Tree of Savior ดันเจี้ยน แหล่งเก็บเลเวลแบบไฮสปีดที่ไม่ควรพลาด

13,006 views
Share

TOS dun_head

ระบบดันเจี้ยนเชื่อว่าเป็นอะไรที่ผู้เล่นใหม่และสัมผัสเกมนี้เป็นครั้งแรกจะงงๆ กันหน่อย เพราะกว่าจะได้ลงดันเจี้ยนแบบจริงๆ จังๆ ก็ปาไปเลเวล 50 เลยทีเดียว แถมบางคนอาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการเข้าดันเจี้ยนทำอย่างไรและเข้าแบบไหนดี แบบไหนไม่ดี เอาเป็นว่าในฉบับนี้เราจะมาแคะข้อมูลเกี่ยวกับดันเจี้ยนมาให้ได้ทราบกัน ว่าเข้าแบบไหน มีอะไรบ้างและต้องทำยังไง

.
ระบบดันเจี้ยน
เป็นสถานะที่ปิด มีรอบการเข้าต่อวันจำกัด และเป็นสถานะที่สำหรับเก็บเลเวลได้แบบรวดเร็ว เพราะมีมอนสเตอร์ให้ค่าประสบการณ์สูง อีกทั้งยังเป็นแหล่งการหาแรร์ไอเทมชั้นยอดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบระดับสูง, แรร์ไอเทมประเภทอาวุธและอุปกรณ์, เงิน รวมไปถึงการ์ดบอสต่างๆ สามารถหาได้จากการลงดันเจี้ยนเหล่านี้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าการจะลงดันเจี้ยนได้นั้นจะต้องมีเงื่อนไขและวิธีการที่ควรทราบดังนี้

.
เงื่อนไขและสิ่งที่ควรรู้
– จำนวนการลงดันเจี้ยนจะมีจำกัดต่อวันและสามารถลงได้ 2 รอบ ต่อวันเท่านั้น ส่วนผู้เล่นที่มี Token จะสามารถลงได้ 3 รอบต่อวัน โดยจำนวนรอบจะคิดรวมกันทุกดันเจี้ยน
– ผู้เล่นสามารถตรวจสอบการเข้าดันเจี้ยนและจำนวนรอบรวมไปถึงรายละเอียดต่างๆ ได้จากการพิมพ์ /indun ในช่องแชททั่วไป หรือเข้าไปดูคำสั่งจากไอคอน “ดันเจี้ยน” มุมขวาล่างของหน้าจอก็ได้เช่นกัน

พิมพ์ /indun หน้านี้จะโผล่ออกมา

พิมพ์ /indun หน้านี้จะโผล่ออกมา

– การเข้าสู่ดันเจี้ยนจะเข้าผ่านทาง “เสาดันเจี้ยน” ที่อยู่ตามแผนที่ต่างๆ เท่านั้น และสามารถหาปาร์ตี้ได้จาก “จับคู่อัตโนมัติ” ได้เลย

screenshot_20170903_00085
รูปแบบของดันเจี้ยน
การเข้าดันเจี้ยนจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ จับคู่อัตโนมัติ และปาร์ตี้

จับคู่อัตโนมัติ
เป็นการกดค้นหาปาร์ตี้แบบสุ่ม ข้อดีของการเข้าแบบจับคู่อัตโนมัติก็คือ จะได้รับค่า Exp เพิ่มขึ้น 120% ต่อจำนวนสมาชิกในปาร์ตี้ 1 คน นั่นหมายความว่าจะได้ค่าประสบการณ์ Exp เพิ่มสูงสุดถึง 600% เลยทีเดียว และที่สำคัญก็คือ สามารถคำนวณร่วมกับ Exp Tome ได้อีกด้วย ทำให้สามารถเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็ว
*** การเก็บเลเวลในดันเจี้ยนเพื่อให้ได้ค่าประสบการณ์ 600% สมาชิกในปาร์ตี้ต้องอยู่ในระยะการมองเห็นของหน้าจอ (เกินได้เล็กน้อย) ถ้าอยู่นอกระยะก็จะคิดแค่สมาชิกที่อยู่ในระยะปาร์ตี้เท่านั้น เพราะฉะนั้นควรวิ่งไปด้วยกันจะทำให้เก็บเลเวลได้มีประสิทธิภาพและไวขึ้น ***

screenshot_20170903_00015
ปาร์ตี้
เป็นการตั้งปาร์ตี้มาก่อนเข้าดันเจี้ยน ส่วนใหญ่จะเป็นการตั้งปาร์ตี้สำหรับผู้เล่นเลเวลสูงและเกินกว่าที่จะได้รับ Exp จากดันเจี้ยน มักจะสร้างมาเพื่อหาแรร์ไอเทมและเงินจากดันเจี้ยนเป็นหลัก

เลือกรูปแบบการเข้าให้ดี เลเวลอัพกันแบบรัวๆ ดันเดียวได้ 7-8 เลเวลเลย

เลือกรูปแบบการเข้าให้ดี เลเวลอัพกันแบบรัวๆ ดันเดียวได้ 7-8 เลเวลเลย

เพิ่มเติมเกี่ยวกับดันเจี้ยน
1. สำหรับคนที่อยากลงแบบคนเดียวในดันเจี้ยน สามารถทำได้ด้วยวิธีดังนี้
– สร้างปาร์ตี้เป็นของตัวเองก่อน
– ไปที่เสาดันเจี้ยนแล้วเลือกที่หัวข้อ “เข้าทันที”
2. การใช้ระบบ “จับคู่อัตโนมัติ” ในดันเจี้ยนเลเวลสูงๆ อาจจะทำให้ยุ่งยากในการสู้บอส เพราะระบบจะสุ่มสายอาชีพซึ่งบางครั้งจะสุ่มได้อาชีพเดียวกันซ้ำๆ, ขาดตัวดาเมจ, ขาดตัวซัพพอร์ต แน่นอนว่าอาจจะทำให้จบดันได้ยากและช้านั่นเอง

ดันเจี้ยนเลเวลไม่เกิน 200 ใช้ “จับคู่อัตโนมัติ” ได้แบบชิลๆ แต่เกินนี้แนะนำจัดปาร์ตตี้ลงเอง

ดันเจี้ยนเลเวลไม่เกิน 200 ใช้ “จับคู่อัตโนมัติ” ได้แบบชิลๆ แต่เกินนี้แนะนำจัดปาร์ตตี้ลงเอง

Multiply Mode
จะเห็นได้ว่าที่ “เสาดันเจี้ยน” เมื่อเรากดเข้าไปจะมีช่อง EXP DROP RATE X1 อยู่ข้างๆ ซึ่งช่องนี้มีไว้สำหรับการลงแบบ Multiply Mode โดยเจ้า Multiply Mode ที่ว่านี้เป็นระบบที่จะช่วยประหยัดเวลาในการลงดันเจี้ยนเดิมแบบซ้ำๆ นั่นเอง
การลงดันเจี้ยนแบบ Multiply Mode จะทำให้เราสามารถใช้รอบในการลงดันได้จนถึงจำนวนสูงสุด X3 แต่เราลงดันเจี้ยนจริงๆ เพียงแค่ 1 รอบเท่านั้น ซึ่งจำนวนรอบจะใช้ตามจำนวนที่เรากดและค่าประสบการณ์รวมไปถึงไอเทมก็จะได้เพิ่มตามจำนวนด้วยเช่นกัน
ตัวอย่างเช่น
ถ้าลงดันเจี้ยนเลเวล 50 โดยใช้ Multiply Mode X3 เราจะเสียรอบลงดัน 3 รอบ แต่ลงดันแค่ครั้งเดียว ไอเทมที่ได้รับอย่าง Cube, เงินและค่าประสบการณ์ Exp ก็จะได้คูณ 3 หลังจากจบดันเจี้ยน
เงื่อนไขการลงแบบ Multiply Mode
การลงแบบ Multiply Mode จะต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “Instanced Dungeon Multiply Token” โดยไอเทมชิ้นนี้จำนวน 1 ชิ้นจะสามารถใช้ในการลงแบบ Multiply Mode เพิ่มได้ 1 ครั้ง Multiply Token
แรร์ไอเทมที่น่าสนใจจากดันเจี้ยน
แรร์ไอเทมในดันเจี้ยนส่วนใหญ่จะมีไอเทมพื้นฐานที่คล้ายๆ กัน โดยแรร์ไอเทมจะมีดังนี้
อุปกรณ์ต่างๆ
ในแต่ละดันเจี้ยนจะดร็อปไอเทมประเภทอุปกรณ์ระดับสีม่วงและระดับสีทอง โดยจะขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของดันเจี้ยนนั้นๆ อุปกรณ์ที่ดร็อปก็จะมีเลเวลเหมาะสมกับผู้เล่นที่ลงด้วย เช่น ดันเจี้ยนเลเวล 50 ก็จะดร็อปอุปกรณ์เลเวล 50 สีม่วง เป็นต้น แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าดร็อปค่อนข้างยากเลยทีเดียว
Cube
ไอเทมพื้นฐานที่จะได้จากทุกดันเจี้ยนเมื่อกำจัดบอสได้ 1 อันต่อการลง 1 ครั้ง โดยเจ้า Cube นี้จะเหมือนกับกล่องสุ่มไอเทม โดยจะสุ่มไอเทมทุกอย่างที่มีดร็อปจากดันเจี้ยนนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น แรร์ไอเทมสีม่วง, ใบคราฟต์ไอเทม, วัตถุดิบและการ์ดบอส
สำหรับ Cube นั้นเมื่อคลิกขวาเปิดจะเปิดได้ 3 ครั้งต่ออัน ในครั้งแรกจะเป็นการเปิดฟรี ส่วนครั้งที่ 2 และ 3 จะต้องเสียเงินในการเปิด ซึ่งค่าเปิดก็จะเพิ่มขึ้นตามระดับของดันเจี้ยนและ Cube ด้วยเช่นกัน
*** Cube แต่ละดันเจี้ยนจะมีชื่อไม่เหมือนกัน ยิ่งระดับดันเจี้ยนสูงมากเท่าไร ค่าเปิดก็จะแพงขึ้นเท่านั้น ***

ใช้เงินเยอะพอควรในการเปิด ช่วงแรกๆ เงินหายากนะบอกเลย

ใช้เงินเยอะพอควรในการเปิด ช่วงแรกๆ เงินหายากนะบอกเลย

วัตุดิบระดับสูง
ในดันเจี้ยนจะดร็อปไอเทมประเภทวัตถุดิบระดับสูงด้วย แน่นอนว่ามันเอาไว้คราฟต์แรร์ไอเทมหลายๆ อย่างนั่นเอง
การ์ดบอส
อีกหนึ่งแรร์ไอเทมที่หลายคนต้องการมาครอบครอง เพราะจะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครตามคุณสมบัติของการ์ด นอกจากนั้นอาชีพอย่าง Sorcerer หรือ Necromancer สามารถเรียกบอสจากการ์ดได้

ตอน Close Beta ต้องเล่น Sorcerer เพื่อทดสอบเรียกบอสในการ์ดเลยนะเนี่ย ฮา!!

ตอน Close Beta ต้องเล่น Sorcerer เพื่อทดสอบเรียกบอสในการ์ดเลยนะเนี่ย ฮา!!

Underground Chapel Dungeon
เลเวลที่ต้องการ : เลเวล 50 ขึ้นไป
แผนที่ตั้งเสาดันเจี้ยน : Tenet Garden
เป็นดันเจี้ยนแรกที่ต้องเจอตอนเลเวล 50 ถือเป็นดันเจี้ยนที่เปลี่ยนชีวิตของหลายคนไปเลยทีเดียว เพราะเมื่อเข้าแบบ “จับคู่อัตโนมัติ” และกด Exp Tome ไปด้วยตอนลง จะสามารถเก็บเลเวลแบบก้าวกระโดด จากเลเวล 50 ไปเลเวล 80 ได้แบบไม่ยาก
สำหรับดันเจี้ยนนี้บอกได้แค่ว่าไม่ยาก เพราะมอนสเตอร์จะมีเลเวลเพียงแค่ 50 หน่อยๆ เท่านั้น เพียงแค่เดินหน้าฆ่ามอนสเตอร์อย่างเดียว สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ถ้าเน้นเก็บเลเวลก็ไม่ควรไปห้องที่ 5 ก่อน (ดูจากภาพประกอบ) ให้เดินตามสเต็ปได้เลย เมื่อกำจัดบอสได้ก็จะได้รับไอเทมดร็อปต่างๆ และ Cube เป็นของรางวัล Underground Chapel Dungeonสเต็ปการเดินในดันเจี้ยน
การเดินเก็บเลเวลในดันเจี้ยนถ้าจะให้เร็วจะต้องเดินกันเป็นขบวนตามสเต็ป 1-5 โดยไปแต่ละโซนตามภาพประกอบ

Underground Chapel Dungeon 2
Area of Ruins Dungeon
เลเวลที่ต้องการ : เลเวล 80 ขึ้นไป
แผนที่ตั้งเสาดันเจี้ยน : Zachariel Crossroads
อีกหนึ่งดันเจี้ยนระดับไอสปีดเลเวล เป็นดันเจี้ยนที่ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป เน้นการเดินหน้าฆ่ามอนสเตอร์อย่างเดียวเหมือนกับดันเจี้ยนเลเวล 50 และเช่นกันคือ ได้รับผลจาก Exp Tome และ Token เช่นเดียวกัน เมื่อกดก่อนเข้าดันจะสามารถเก็บเลเวลตั้งแต่ 80 ไป 90+ ได้เพียงแค่การลงครั้งเดียว
มอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนี้จะมีเป็นกระจุกและอยู่กันเป็นกลุ่ม แนะนำว่าให้แท็งค์เดินนำหน้าและไม่ควรอยู่ห่างจากเพื่อนมากเกินไป และสิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือ พื้นต่างระดับ (มีเสาล้มขวางอยู่) จุดนี้จะสามารถกระโดดข้ามไปได้ ถ้าไม่รีบข้ามจะทำให้เพื่อนเดินทิ้งห่างและได้ Exp น้อย Area of Ruins Dungeon
สเต็ปการเดินในดันเจี้ยน
การเดินเก็บเลเวลในดันเจี้ยนถ้าจะให้เร็วจะต้องเดินกันเป็นขบวนตามสเต็ป 1-4 โดยไปแต่ละโซนตามภาพประกอบ Area of Ruins Dungeon2

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!