Tree of Savior ร่วมสนุกไปกับระบบผจญภัย พร้อมค่าตอบแทนที่จะช่วยให้คุณสะดวกขึ้นในการเก็บเลเวล

3,468 views
Share

ปกใหม่

เมื่อการเล่นเกมถ้ามีแต่การเก็บเลเวลหรือแค่เพียงหาไอเทมมาประดับมันก็อาจจะน่าเบื่อเกินไป ซึ่งใน Tree of Savior นั้น มีหลายสิ่งหลายอย่างมากมายที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการเก็บเลเวลหรือหาไอเทม และหนึ่งในนั้นก็คือ ระบบบันทึกการผจญภัยนั่นเอง สิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยในการบอกว่าเรา ผ่านการผจญภัยอะไรมาแล้วบ้างในเกม ซึ่งจะมีหัวข้ออะไรบ้าง และได้ค่าตอบแทนเป็นอะไร เราไปดูกันเลยครับ
screenshot_20170903_00002วิธีการดูหน้าอินเตอร์เฟสของระบบบันทึกการผจญภัย ทำได้โดยการกด F4

ซึ่งด้านซ้ายมือ คือเมนูหลักๆ ของระบบบันทึกการผจญภัย ที่จะบอกว่าเราผ่านอะไรมาแล้วบ้าง มีด้วยกันทั้งหมด 6 เมนู

  • หน้าหลัก เป็นเมนูที่สรุปความสำเร็จของการผจญภัยทั้งหมด ว่าตัวละครเรานั้นอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ของเซิฟเวอร์ และแต้มค่าผจญภัยของเรามีทั้งหมดกี่แต้ม ถ้าเรามีแต้มในการผจญภัยเยอะๆ ติดอันดับต้นๆ ชื่อของเราก็จะโผล่ขึ้นมาใน เมนูด้านขวามือ ซึ่งเป็นหน้าของการจัดอันดับบันทึกการผจญภัยนั่นเอง

444         555

 

  • ไอเทม เมนูนี้จะบอกถึงไอเทมทุกชิ้นที่เคยผ่านเข้ามาอยู่ในตัวเรา ไม่ว่าจะด้วยการซื้อหรือการดรอปจากมอนเตอร์ ก็จะมาแสดงในหน้านี้ทั้งหมด ซึ่งเราก็จะสามารถเอาไปใช้ดูได้อีกด้วยว่า ข้อมูลไอเทมชิ้นนี้ดรอปจากมอนเตอร์ตัวไหน และทำอะไรได้บ้าง (แต่ต้องเป็นชิ้นที่เคยดรอปมาแล้วนะ)

888

 

  • มอนสเตอร์ เมนูนี้สำคัญมากเพราะถ้าหาก เราสามารถกำจัดมอนสเตอร์ตัวนั้นได้ตามที่ระบบกำหนดไว้ เราก็จะสามารถมา รับค่าตอบแทนที่ NPC ได้ด้วย ซึ่งค่าตอบแทนก็คือใบการ์ด EXP (เลเวลของการ์ด EXP จะขึ้นอยู่กับระดับของมอนสเตอร์ตัวนั้น) และเรายังสามารถดูข้อมูลมอนสเตอร์จาก หน้านี้ได้เช่นกัน

777
เราสามารถดูจำนวนมอนสเตอร์ที่เรากำจัดไปได้ โดยการนำเมาส์ไปชี้ที่มอนสเตอร์ตัวนั้น

999

เมื่อเราสามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้ครบตามจำนวน ที่รูปไอคอนมอนสเตอร์ก็จะแจ้งว่า “สำเร็จ” สามารถไปรับค่าตอบแทนได้เลย

88

 

  • การสร้าง(การคราฟไอเทม) เมนูนี้จะบอกถึงใบ Recipe ที่เรามีใช้ในการสร้างไอเทมต่างๆ และยิ่งเราสร้างไอเทมเยอะๆ คะแนนก็จะเยอะตามไปด้วยเช่นกัน

77

 

  • แผนที่ เมนูนี้เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกันกับ มอนสเตอร์ เพราะการที่เราทำการสำรวจแผนที่ ในแผนที่ใดแผนที่หนึ่ง เราก็จะสามารถไปรับรางวัลเหมือนกับการกำจัดมอนสเตอร์ได้ ซึ่งรางวัลตอบแทนที่จะได้ก็เหมือนกันคือใบการ์ด EXP ซึ่งเลเวลของการ์ด EXP ก็จะสูงขึ้นตามระดับในแผนที่ที่เราไปสำรวจนั่นเอง

66

เราสามารถดูเปอร์เซ็นของการสำรวจได้ตลอดเวลาจากการกดดูแผนที่ ซึ่งเปอร์เซ็นการสำรวจจะอยู่ด้านบนตรงใต้ชื่อแผนที่นั่นเอง

123

หรือถ้าสำรวจหลายๆแผนที่ เราก็สามารถมาดูโดยรวมได้เหมือนกันที่ และเมื่อสำรวจครบพร้อมกันหลายแผนที่ เราก็สามารถไปแลกค่าตอบแทนในครั้งเดียวได้เลย

25

 

  • เนื้อหา เมนูนี้จะบอกถึงการรวมสรุปคล้ายๆ กับหน้าหลัก ซึ่งเหมือนเป็นการบอกแต้มในแต่ละส่วนที่เราทำได้ ไว้ด้วยนั่นเอง

55

วิธีการรับรางวัล ของระบบการบันทึกการผจญภัย

สามารถรับได้ที่ NPC ชื่อ Wings of Vaivora (Lena) เมือง Klaipeda และ Orsha
222screenshot_20170903_00018

 

เมื่อคลิกเมนูแรก ดูบันทึกการผจญภัย” หน้าหลัก จะเปลี่ยนไปโดยมีกล่องรางวัลให้เรากด (ย้ำต้องคุยกับ NPC นี้เท่านั้น ถ้าเรากดแค่ F4 เพื่อดูการผจญภัยธรรมดา กล่องรางวัลจะไม่ขึ้นมาเหมือนกับคุย NPC นะ) เมื่อเราทำการผจญภัยจนเพิ่มเลเวลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการหา NPC หรือ การทำเควส หรืออื่นๆอีกมากมาย คะแนนก็จะขึ้น และสามารถมารับรางวัลได้ที่นี่ โดยของรางวัลที่จะได้คือ Silver นั่นเอง

887
24
วิธีการรับของรางวัล ที่ได้จากการตีมอนสเตอร์ครบตามจำนวน โดยเลือกที่ แบ่งปันเรื่องราวของการต่อสู้” ซึ่งเมื่อเราเลือกแล้วก็จะมีลิสรายชื่อของมอนสเตอร์ที่เรากำจัดครบตามจำนวนเด้งขึ้นมาให้เราเลือกรับ หรือเราจะเลือกรับทีเดียวหมดเลยก็ได้
23

screenshot_20170903_00019

วิธีการรับของรางวัลจากการสำรวจแผนที่ ครบ 100% โดยเลือกที่ “แบ่งปันเรื่องราวของการผจญภัย” และเมื่อเลือกแล้วก็จะมีลิสรายชื่อของแผนที่ ที่เราสำรวจจนครบ 100% แล้วนั่นเอง
22
screenshot_20170903_00020

screenshot_20170903_00094

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!