Tree of Savior รวมสายอาชีพพิเศษ ที่ตั้งร้านขายของได้

12,961 views
Share

TOS shop_headในเกม TOS มีอาชีพอยู่ 5 อาชีพที่สามารถตั้งร้านได้ รูปแบบในการขายก็จะแตกต่างกันออกไป ตามแต่ละอาชีพ อาทิ ร้านขายบัฟ, ร้านซ่อมอาวุธ, ร้านเพิ่มความสามารถต่างๆ เอาเป็นว่าเราไปเรียนรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพพวกนี้กันเลย
Pardoner
เป็นอาชีพสายตั้งร้านที่เราจะเห็นบ่อยที่สุด เพราะรูปแบบในการตั้งร้านของอาชีพนี้จะเป็นการขายบัฟที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเก็บเลเวล เพราะดาเมจที่เพิ่มขึ้นจากบัฟนั้นมันมหาศาล จึงเป็นที่นิยมและเห็นกันอย่างไม่ขาดสาย
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้าน คือ Spell Shop (ต้องเป็น Pardoner C2 ก่อนนะ) TOS shop_03
สกิลบัฟที่สามารถนำมาขายได้มี 3 สกิล เป็นสกิลจากอาชีพ Priest TOS shop_06-horz
Squire
อาชีพที่รับมือกับการซ่อมอาวุธได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถเปิดร้านรับซ่อมอุปกรณ์ทั้งหมดภายในตัวได้ ซึ่งผู้เล่นที่เอาอุปกรณ์มาซ่อมกับอาชีพนี้จะได้รับโบนัสความทนทานเพิ่มขึ้น นั่นหมายถึงอุปกรณ์ของคุณเสียหายช้าลงไปจากเดิม และมีการขัดเกลาเพื่อให้อุปกรณ์เพิ่มความสามารถของพลังโจมตีและพลังป้องกันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง
สกิลต่างๆ ที่สามารถใช้ในการตั้งร้านได้ TOS shop_14-horz

Alchemist
อาชีพที่สามารถลบผลเสียจาก Gem ได้ ซึ่ง Gem นั้นต้องบอกก่อนว่ามีผลดีและเสียอยู่ในตัวมันเอง แต่เมื่อเจออาชีพนี้ จะสามารถเจียระไนจนความสามารถด้านลบของ Gem นั้นหมดไป จึงเป็นอีกหนึ่งร้านค้าที่พิเศษและคนต้องการใช้บริการเยอะมาก
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้านเจียระไน Gem Gem Roasting (ต้องเป็น Alchemist C2 ก่อนนะ) TOS shop_17
Oracle
อาชีพหมอศัลยกรรม สามารถรับแปลงเพศ เปลี่ยนจากชายให้กลายเป็นหญิง จากหญิงให้กลายเป็นชายได้ ซึ่งภายในเกมมีบางอาชีพที่จำเป็นต้องใช้เพศหญิงในการเปลี่ยนอาชีพ แล้วผู้เล่นดันเล่นเพศชาย ก็สามารถมาใช้บริการกับหมอท่านนี้ได้นะครับ
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้านเพื่อเปลี่ยนเพศ Gender Switch (ต้องเป็น Oracle C3 ก่อนนะ) TOS shop_20
Enchanter
เป็นอาชีพแรร์ในเกมเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเห็นน้อยมากสำหรับตัวละครอาชีพนี้ เนื่องจากแพทซ์ปัจจุบันมีแร็งค์สูงสุดอยู่ที่ R8 ซึ่งอาชีพนี้ก็อยู่ในแร็งค์สุดท้ายอีกด้วย จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ แต่คุณสมบัติการ Enchant ชุดเกราะ ก็คือว่ามีประโยชน์อยู่พอสมควรเลยทีเดียว
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้าน Enchant Armor TOS shop_24

สิ่งสุดท้าย ข้อดีของอาชีพตั้งร้านทั้งหลายนี้ คุณจะสามารถ Logout ออกจากเกมเพื่อไปเล่นอีกตัวนึงได้ โดยที่ตัวละครของคุณจะยังสามารถตั้งร้านต่อไป และเอาอีกตัวของคุณมาซื้อบัฟร้านคุณได้แบบสบายๆ (แต่มีข้อแม้ว่าภายใน User ID นั้น จะสามารถตั้งร้านได้แค่ ID ละตัวเท่านั้น)

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง