Tree of Savior : EXP Tome*4 ใช้ตอนไหนดี ที่นี่มีคำตอบ

6,333 views
Share

ปก

ช่วงนี้ทางเกม TOS มีการแจก EXP Tome*4 อยู่เป็นระยะๆ เพราะเนื่องจากมีการปรับปรุงเซิฟเวอร์ ทางผู้ให้บริการจึงมีการแจกของชดเชยอยู่ตลอดและเป็นสิ่งที่แฟนๆ ยิ้มหน้าบานกันทุกคนหลังเปิดเซิฟเวอร์ แต่บางคนได้มา อาจยังไม่เคยใช้ หรือผู้เล่นบางคนอาจยังไม่กล้าตัดสินใจที่จะกดใช้มัน เพราะกลัวจะไม่คุ้ม และบางคนอาจไม่รู้ว่าควรใช้เวลาไหน ดันไหน และเมื่อไหร่ เพราะในการกด EXP Tome นั้น มีเวลาเพียงแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งในวันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำการใช้ EXP Tome ให้คุ้มที่สุดจากในหลายๆ ปัจจัยต่างๆ

 

12EXP-Tome-x4 EXP-Tome-x8

ปัจจัยที่ 1 : ให้ดูที่ “Party”ของเราในที่ที่จะไปฟาร์มนั้นๆ ซึ่ง Party ที่ว่ามานี้ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  • ตำแหน่งผู้เล่นภายใน Party ให้ดูว่าปาร์ตี้ของคุณมีครบทุกตำแหน่งหรือไม่ ถ้าหากมีแต่ DPS อาจจะทำให้การฟาร์มในดันเจี้ยนนั้นๆ เกิดการสดุด หรือต้องนั่งพักเพื่อรอการฟื้น HP และ MP จึงจะทำให้เสียเวลาในการใช้ EXP Tome ไป
  • ระยะเวลาในการฟาร์มของผู้เล่นใน Party ก่อนจะกด EXP Tome ลองถามเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ทุกคนก่อนว่าจะอยู่ฟาร์มด้วยกันไปได้นานเท่าไหร่ เพราะถ้าหากเรากดไป แบบสุ่มสี่สุ่มห้าโดยไม่ถามผู้เล่นในปาร์ตี้เลย แล้วมีบางคน หรือสองคน ต้องออกจากปาร์ตี้ไปโดยที่คุณ กด EXP Tome ไปแล้ว ซึ่งจะทำให้การฟาร์มของคุณ เกิดการสะดุด ต้องหาผู้เล่นในปาร์ตี้ใหม่ หรือ ปาร์ตี้คุณอาจจะแตก จึงอาจทำให้เสียเวลาในช่วงของการกด EXP Tome ไปนั่นเอง

 

ปัจจัยที่ 2 : แผนที่ หรือดันเจี้ยนต่างๆ ที่คุณจะไปฟาร์ม

  • ควรวางแผนและคำนวนการฟาร์มไว้ล่วงหน้า ก่อนใช้ EXP Tome ในกรณีที่ผู้เล่นมีปาร์ตี้และคิดที่จะฟาร์มอยู่ในแผนที่นั้นจนครบชั่วโมง ก็อาจจะไม่ต้องคิดอะไรมากมาย แต่ในกรณีผู้เล่นบางคน กด EXP Tome ไว้ใช้เพื่อลง Instance Dungeon หรือลง Mission ซึ่งเมื่อลงจนครบ แต่เวลาของ EXP Tome อาจจะยังเหลืออยู่ จึงจำเป็นต้องมีการคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าคุณนั้น จะต้องเอาเวลาที่เหลือไปฟาร์มตรงไหน หรือเตรียมการไว้กับปาร์ตี้ให้เรียบร้อยนั่นเอง

01

22

 

  • แผนที่ ที่เหมาะกับการกดนอกเหนือจากการลง Mission และ Instance Dungeon ต่างๆ ก็ควรจะเป็นแผนที่ที่ มีมอนสเตอร์เกิดเยอะๆ จนปาร์ตี้ของคุณฟาร์มกันแทบไม่ทัน อย่าง Dina Bee(ผึ้ง), Demon Prison(คุก), Alemhet(แกะ) ซึ่งแผนที่ที่ว่ามานั้น เป็น แผนที่ยอดนิยมอย่างมากในการฟาร์ม ถ้าหากจะเลือกฟาร์ม ต้องเลือกในแผนที่ ที่คนไม่เยอะจนเกินไปด้วย เพราะถ้าหากคนเยอะเกินไป คุณอาจจะทำเมจไม่ทันปาร์ตี้อิื่นๆ และจะทำให้คุณอาจจะเสีย EXP Tome ไปง่ายๆ

Demon Prison District 2 (แผนที่เลเวล 154)

20170911115034_2

Dina Bee Farm (แผนที่เลเวล 160)

Dina bee farm

Alemeth Forest (แผนที่เลเวล 220)

ฟ5ฟ

 

 

เพิ่มเติมเรื่อง EXP Tome

  • สถานะ EXP Tome เวลาจะลดเมื่อผู้เล่นอยู่ในเมือง
  • EXP Tome จะไม่ถูกนับเวลาหากผู้เล่นออกจากเกม
  • EXP Tome ไม่สามารถใช้ซ้อนทับกันได้

 

EXP Tome ไม่มีแผนที่และช่วงเวลาการใช้ที่ตายตัว ซึ่งการวิเคราะห์ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การแนะนำให้ผู้เล่นได้ใช้ EXP Tome ในช่วงที่คุ้มที่สุดเพียงเท่านั้น แต่ในกรณีผู้เล่นบางคน อยากจะรีบใช้เพื่อ Boost lv ตัวเองตั้งแต่แรกๆ ก็ทำได้ แต่อย่าลืมนะครับว่ามันมีจำกัด เราไม่สามารถหา EXP Tome*4 มาได้ง่ายๆ ถ้าหมดไปตอนเลเวลสูงๆ ไม่มีใช้ไม่รู้ตัวน้าา

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Nexon : Tree of Savior

Website : https://th.nexon.com/tos/th/home/home.aspx

21903541_10155721273434704_1551438159_n

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!