Tree of Savior รวมแหล่งฟาร์มยอดฮิต พิชิตใจผู้เล่น

27,069 views
Share

ปก

เมื่อพูดถึงการฟาร์มเอาจริงๆแล้ว ไม่ว่าเกมแนวไหน ก็ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งนี้เป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นแนว MMORPG หรือแม้แต่เกม Real Time แบบ MOBA เพียงแค่เกมคนละแนวก็จะมีการฟาร์มที่แตกต่างกันไป เพราะการฟาร์มนั้นเป็นเหมือนกับชีวิตจริงนั่นแหละครับ ที่คนเราต้องดิ้นรนไปทำงานเพื่อมาเลี้ยงชีวิตตัวเอง เพียงแค่ในเกมนั้นมันทำให้สนุกกว่าชีวิตจริงนั่นเอง คนที่ใช้ชีวิตในเกมก็เลยชอบการฟาร์มนั่นเอง “ฟาร์มมันอยู่นั่นแหละ บ้านแตกแล้วก็ยังจะฟาร์ม ฟาร์มมันทั้งเกมนั่นแหละครับ” ฮ่าๆ

ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงแหล่งในการฟาร์ม หรือเป็นแผนที่ ที่ผู้เล่นให้การพูดถึงและสนใจมากเป็นพิเศษ ในเกม Tree of Savior นั่นเองครับ

แผนที่เลเวล 35 : Tenet Garden

Tenet Garden : เป็นแมพที่ดีมากเลยทีเดียวสำหรับการฟาร์มไปให้ถึง เลเวล 50 เพื่อลงดัน เพราะมอนสเตอร์ในช่วงพื้นที่ ที่วงไว้นั้นเป็นพิื้นที่ ที่มอนสเตอร์เกิดไว และเยอะมากๆ เหมาะแก่การฟาร์มสำหรับมือใหม่เลยจริงๆ

Tenet Garden

ซึ่งถ้าหากแผนที่นี้คนเยอะเกินไป เราก็สามารถไปหาที่ฟาร์มต่อได้ที่ ดัน Tenet Church นั่นเอง

 

แผนที่เลเวล 44 : Tenet Church 1F

Tenet Church 1F

แผนที่เลเวล 48 : Tenet Church 2F

Tenet Church 2F

Tenet Church จริงๆแล้วมีทั้งหมด 3 ชั้น แต่ส่วนใหญ่แล้ว ชั้นที่หนึ่ง คนมักทำเควสและข้ามไปฟาร์ม ชั้นสอง และสามซะมากกว่า แต่ก็จะมีบ้างที่จะฟาร์มอยู่ชั้นหนึ่ง เพราะชั้นสองกับสามคนเยอะเกินไปนั่นเอง

 

แผนที่ต่อไปสำคัญมาก ในช่วงที่ลงดัน เลเวล 50 ครบแล้ว 2-3 รอบ ซึ่งบางคนก็อาจจะลงได้แค่ 2 เพราะ ไม่มี Token นั่นเอง ซึ่งคุณจะสามารถทำเควสไปเรื่อยๆ หรือจะวิ่งไปที่ดัน Royal Mausoleum Workers Lodge เพื่อฟาร์มเลยก็ยังได้ (แต่ว่าแนะนำให้เควสก่อนนะ เพราะก่อนมาถึงแมพนี้จะมีเควสได้ไอเทมเยอะและดีด้วย) ในดันนี้ มีทั้งหมด 3ชั้น และเป็นแผนที่ ที่ไว้ใช้ในการฟาร์มที่แจ่มมากๆ 

 

แผนที่เลเวล 73: Royal Mausoleum Workers Lodge

Royal Mausoleum Workers Lodge 1

แผนที่เลเวล 78Royal Mausoleum Constructors’Chapel

Royal Mausoleum Constructors' Chapel

แผนที่เลเวล 83Royal Mausoleum Storage

Royal Mausoleum Storage 1

รายชื่อดันทั้งสามชั้นนี้ ถือว่าเป็นดันที่ฟาร์มได้ดีมาก โดยเฉพาะ ชั้น 2 Constructors’Chapel ที่ผู้เล่นต่างเรียกแผนที่นี้กันว่า แมพผีตก แต่เนื่องจากทั้ง 3 ชั้น ต้องทำมิชชั่นบางอย่างของแมพก่อน จึงจะสามารถปลดล็อคและทำให้มอนสเตอร์เกิดแบบไม่หยุด หรือที่เรียกว่า Non-stop กันเลยทีเดียว ซึ่งมอนส์เตอร์จะเกิดอยู่ในจุด ที่วงเอาไว้เป็นเวลาถึง 250 วินาที และยิ่งไปกว่านั้นดันทั้งสามชั้นนี้ ยังมี World Boss ให้ผู้เล่นได้กำจัดอีกด้วย

 

แผนที่เลเวล 154 : Demon Prison District 2 

Demon Prison District 2 หรือที่เรียกติดปากกันว่า ฟาร์มคุก ซึ่งแมพนี้จะได้ยินผู้เล่นพูดถึงกันบ่อยมากถึงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแมพไวกลางคนซึ่งนั่นก็คือเป็นแผนที่ ที่เลเวลไม่สูงจนเกินไป และก็ไม่ต่ำจนเกินไป จนทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมาฟาร์มในจุดๆนี้ ซึ่งเอาจริงๆแล้ว ขนาดพวกผู้เล่นเลเวลสูงๆบางส่วนที่เกินระดับแผนที่ไปแล้วเค้ายังมาฟาร์มกันเลย ถึงแม้เค้าไม่ได้เลเวลแต่ด้วยความที่ว่ามอนสเตอร์มันเกิดไว พวกเค้าก็เลยเลือกที่มากันตรงนี้ จึงเป็นเหตุทำให้ผู้เล่นมือใหม่บางคนที่พึ่งมาถึง หามอนสเตอร์ตีกันไม่ทันเลยทีเดียว

20170911115034_2

 

แผนที่เลเวล 160 : Dina Bee Farm

Dina Bee Farm หรือที่เรียกกันว่า ฟาร์มผึ้ง เพราะในแผนที่นี้จะเต็มไปด้วย สัตว์โลกน่ารักตัวน้อยๆ ที่เรียกว่าผึ้ง บินกันให้ว่อนเป็นฝูงเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าจะมากซักเท่าไหร่ ก็เกิดไม่ทันพวกนักล่า นักฟาร์มประจำทองทิ่นอย่างพวกอาชีพที่ ปล่อยซัมมอนอย่าง Necro และ Sorcerror เลยจริงๆ เพราะแผนที่นี้ เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของพวกเขาเลยแหละครับ 

Dina bee farm

 

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับแผนที่ยอดฮิต ที่ผู้เล่นให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นใน ระดับแรกๆ และระดับกลาง ซึ่งจริงๆแล้ว อาจจะยังมีอีกเยอะ เพราะส่วนที่เรานำมาเสนอนี้เป็นเพียงการเฝ้ามองและได้ยินมาจากที่ผู้เล่น พูดถึงกันมากที่สุดนั่นเอง หากผู้เล่นคนไหนสนใจนำเสนอ แผนที่ยอดฮิตเพิ่มเติม ก็ลอง คอมเม้นกันเข้ามาดูนะครับ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Nexon : Tree of Savior

Website : https://th.nexon.com/tos/th/home/home.aspx

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้