Tree of Savior ระบบตลาด ซื้อ-ขายแบบง่ายๆ รวยได้ไม่อั้น

12,655 views
Share

TOS market_head
ระบบสุดเจ๋งที่ผมอยากจะนำเสนอกันบ้างกับ “ระบบตลาด” แหล่งรวบรวมสินค้าไอเทมแรร์ราคาดีจากผู้เล่นที่นำมาฝากขายอย่างกับบริการออนไลน์ที่ไม่ต้องมีหน้าร้านเลยทีเดียว โดยครั้งนี้ผู้เล่นไม่ต้องมาติดปัญหาเกี่ยวกับการตามหาไอเทมที่ต้องการจากการเดินตามหาร้านที่ผู้เล่นคนอื่นตั้งไว้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะเราสามารถเลือกค้นหาเฉพาะสิ่งที่เราต้องการได้ อาทิ อาวุธ, ชุดเกราะ หรือเครื่องประดับ แถมเรายังสามารถเทียบราคากับร้านอื่นๆ ได้โดยที่เราจะได้ของดีที่ราคาถูกที่สุดในเวลานั้นที่เราตามหาเลย ซึ่งในทางกลับกันถ้าเรามองตลาดออกก็จะสามารถหากำไรได้จากการเอาไอเทมที่ผู้คนต้องการไปวางขายอีกด้วย ส่วนจะมีรูปแบบการใช้งานอย่างไรไปชมกันเลยครับ

..
ตลาด
สำหรับระบบนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าหรือฝากขายได้จาก NPC ชื่อว่า “Market Manager” ซึ่งจะอยู่ประจำหัวเมืองหลักต่างๆ ใกล้กับ NPN ชื่อว่า TP Trader นั่นเอง โดยภายในตลาดจะมีเมนูให้เราเลือกอยู่ 3 ข้อหลักคือ ซื้อ, ขาย และรับ ซึ่งก็จะตรงตามชื่อหัวข้อคือ ให้เราสามารถเลือกซื้อสินค้าได้แถมมีตัวกรองว่าเราต้องการซื้อของประเภทอะไร รวมไปถึงหัวข้อการขายที่เราสามารถตั้งราคาได้ตามใจชอบ(ถ้าขายออกนะ) และในส่วนสุดท้ายการรับเงินจากการที่เราขายไอเทมที่วางขายได้โดยจะมีการเก็บค่าภาษีส่วนหนึ่งเข้าตัวเกมอีกด้วย ตรงตามการฝากขายในชีวิตจริงเลยทีเดียว TOS market_2
ลงทะเบียนขายไอเทม
ในส่วนของการขายจะแบ่งเป็นผู้เล่นธรรมดาทั่วไปกับผู้เล่นที่เปิดใช้งาน Token ซึ่งผู้เล่นธรรมดาจะสามารถขายของได้ครั้งละชิ้นเท่านั้น ตรงข้ามกันกับผู้เล่น Token ที่สามารถลงขายได้มากถึง 10 ชิ้น โดยสิ่งที่ผู้เล่นทั้งสองจะได้พบเจอเหมือนกันคือการเก็บค่าธรรมเนียมฝากขายจะถูกหักเมื่อขายไอเทมได้ และจะไม่มีการคืนค่าธรรมเนียมจนกว่าไอเทมที่ฝากขายจะหมดระยะเวลาในการฝาก ซึ่งการวางขายไอเทมจะไม่ได้ถูกวางไปเลยในทันทีแต่จะมีกำหนดเวลาวางขายแบบสุ่ม ซึ่งบางครั้งอาจต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึง 2 ชั่วโมงไอเทมที่คุณฝากขายจึงจะเข้าสู่การขายในตลาด แนะนำให้ตรวจสอบว่าไอเทมที่เราจะขายผู้คนทั่วไปรับกันเท่าไหร่เพื่อวิเคราะห์ราคาที่เหมาะสมในการวางจำหน่ายนั่นเอง TOS market_3
รับเงินจากไอเทมที่คุณขาย
สามารถเข้าไปรับได้หลังจากที่ไอเทมของคุณถูกขายในเมนู “รับ” ซึ่งในนี้จะมีบอกทั้งหมดว่าเราขายไอเทมอะไรไปบ้างพร้อมจำนวนที่เราได้หลังหักค่าธรรมเนียมฝากขายเรียบร้อยแล้ว โดยผู้เล่นทั่วไปจะสามารถเข้ามารับเงินที่ได้จากการขายภายใน 48 ชั่วโมง ถ้าหากคุณเป็นผู้ใช้ Token จะสามารถขอรับเงินค่าไอเทมที่ขายได้เลยทันทีไม่ต้องรอ ค่าธรรมเนียมการฝากขายอยู่ที่ 30% หากใช้ Token จะเหลือเพียง 10% ซึ่งค่าธรรมเนียมจะถูกหักตั้งแต่มีการลงทะเบียนในตลาดนั่นเอง TOS market_4

TOS guide

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC