Ragnarok Online : วิธีเปลี่ยน Whitesmith

18,065 views
Share

Untitled-1-Whitesmith-210917-650

นี่ก็เป็นอาชีพยอดฮิตอีกตัวที่ชาว RO ต้องมีติดไอดีกันแน่นอน เพราะความสามารถของอาชีพนี้มีผลตั้งแต่อาชีพ Merchant กับสกิลที่เราใช้งานบ่อยๆ คือสกิล mc_discount Discount และสกิล  mc_overchargeOvercharge ที่ผู้เล่นเอาไว้ซื้อถูกขายแพงกับ NPC นอกจากนี้ยังสามารถใช้สกิล mc_vending Vending ที่สามารถตั้งร้านขายไอเทมได้กันในตลาดที่เราเห็นตั้งกันอย่างเกลือนกลาดตามแมพต่างๆ นั่นเอง ความพิเศษของอาชีพนี้จะมีบทบาทมากขึ้นเมื่อเป็น Whitesmith เพราะสามารถสร้างอาวุธ, ตีบวกและซ่อมอาวุธเองได้โดยไม่ต้องง้อ NPC ซึ่งสกิลก็ยังมีผลในเรื่องการบัพการโจมตีแรงขึ้น ซึ่งเรามาดูความสามารถของอาชีพนี้กันเมื่อเปลี่ยน Hi Class  จะมีประโชนย์และสกิลที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ก่อนที่เราจะไปเปลี่ยนอาชีพ Whitesmith ได้นั้นต้องเป็นอาชีพ Blacksmith ที่มี Base Lv.99 , Job Lv : 50 และอัพ Skill Point ให้หมดก่อนถึงจะไปเปลี่ยน Novice High Class ได้ ซึ่งการเปลี่ยนผู้เล่นจะต้องถอด Cart ออกก่อน และเตรียมเงิน 1,285,000 Zeny ในการเปลี่ยน Novice High Class 

วิธีการเปลี่ยน Novice Hi Class > https://goo.gl/8arLTn

Ragexe 2017-09-20 10-16-02-27

หลังจากที่เปลี่ยนกันเสร็จเรียบร้อยก็เข้าสู่ช่วงเวลาการเก็บเลเวลเก็บจ๊อบกันเหมือนเดิม เมื่อได้ Job Lv : 10 ให้กลับมาคุยกับ NCP Merchant ที่เมือง Alberta ที่เปลี่ยนอาชีพคลาสแรก โดยไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ใดๆ สามารถกดคุยได้เลย จากนั้นเราก็ไปเก็บเลเวล, เก็บจ๊อบได้ปกติจนกว่าจะครบ Job Lv : 50

Ragexe 2017-09-20 10-27-37-68

ซึ่งอย่าลืมทำสกิลเสริมของอาชีพ Merchant  พวกสกิล   mc_changecartChange Cart,   mc_cartrevolutionCart Revolution และสกิล   mc_loudCeazy Uproar เพราะทั้ง 3 สกิลนี้จะมีผลกับการอัพสกิลใหม่ของอาชีพ Whitesmith ด้วย เมื่อเราเก็บเลเวล Job Lv : 50  ให้เรากลับไปที่เปลี่ยน Novice High Class อีกครั้ง และให้เดินไปคุยกับ Book of  Ymir แล้วเลือกกดอ่านระบบก็จะวาร์ปมาในห้องเปลี่ยนอาชีพ แล้วให้เดินมาคุยกับ NPC MasterSmith แล้วเลือกใช่แล้ว ก็จะเป็นการเปลี่ยนอาชีพให้ทันที

Ragexe 2017-09-20 10-48-56-43

ซึ่งมาดูกันว่าหลังจากเปลี่ยน Whitesmith แล้วมีสกิลอะไรเพิ่มเข้ามากันบ้าง แล้วแต่ละสกิลนั้นมีประโยนช์อย่างไร?

ws_meltdown Shattering Strike MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Shattering Strike จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล bs_skintemper Skin Tempering 3, bs_hiltbinding Hilt Binding 1, bs_weaponresearchWeaponry Research 5, bs_overthrust Power Thrust 3 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support เมื่อใช้สกิลนี้ในระยะของ Skill ในการโจมตีของผู้ใช้สกิลจะมีโอกาสทำลายเกราะหรืออาวุธของศัตรูได้ หากถ้าใช้กับ Monster จะมีโอกาสที่จะลดพลังป้องกันหรือพลังโจมตีของศัตรูเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล **ซึ่งจะมีผลมากเวลาใช้ในกิลด์วอร์เมื่อเรากดใช้สกิลแล้วไปโจมตีศัตรูฝ่ายศัตรูก็มีโอกาสที่จะเกราะแตกหรืออาวุธพังได้ถือเป็นการตัดกำลังการต่อสู้ที่ดีอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

Ragexe 2017-09-20 12-09-02-13

ws_cartboost Cart Boost MAX Lv.1
ในการอัพสกิล Cart Boost จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล mc_pushcart Push Cart 5, bs_hiltbinding Hilt Binding 1, mc_cartrevolution Cart Revolution 1, mc_changecart Change Cart 1 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support ที่สามารถเพิ่มความเร็วใจการเคลื่อนที่ให้กับผู้ใช้ เมื่อใส่ Cart และ Skill ที่มีผลลดความเร็วต่างๆ จะไม่ส่งผลต่อ Skill นี้ **ซึ่งสกิลนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อโดนสกิลของแดนซ์เซอร์หรือพรีสที่สามารถลดความเร็วในกิลด์วอร์ได้เช่นกัน

Ragexe 2017-09-20 12-30-38-84

ws_weaponrefine Upgrade Weapon MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Upgrade Weapon จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล bs_weaponresearch Weaponry Research 10 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Craft ที่สามารถตีบวกไอเทมในตัวได้โดยไม่ต้องไปตีบวกกับ NPC โดย Skill นี้ค่า Dex และ Luk ไม่ส่งผลต่ออัตราความสำเร็จ แต่ขึ้นอยู่กับ Job Lv ของผู้ใช้งาน ที่ Job Lv. 50 ผู้ใช้จะมีอัตราสำเร็จมากกว่า NPC 5% ส่วน Job Lv. 70 ผู้ใช้จะมีอัตราสำเร็จมากกว่า NPC 10% **หากล้มเหลว ไอเทมจะถูกทำลาย
Upgrading Level 1 weapon ต้องการ Phracon.
Upgrading Level 2 weapon ต้องการ Emvertacon.
Upgrading Level 3, 4 weapon ต้องการ Oridecon.

Ragexe 2017-09-20 12-38-43-44

ws_carttermination Cart Termination MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Cart Termination จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล mc_mammonite Mammonile 10, bs_hammerfall Hammer Fall 5, ws_cartboost Cart Boost 1 โดยสกิลนี้จะใช้งานได้เฉพาะเวลาที่อยู่ในสถานะสกิล Cart Boost เท่านั้น และใช้ Zeny จำนวนหนึ่งในการโจมตี และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ Stun ซึ่ง Skil level และน้ำหนักของรถเข็นมีผลต่อค่าความรุนแรงในการโจมตี

cats-210917-1

ws_overthrustmax Power Thrust Max MAX Lv.5
ในการอัพสกิล Power Thrust Max จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล bs_overthrust Power Thrust 5 ซึ่งความสามารถของสกิลจะเพิ่มพลังโจมตีสำหรับการอัพสกิลเลเวล5 จะเพิ่ม ATK+ 100% และใช้เงิน 5,000 z ให้กับอาวุธของผู้ร่ายด้วย Zeny ไม่สามารถใช้สกิลได้หากร่ายข้างผู้อื่น และมีโอกาส 0.1% ที่อาวุธจะเสียหายทุกครั้งที่โจมตีเป้าหมาย

cats-210917-2

บอกก่อนว่า หลังจากที่เปลี่ยน Hi Class มาแล้ว อาชีพนี้สามารถเปลี่ยนสายได้ตามใจชอบไม่ว่าจะ เป็นสายตีบวก หรือสายโจมตี ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน เพราะส่วนใหญ่ในกิลด์วอร์อาชีพนี้ก็ถือว่าเป็นอีกกองกำลังที่สามารถทำให้อาวุธและชุดเกราะของฝ่ายศัตรูแตกได้ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียเวลาต้องไปซ้อมอาวุธแล้วอาจจะพลาดโอกาสได้ครองบ้านกันอีก จัดว่าเป็นตัวป่วนอย่างดีในกิลด์วอร์เลยทีเดียว แต่หากไปด้านตีบวกก็ดีไม่น้อยเพราะสามารถตีไอเทมธาตุได้แบบสบายๆ แต่ทั้งหมดนี้ก็สุดแล้วแต่ผู้เล่นจะเลือกช่องทางว่าจะไปสายไหนกันนั้นเอง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ