Tree of Savior ระบบสร้างไอเทม สร้างใช้เองได้ไม่ต้องง้อของดร็อป

3,901 views
Share

TOS craft_head

อีกหนึ่งระบบน่าสนใจที่ตัวเกมเพิ่มเข้ามาให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับการตามหาวัตถุดิบชั้นดีมาสร้างเป็นไอเทมชิ้นใหม่เพื่อใช้งานเองหรือนำไปเข้าตลาดเพื่อหารายได้ที่มีค่าตอบแทนอันงดงามก็ยังได้ เรียกได้ว่าถ้าคุณไม่ชอบการเก็บเลเวลหรือไล่ท้าตีท้าต่อยคนอื่น ก็สามารถเปลี่ยนมาเล่นแนวพ่อค้าไอเทมจากที่เราสร้างเองเลยก็ยังได้ แถมไม่มีค่าใช้จ่ายหรือต้องเรียนสกิลอะไรเลยเพียงหาวัตถุดิบมาให้ได้เท่านั้น แต่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถสร้างไอเทมได้ดั่งใจเพราะการหาวัตถุดิบถ้าเป็นไอเทมทั่วไปก็หาง่ายอยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยากเพิ่มมูลค่าคงต้องออกไปหาจากที่ไกลๆ แล้วล่ะครับ โดยในส่วนของการสร้างนั้นทำอย่างไรพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

.
ขั้นตอนการสร้างไอเทม
สำหรับเมนู “สร้างไอเทม” ตัวละครทุกคนจะมีอยู่ในตัวอยู่แล้วโดยไม่ต้องไปเรียนรู้หรืออะไรให้เสียเวลา เพียงเข้าสู่โหมดพักผ่อนด้วยการกดนั่งลง ก็จะมีเมนูนี้ขึ้นมาทันทีโดยการกดปุ่ม “S”

TOS craft_2_2
เมื่อเข้าสู่เมนูการสร้างไอเทม เพื่อนๆ จะสังเกตได้ว่ามีรายชื่อไอเทมที่เราสร้างได้อยู่ทางด้านซ้าย (มือใหม่อาจยังไม่มี) ซึ่งจะแบ่งเป็นประเภทต่างๆ อาทิ เกราะ, อาวุธ และเครื่องประดับ โดยรายชื่อเหล่านี้จะมีมากน้อยแค่ไหนจะขึ้นอยู่กับไอเทม Recipe ที่อยู่ในตัวของเรานั่นเอง ซึ่งไอเทมชิ้นนี้ก็จะเป็นเหมือนกับแบบการสร้างไอเทมอะไรประมาณนั้น รวมถึงมันจะบอกว่าเราต้องใช้ไอเทมอะไรบ้างในการสร้าง TOS craft_3

หลังจากเรารวบรวมวัตถุดิบที่ต้องการครบถ้วนแล้วก็สามารถกดสร้างไอเทมได้เลยทันที ซึ่งในส่วนนี้เราจะสามารถใส่ชื่อหรือเอกลักษณ์ของเราลงไปในไอเทมได้อีกด้วย เพื่อเวลานำออกไปขายในตลาดผู้ซื้อจะได้รู้ว่าไอเทมชิ้นนี้มาจากร้านไหนจะได้อุดหนุนกันถูกนั่นเอง (ชื่อไม่มีผลกับความสามารถไอเทมนะครับ ^^)

.

TOS craft_4

สำหรับการสร้างไอเทมนี้ก็ต้องบอกเลยว่าใครๆ ก็สามารถทำได้ แต่ในส่วนของการออกไปตามหาวัตถุดิบจะค่อนข้างยากพอสมควร เพราะบางชิ้นอาจจะต้องใช้หลายอย่าง หรือบางอันต้องไปล่าจากบอส ซึ่งผู้เล่นบางคนไม่ชอบไปล่าให้เสียเวลา แต่อาศัยว่าตัวเองมีเงินเลยไปรอซื้อจากคนที่สร้างเลยดีกว่า ซึ่งจะมีผลกำไรมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคนขายนั่นแหละครับ ใครอยากหาช่องทางรวยก็ตามนี้ได้เลย ถ้ารวยแล้วก็อย่าลืมเอามาแบ่งกันบ้างนะครับ

TOS guide

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert