Ragnarok Online : วิธีเปลี่ยน Sniper

44,310 views
Share

Untitled-1-Sniper-210917-650

ก่อนที่จะมาเป็นอาชีพ Sniper ได้นั้นเราต้องเป็นอาชีพ Hunter มาก่อน ซึ่งอาชีพนี้ถือเป็นอาชีพยอดฮิตที่ทุกคนจะต้องมีกันไวในไอดีกันเลยว่าได้ เพราะสามารถเอาไว้หาของพวกไอเทมต่างๆ หรือไม่ก็เอาไว้พาตัวเด็กไปดูดเลเวล ด้วยความที่โจมตีระยะไกลและทำดาเมจได้แรงแถมรวดเร็วในการต่อสู่ ทำให้ใครหลายคนชื่นชอบ อีกทั้งยังเป็นอาชีพที่มีบทบาทในกิลด์วอร์ด้วยเช่นกัน เรามาดูกันว่าการอัพเดท Hi Class ในการเปลี่ยนอาชีพนี้ทำกันอย่างไร แล้วสกิลที่เพิ่มเข้ามาจะมีประโยนช์อย่างไรบ้าง

โดยการเปลี่ยนเป็น Novice Hi Class ผู้เล่นจะต้องมีตัวละครเลเวล Base Lv.99 , Job Lv : 50 และจะต้องอัพ Skill Point ให้หมดก่อนถึงจะไปเปลี่ยน Novice Hi Class ได้ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ทำให้น้ำหนักในตัวเป็น 0 ถอดไอเทมออกทุกชิ้นและเตรียมเงินใส่ตัวละครไว้จำนวน 1,285,000 Zeny (ไม่ขาด ไม่เกิน ตามจำนวนที่กำหนด) แล้วจำเป็นต้องถอด Falcon ออกก่อน จากนั้นซื้อวาร์ปจาก Kafia Staff ในเมือง Aldebaran เพื่อไปยังเมือง Juno ในราคา 3,600 z หรือใช้พรีสไปเซิร์ฟวาร์ปมาเปิดวาร์ปก็ได้เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย 

วิธีการเปลี่ยน Novice Hi Class > https://goo.gl/8arLTn

Sniper-210917-1

หลังจากที่ทำเควสท์เปลี่ยน Novice Hi Class เรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อไปคือการเก็บเลเวลจ๊อบให้ครบ 10 แล้วกลับมาเปลี่ยนอาชีพ Archer กันอีกครั้งที่เมือง payon เมื่อตัวละครมี Job Lv : 50  ก็สามารถคุยกับ NPC เจ้าหน้าที่สมาคม Archer ได้เลยไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้นเมื่อคุยเสร็จก็จะเปลี่ยนเป็น Archer ให้ทันที

Sniper-210917-2

หลังจากเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วก็เป็นช่วงการเก็บเลเวล Job Lv : 50  และอัพ Skill Point ให้หมด ถึงจะไปเปลี่ยน High Class ได้ โดยวาร์ปกลับไปที่เมือง Juno  ในราคา 3,600 z  อีกครั้งเหมือนตอนเปลี่ยน Novice High Class แต่ไม่จำเป็นต้องเตรียมเงินในการเปลี่ยนอาชีพเพียงแค่ไปคุยกับ Book of  Ymir (บันทึกแห่ง Ymir ) ก็จะวาร์ปมายังที่เปลี่ยนอาชีพ Hi Class ให้เราเดินไปคุยกับ NPC Sniper แล้วเลือกใช่แล้ว ก็จะเป็นการเปลี่ยนอาชีพ Sniper เสร็จสมบรูณ์

Sniper-210917-3 Sniper-210917-4

ในการเช่า Falcon ให้ไปที่เมือง payon แล้วเดินออกวาร์ปขวา จากนั้นให้เดินไปวาร์ปล่าง แล้วเดินออกวาร์ปขวา ให้เดินมาคุยกับ NPC Hunter Guildsman พิกัด pay_fild10 : 143, 250 ให้เดินเข้าวาร์ปแล้วเดินไปคุยกับ NPC Falcon Fancier ขวามือในแมพ ซึ่งต้องเตรียมเงิน 2500 z และต้องอัพสกิล   Falconry Mastery 1 ถึงจะทำการเช่า Falcon ได้

Sniper-210917-5

ซึ่งมาดูกันว่าหลังจากเปลี่ยน Sniper แล้วมีสกิลอะไรเพิ่มเข้ามากันบ้าง แล้วแต่ละสกิลนั้นมีประโยนช์อย่างไร?

sn_falconassault Falcon Assault MAX Lv.5

ในการอัพสกิล Falcon Assault จำเป็นต้องอัพสกิลผ่าน ac_vultureVulture’s Eye 5, ht_falconFalconry Mastery 1, ht_blitzbeatBlitz Beat 5, ht_steelcrow Steel Crow 3, ht_beastbane Beastbane 1 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Offensive ที่สามารถโจมตีเป้าหมายคนเดียวด้วย Falcon อย่างรุนแรง **ที่สำคัญความแรงของนกขึ้นอยู่กับการอัพค่าสเตตัส int ถ้าหากต้องการให้นกออกโจมตีเองบ่อยๆ ให้อัพ Luk ด้วยถึงจะมีผลมากที่สุด

Sniper-210917-6

sn_sight Falcon Eyes MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Falcon Eyes จำเป็นต้องอัพสกิลผ่าน ht_beastbane Beastbane 1, ht_falcon Falconry Mastery 1, ac_owl Owl’s Eye 10, ac_vulture Vulture’s Eye 10, ac_concentration Improve Concentration 10 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support ที่สามารถเพิ่ม +5 แก่ทุก Status และเพิ่ม Hit Damage กับ Crirical ซึ่งส่วนใหญ่จะอัพสกิลนี้เลเวล 10 เพราะจะเพิ่ม Hit 30% และ Damage +20% , Critical +10 ซึ่งมีประโชนย์ในเรื่องการเพิ่มค่าสเตตัสในระยะหนึ่ง สามารถกดใช้งานได้ต่อเนื่อง

Sniper-210917-7

sn_sharpshooting Focused Arrow Strike MAX Lv.5
ในการอัพสกิล Focused Arrow Strike จำเป็นต้องอัพสกิลผ่าน ac_double Double Strafing 5, ac_concentration Improve Concentration 10 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Offensive ที่สามารถโจมตีไปยังจุดๆ หนึ่ง สร้างพลังโจมตีอย่างรุนแรงต่อศัตรูในเส้นทางการโจมตี เป็นการโจมตีแบบ Critical Attack ซึ่งคำนวนจาก Critical Attack + 20 ของผู้ใช้ **ส่วนใหญ่จะอัพสกิลนี้เลเวล 5 เพราะจะเพิ่มค่า ATK +350% ในการโจมตีศัตรู

Sniper-210917-8

sn_windwalk Wind Walker MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Wind Walker จำเป็นต้องอัพสกิลผ่าน ac_concentration Improve Concentration 9 (ขึ้นต่ำ ส่วนใหญ่ก็อัพ 10 อยู่แล้ว) ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support ที่สามารถเพิ่มอัตราการเคลื่อนที่และการหลบหลีกของ Party และผู้ใช้ ไม่สามารถใช้ร่วมกับ Skill ที่เพิ่มความเร็วอื่นๆ ได้ และ Skill ที่ลดความเร็วจะส่งผลให้ท่านี้ **ส่วนใหญ่ผู้เล่นจะอัพสกิลนี้เลเวล 10 กันเพื่อเพิ่มการเคลื่อนที่ของตัวละครและอัตราการหลบหลีก สามารถกดใช้งานได้ต่อเนื่อง

Sniper-210917-10

หลังจากที่ได้สกิลใหม่ๆ เพิ่มเข้ามายิ่งทำให้อาชีพนี้มีบทบาทมากยิ่งขึ้นพอสมควร คงจะเป็นที่ถูกอกถูกใจกับชาวสายซอยทั้งหลายแน่ๆ นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม
Fate/Samurai Remnant ปล่อย DLC ใหม่ล่าสุด Record’s Fragment: Yagyu Sword Chronicles