจะฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตอนกินแล้วจะส่งผลหลังกินคือ บัฟเพิ่มค่าสถานะ โดยจะเพิ่มมากน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของอาหารนั้นๆ ในแพทช์ปัจจุบันสามารถคราฟต์อาหารได้ดังต่อไปนี้
– กล่องเสบียง
– เกี๊ยวใส
– เกี๊ยวเผ็ด
– กล่องอาหาร เกี๊ยวใส
– กล่องอาหาร เกี๊ยวเผ็ด
สมาคมช่างอัญมณี
อีกหนึ่งงานช่างที่ต้องบอกว่าหาเงินได้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว เพราะเป็นแหล่งเดียวในตอนนี้ที่หาเพชรห้าเหลี่ยมพลังโจมตี 40 มาใช้งานได้นั่นเอง สำหรับไอเทมอื่นๆ มีดังนี้
– กล่องเสบียง
– กุญแจที่ส่องสว่าง
– เหรียญทงแฮ
– ถุงเพชรห้าเหลี่ยม
– หับห่อกุญแจที่ส่องสว่าง craft_004
สมาคมช่างตีเหล็ก
ค่อนข้างเป็นทักษะที่คนนิยมกันพอสมควร เพราะเป็นทักษะที่เหมาะกับคนที่ชอบอัพเกรดอาวุธมาก นั่นก็เพราะว่าสามารถสร้างไอเทมที่ใช้ในการอัพเกรดอาวุธได้หลายอย่าง โดยไอเทมที่สร้างได้มีดังนี้
– กล่องเสบียง
– อุปกรณ์ซ่อมแซมรอบด้าน (ค้อนซ่อมอาวุธได้ทุกที่)
– ชิ้นส่วนเขี้ยวพยัคฆ์
– หาอุปกรณ์ซ่อมแซมหลากหลาย (ค้อนซ่อมทุกที่แบบขายตลาดได้)
– หินเปลี่ยนรูป craft_005
สมาคมเซียนยันต์
ถ้าให้พูดกันแบบตรงๆ ไม่อ้อมค้อมในแพทช์ปัจจุบันนั้นเป็นการคราฟต์ที่ยังหาประโยชน์ไม่ค่อยได้สักเท่าไร เพราะในตอนนี้สามารถสร้างได้เพียงแค่ยันต์ชุบชีวิตเท่านั้น โดยยันต์ที่สร้างได้มีดังนี้
– กล่องเสบียง
– ยันต์ชุบหมู่
– ยันต์ฟื้นคืน
– หีบห่อยันต์ชุบหมู่
– หีบห่อยันต์ฟื้นคืน craft_006
สมาคมช่างแกะสลักโซลซิลด์
ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งการคราฟต์ที่ทำกำไรในระยะยาวได้อย่างดี เพราะสามารถผลิตชิ้นส่วนโซลซิลด์ที่เอาไว้แลกเปลี่ยนโซลซิลด์สำหรับเสริมออปชั่นให้กับโซลซิลด์หลัก โดยจะสามารถผลิตได้ตั้งแต่ระดับสีฟ้าไปจนถึงระดับสีม่วงเลย ซึ่งในอนาคตถ้าคนหาโซลซิลด์หลักใส่กันครบ โซลซิลด์ที่ใช้เสริมออปชั่นก็จะมีความจำเป็นและมีราคาแพงมากขึ้นนั่นเอง ส่วนชิ้นส่วนที่ผลิตได้จากการคราฟต์นี้มีดังนี้
– กล่องเสบียง
– ชิ้นไม้ผสมประดิษฐ์
– ชิ้นไม้ผสมยอดเยี่ยม
– รวมชิ้นไม้รวมประดิษฐ์
– รวมชิ้นไม้รวมชั้นเยี่ยม craft_007
สมาคมต้มยา
เป็นอีกหนึ่งสมาคมที่มีความสำคัญในระดับหนึ่ง เพราะสามารถสร้างยาฟื้นฟูชนิดแบบกินแล้วฟื้นฟูทันทีได้เลย โดยยาที่ว่านี้มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูสูงในระดับที่เรียกว่าค่อนข้างดี สำหรับยาที่คราฟต์ได้จะมีดังนี้
– กล่องเสบียง
– ยาร้อยปี
– ยาวิเศษต้านทาน
– กล่องยาร้อยปี
– กล่องยาวิเศษต้านทาน

craft_008*** ยาร้อยปีเป็นวัตถุดิบในการสร้าง “มันจูฮงมุน” โดยมันจูฮงมุนจะต้องใช้ระบบการคราฟต์ของแคลนจึงจะสามารถสร้างได้ ***craft_034

ในแพทช์ปัจจุบันระบบคราฟต์เปิดสูงสุดเพียงแค่เลเวล 4 เท่านั้น ทำให้ยังมีไอเทมคราฟต์น้อย แต่ในอนาคตเมื่อมีการเพิ่มระดับเลเวลที่สูงขึ้น ไอเทมคราฟต์ก็จะมีอัพเดทเพิ่มเข้ามาตามแพทช์นั้นๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!