Ragnarok Online : วิธีเปลี่ยน Lord Knight

30,404 views
Share

9999

Lord Knight สุดยอดอัศวินชั้นแนวหน้าความสามารถที่เพิ่มขึ้นมาหลายต่อหลายด้านทำให้เก่งขึ้นเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการเสริมด้านพลังโจมตีที่เพิ่มสูงขึ้นหรือจะเป็นด้านพลังชีวิตที่ถือเป็นจุดเด่นของ Lord Knight  และเป็นอีกเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เล่นง่ายมีความยืนหยุ่นสูง เป็นที่ต้องการของทั้งการเก็บเลเวล และ ในกิลวอร์เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าบุกเข้าโจมตีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

1

เมื่อเราเปลี่ยนเป็น  Novice High class เราจะถูกส่งตัวกลับไปยังเมืองของคลาสแรกที่เราทำการเล่นมาตั้งแต่ต้นในทีนี้คลาสแรกของเราเป็น Swordman ก็จะกลับไปที่ izlude นั่นเอง

2

หลังจากนั้นเราก็ต้องทำเก็บเลเวลให้ Job 10 เพื่อคุยกับ NPC ชื่อ Swordman ที่สมาคมนักดาบ

3ไม่ต้องเสียเวลาทดสอบความสามารถแบบตอนเป็น Swordman ธรรมดาแล้วเพียงแค่คุยเราก็สามารถเปลี่ยนอาชีพได้เลย และหลังจากที่เก็บเลเวลตอน Job 50 และอย่าลืม ใช้ Skill Point ให้หมดให้เดินทางกลับไปที่เมือง Yuno อีกครั้งเพื่อทำการเปลี่ยนคลาสขั้นสุดท้ายกับอัศวินสุดเท่ของเรา Lord Knight
โดย 1.เดินทางไปที่ Yuno พิกัด 89, 319 ที่เดิมที่เราไปเปลี่ยน Highclass แล้วเดินเข้าไปด้านในและไปคุยกับ Book of Ymir

4

2. เราจะถูกส่งไปยัง Valhalla ที่นั่นเราจะพบ NPC ของทุกอาชีพอยู่ ให้เราเดินไปคุยกับ NPC ตามสายอาชีพของเราเพื่อเปลี่ยนเป็น High Class ได้เลยทันที NPC แต่ละตัวจะมีชื่อตรงตามอาชีพอยู่แล้ว
*ก่อนเปลี่ยน High Class เล่นอาชีพไหนมา ก็ต้องเปลี่ยนเป็นอาชีพนั้นไม่สามารถเปลี่ยนข้ามสายได้

5

ถัดมาไปดูในส่วนของสกิลที่มีการเพิ่มเข้ามาหลังจากที่เราเปลี่ยนเป็น Lord Knight กันดีกว่าโดยมีสกิลเพิ่มขึ้นมาถึง 8 สกิลด้วยกันเรียกได้ว่ายกระดับความเก่งของเจ้าตัวขึ้นไปอีกขั้น

 

6 Parrying

สกิลนี้จะมีหน้าที่คล้ายๆกับ auto Guard ของ Crusader คือจะบล็อคดาเมจที่ได้รับถึง 50% ด้วยกัน แต่หลักการทำงานจะต่างกันอยู่เล็กน้อย คือเราจะไม่สามารถใช้สกิลโจมตีกลับในจังหวะที่สกิลทำงานไม่ได้ แต่ยังสามารถเดินได้ปกติและโจมตีปกติโดยไม่ใช้สกิลได้

7

8 Frenzy

สกิลทีเด็ดของ Lord Knight ที่สุดเลยก็ว่าได้โดยไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม Max hp ความเร็วในการเคลื่อนที่ หรือแม้แต่พลังโจมตี แต่ skil นี้จะลดค่า Flee และพลังป้องกัน โดยหลังจากที่เราใช้สกิลนี้จะทำได้แค่เคลื่อนไหวและโจมตีเท่านั้นไม่สามารถใช้ skil หรือรับการฟื้นฟูพลังด้วยวิธีใดๆก็ตามไม่ว่าจะจาก skil หรือ จาก Item และเมื่ออยู่ในสถานะ Frenzy เลือดจะลดลงเรื่อยๆ
*เมื่อใช้ skil นี้ HP/SP จะไม่ฟื้นคืนตามธรรมชาติเป็นเวลา 5 นาที หลังจากหมดผลของสกิล
*วิธียกเลิกสกิลคือให้ออกเข้าใหม่โดยการเลือกตัวละคร แต่ถ้าเลือดใกล้หมดสกิลก็จะยกเลิกอัตโนมัติ
*เมื่อกดใช้สกิล HP จะเต็มหลอดไม่ว่าจะเหลือ HP น้อยเท่าไหร่ก็ตาม

9

 

10 Relax

สกิลที่ออกแบบมาเพื่อสายประหยัดโดยเฉพาะ โดยรูปแบบของสกิลจะเป็นการนั่งลงเพื่อเพิ่มอัตราการฟื้นคืน HP เร็วขึ้นถึง 3 เท่าด้วยกัน และเมื่อยืนขึ้นหรือใช้ Item ผลของ skil จะถูกยกเลิก เหมาะสำหรับสายประหยัดเป็นอย่างมาก
*เมื่อนั่งจะมีรูป buff ขึ้นมาทางด้านขวามือ

11

 

12 Aura blade 

สุดยอดสกิลเพิ่ม Damage ให้กับอาวุธทั้งดาบมือเดียวหรือสองมือ ร่วมไปถึง หอก ก็สามารถใช้สกิลนี้ได้โดยจะ เพิ่มพลัง Aura ให้กับอาวุธทำให้อาวุธมีพลังโจมตีสูงขึ้น โดยไม่คิดค่าความแม่นยำของผู้ใช้ (Accuracy) และยังมอบความเสียหายให้แก่เป้าหมาย

13

 

14 Spear Dynamo 

จะเรียกว่าเป็นการอัพเกรดสกิล Endure ก็คงจะไม่เกินไปเท่าไหร่สำหรับ skil นี้ ที่เมื่อกดใช้สกิลจะเพิ่มค่า Hit พลังโจมตี แถมยังได้รับผลของสกิล Endure อีกด้วยในเวลาเดียวกัน แต่ระหว่างใช้ Def ของผู้ใช้จะลดลง
*ที่สำคัญคือไม่มีดีเลย์ระหว่างใช้สามารถกดได้ตลอดไม่เหมือน Endure ที่ต้องรอหมดระยะเวลาหรือใกล้ระยะเวลาสะก่อน

15

 

16 Traumatic Blow 

โจมตี มอสเตอร์ และส่งผลให้ศัตรูเลือดไหลไม่หยุด เมื่อโดนโจมตีด้วยท่านี้และติดผลอาการเลือดไกลไม่หยุด ศัตรูจะเสียพลังชีวิตไปเรื่อยๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง

17

 

18 Vital Strike 

ใช้อาวุธประเภท หอก โจมตีจุดอ่อนของศัตรูตามข้อต่อต่างๆ ทำให้เกิดสถานะผิดปรกติ Level Skil ที่เพิ่มขึ้นจะเพิ่มพลังโจมตีและอัตราสำเร็จของการเกิดสถานะแก่เป้าหมาย
*ไม่เหมาะกับการอัพเพื่้อเก็บเลเวลแต่เหมาะสำหรับกิลวอร์เอาไว้ป่วนในตอนวอร์มากกว่า

19

 

20 Clashing Spiral 

ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งสุดยอดสกิลของสายหอกเลยก็ว่าได้ด้วย Damage ที่ได้จากสกิลที่โจมตีเป้าหมายเดี่ยวเป็นจำนวน 5 ครั้งแถมถ้าโจมตีโดนศัตรูจะหยุดนิ่ง 1 วินาที และความแรงของสกิลจะขึ้นอยู่กับเลเวล และ น้ำหนักของหอกเรียกได้ว่านอกจากหอกจะหนักแล้วยังแทงหนักด้วย
*สกิลมีระยะเวลาการร่ายสักเล็กน้อยและมีดีเลย์ใช้ในการแต่ละครั้งเล็กน้อยไม่สามารถได้ได้ต่อเนื่อง

21

ก็เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับไปอีกขั้นของ Lord Knight เพิ่มความสามารถในด้านการทำดาเมจมากขึ้นเรียกได้ว่าเป็นยอดอัศวินแนวหน้าอย่างแท้จริง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม