Tree of savior : ส่องระบบตีบวก ที่ไม่ยุ่งยากแถมยังแอบใส่ลูกเล่นให้เราได้หายเครียด

9,966 views
Share

TOS-140917-650-1

เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับแฟนเกม MMORPG กับการอัพเกรดอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ, ชุดเกราะ หรือเครื่องประดับ ซึ่งเราจะได้ยินติดหูกันบ่อยๆ ว่า “ตีบวก” นั่นเอง ซึ่งเกมนี้มีวิธีการตีบวกที่ไม่ยุ่งยากแถมยังแอบใส่ลูกเล่นให้เราได้หายเครียดจากการตีบวกแตกอีกด้วย โดยจะมีขั้นตอนการตีบวกอย่างไรรวมไปถึงไอเทมที่ต้องใช้และอัตราการสำเร็จมีมากน้อยแค่ไหน พร้อมแล้วก็ไปชมกันเลยครับ

capture-20170914-105512

ประเภทของไอเทม Anvil
สิ่งสำคัญในการตีบวกไอเทม คือ Anvil ที่มีให้ผู้เล่นเลือกใช้กันถึง 6 ประเภท ซึ่งจะมีข้อแต่งต่างกันดังนี้
Anvil Lightweight Anvil : ใช้ได้เฉพาะไอเทมที่ยังไม่เคยตีบวก และไม่ต้องเสียเงิน Silver เป็นค่าใช้จ่ายในการตีบวก
Practice Anvil Practice Anvil : หาดร็อปได้จากมอนสเตอร์
Anvil : หาซื้อได้จาก NPC ภายในเมือง Klaipeda, Orsha หรือ Fedimian และดร็อปจากมอนสเตอร์
Potential Increase Anvil Potential Increase Anvil : ดร็อปจากมอนสเตอร์ มีโอกาสตีบวกสำเร็จสูง
Silver Anvil Silver Anvil : ดร็อปจากมอนสเตอร์ และตีบวกโดยไม่ต้องเสียเงิน Silver
Golden Anvil Golden Anvil : ดร็อปจากมอนสเตอร์ และสามารถใช้กับอุปกรณ์ที่มีค่า Potential เป็น 0 เท่านั้น หากตีบวกล้มเหลวอุปกรณ์จะไม่หายไปแต่จะลดลงมาเหลือ +1

การใช้งานไอเทม Anvil
สำหรับการใช้งานการตีบวกจะมีขั้นตอนง่ายๆ โดยผู้เล่นไม่ต้องเข้าสู่โหมดพักผ่อนหรือนั่งเลย เพียงเปิดเมนูกระเป๋าเพื่อเปิดใช้งานด้วยการคลิกขวาที่ไอเทม Anvil จากนั้นเลือกไอเทมที่เราต้องการตีบวกได้เลยทันที ซึ่งหลังจากนั้นจะมีการแจ้งเตือนขึ้นมาให้เรายืนยันการตีบวกก็ให้ตอบตกลงได้เลย

capture-20170914-110821

หลังจากเราเปิดใช้และเลือกไอเทมเรียบร้อยแล้วผู้เล่นจะได้เห็น  Anvil ปรากฏอยู่บนพื้นหน้าตัวละครของเรา ให้ทำการกดโจมตี (Z) ได้เลยโดยภายหลังจากการทุบนั้นจะมีข้อความขึ้นมาให้เป็นว่าสำเร็จ (Succeed) หรือล้มเหลว (Fail) นั่นเอง

capture-20170914-110900

ตีบวกสำเร็จหรือล้มเหลว
การตีบวกสำเร็จ : หลังจากผู้เล่นตีบวกสำเร็จจะมีการแจ้งเตือน +1 ขึ้นบนชื่อของไอเทมพร้อมค่าพลังก็จะเพิ่มขึ้นนั้นด้วย ซึ่งอัตราการสำเร็จจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ อาวุธมีโอกาสตีบวกติด 100% จนถึงระดับ +5 ส่วนชุดป้องกันและเครื่องประดับจะมีโอกาสตีบวกติด 100% จนถึงระดับ +3 โดยไอเทมต่างๆ ถ้าทำการตีบวกจนถึง +6 ขึ้นไปจะเพิ่มค่าสเตตัสที่ได้รับเป็น 2 เท่า เช่น อาวุธ +5 มีค่าสเตตัสเพิ่ม 10% เมื่อตีบวก +6 สำเร็จอาวุธจะมีค่าสเตตัสเพิ่มขึ้นเป็น 20%

การตีบวกล้มเหลว : เช่นเดียวกับการตีบวกสำเร็จ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทเหมือนกันในอัตราการล้มเหลว คือ อาวุธมีโอกาสตีบวกล้มเหลวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ +6 เป็นต้นไป และชุดป้องกันและเครื่องประดับจะมีโอกาสตีบวกล้มเหลวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ +4 เป็นต้นไป ซึ่งทั้ง 2 ประเภท เมื่อตีบวกล้มเหลวค่าตีบวกของเดิมจะลดลง -1 ทันที อีกทั้งในไอเทมต่างๆ ที่เรานำมาตีบวกจะมีค่า Potential คือ อายุการใช้งานอุปกรณ์นั่นเอง หากคุณตีบวกล้มเหลวค่า Potential จะลดลงและหากลดลงเหลือ 0 อุปกรณ์ชิ้นนั้นก็จะหายไปทันที ให้ระวังในส่วนนี้ไว้ให้ดีเพราะอุปกรณ์แต่ละชิ้นจะมีค่า Potential แตกต่างกันออกไป อีกทั้งค่า Potential สามารถลดลงได้เมื่อทำการซื้อขาย หรือเจาะเพิ่มรู

capture-20170914-111002

แหล่งรวมข้อมูลเกม Tree of Savior อัพเดทต่อเนื่อง : https://goo.gl/AbGu8M

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!