Tree of Savior รวมแหล่งฟาร์มยอดฮิต พิชิตใจผู้เล่น

27,117 views
Share

ปก

เมื่อพูดถึงการฟาร์มเอาจริงๆแล้ว ไม่ว่าเกมแนวไหน ก็ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งนี้เป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นแนว MMORPG หรือแม้แต่เกม Real Time แบบ MOBA เพียงแค่เกมคนละแนวก็จะมีการฟาร์มที่แตกต่างกันไป เพราะการฟาร์มนั้นเป็นเหมือนกับชีวิตจริงนั่นแหละครับ ที่คนเราต้องดิ้นรนไปทำงานเพื่อมาเลี้ยงชีวิตตัวเอง เพียงแค่ในเกมนั้นมันทำให้สนุกกว่าชีวิตจริงนั่นเอง คนที่ใช้ชีวิตในเกมก็เลยชอบการฟาร์มนั่นเอง “ฟาร์มมันอยู่นั่นแหละ บ้านแตกแล้วก็ยังจะฟาร์ม ฟาร์มมันทั้งเกมนั่นแหละครับ” ฮ่าๆ

ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงแหล่งในการฟาร์ม หรือเป็นแผนที่ ที่ผู้เล่นให้การพูดถึงและสนใจมากเป็นพิเศษ ในเกม Tree of Savior นั่นเองครับ

แผนที่เลเวล 35 : Tenet Garden

Tenet Garden : เป็นแมพที่ดีมากเลยทีเดียวสำหรับการฟาร์มไปให้ถึง เลเวล 50 เพื่อลงดัน เพราะมอนสเตอร์ในช่วงพื้นที่ ที่วงไว้นั้นเป็นพิื้นที่ ที่มอนสเตอร์เกิดไว และเยอะมากๆ เหมาะแก่การฟาร์มสำหรับมือใหม่เลยจริงๆ

Tenet Garden

ซึ่งถ้าหากแผนที่นี้คนเยอะเกินไป เราก็สามารถไปหาที่ฟาร์มต่อได้ที่ ดัน Tenet Church นั่นเอง

 

แผนที่เลเวล 44 : Tenet Church 1F

Tenet Church 1F

แผนที่เลเวล 48 : Tenet Church 2F

Tenet Church 2F

Tenet Church จริงๆแล้วมีทั้งหมด 3 ชั้น แต่ส่วนใหญ่แล้ว ชั้นที่หนึ่ง คนมักทำเควสและข้ามไปฟาร์ม ชั้นสอง และสามซะมากกว่า แต่ก็จะมีบ้างที่จะฟาร์มอยู่ชั้นหนึ่ง เพราะชั้นสองกับสามคนเยอะเกินไปนั่นเอง

 

แผนที่ต่อไปสำคัญมาก ในช่วงที่ลงดัน เลเวล 50 ครบแล้ว 2-3 รอบ ซึ่งบางคนก็อาจจะลงได้แค่ 2 เพราะ ไม่มี Token นั่นเอง ซึ่งคุณจะสามารถทำเควสไปเรื่อยๆ หรือจะวิ่งไปที่ดัน Royal Mausoleum Workers Lodge เพื่อฟาร์มเลยก็ยังได้ (แต่ว่าแนะนำให้เควสก่อนนะ เพราะก่อนมาถึงแมพนี้จะมีเควสได้ไอเทมเยอะและดีด้วย) ในดันนี้ มีทั้งหมด 3ชั้น และเป็นแผนที่ ที่ไว้ใช้ในการฟาร์มที่แจ่มมากๆ 

 

แผนที่เลเวล 73: Royal Mausoleum Workers Lodge

Royal Mausoleum Workers Lodge 1

แผนที่เลเวล 78Royal Mausoleum Constructors’Chapel

Royal Mausoleum Constructors' Chapel

แผนที่เลเวล 83Royal Mausoleum Storage

Royal Mausoleum Storage 1

รายชื่อดันทั้งสามชั้นนี้ ถือว่าเป็นดันที่ฟาร์มได้ดีมาก โดยเฉพาะ ชั้น 2 Constructors’Chapel ที่ผู้เล่นต่างเรียกแผนที่นี้กันว่า แมพผีตก แต่เนื่องจากทั้ง 3 ชั้น ต้องทำมิชชั่นบางอย่างของแมพก่อน จึงจะสามารถปลดล็อคและทำให้มอนสเตอร์เกิดแบบไม่หยุด หรือที่เรียกว่า Non-stop กันเลยทีเดียว ซึ่งมอนส์เตอร์จะเกิดอยู่ในจุด ที่วงเอาไว้เป็นเวลาถึง 250 วินาที และยิ่งไปกว่านั้นดันทั้งสามชั้นนี้ ยังมี World Boss ให้ผู้เล่นได้กำจัดอีกด้วย

 

แผนที่เลเวล 154 : Demon Prison District 2 

Demon Prison District 2 หรือที่เรียกติดปากกันว่า ฟาร์มคุก ซึ่งแมพนี้จะได้ยินผู้เล่นพูดถึงกันบ่อยมากถึงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแมพไวกลางคนซึ่งนั่นก็คือเป็นแผนที่ ที่เลเวลไม่สูงจนเกินไป และก็ไม่ต่ำจนเกินไป จนทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมาฟาร์มในจุดๆนี้ ซึ่งเอาจริงๆแล้ว ขนาดพวกผู้เล่นเลเวลสูงๆบางส่วนที่เกินระดับแผนที่ไปแล้วเค้ายังมาฟาร์มกันเลย ถึงแม้เค้าไม่ได้เลเวลแต่ด้วยความที่ว่ามอนสเตอร์มันเกิดไว พวกเค้าก็เลยเลือกที่มากันตรงนี้ จึงเป็นเหตุทำให้ผู้เล่นมือใหม่บางคนที่พึ่งมาถึง หามอนสเตอร์ตีกันไม่ทันเลยทีเดียว

20170911115034_2

 

แผนที่เลเวล 160 : Dina Bee Farm

Dina Bee Farm หรือที่เรียกกันว่า ฟาร์มผึ้ง เพราะในแผนที่นี้จะเต็มไปด้วย สัตว์โลกน่ารักตัวน้อยๆ ที่เรียกว่าผึ้ง บินกันให้ว่อนเป็นฝูงเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าจะมากซักเท่าไหร่ ก็เกิดไม่ทันพวกนักล่า นักฟาร์มประจำทองทิ่นอย่างพวกอาชีพที่ ปล่อยซัมมอนอย่าง Necro และ Sorcerror เลยจริงๆ เพราะแผนที่นี้ เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของพวกเขาเลยแหละครับ 

Dina bee farm

 

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับแผนที่ยอดฮิต ที่ผู้เล่นให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นใน ระดับแรกๆ และระดับกลาง ซึ่งจริงๆแล้ว อาจจะยังมีอีกเยอะ เพราะส่วนที่เรานำมาเสนอนี้เป็นเพียงการเฝ้ามองและได้ยินมาจากที่ผู้เล่น พูดถึงกันมากที่สุดนั่นเอง หากผู้เล่นคนไหนสนใจนำเสนอ แผนที่ยอดฮิตเพิ่มเติม ก็ลอง คอมเม้นกันเข้ามาดูนะครับ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Nexon : Tree of Savior

Website : https://th.nexon.com/tos/th/home/home.aspx

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี