Tree of savior : ตกปลาล่าแฟชั่น ชุดสวยๆ ที่ต้องมีไว้ครอบครอง

11,974 views
Share

Untitled-tree-201017-650-2

การตกปลา ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างของเหล่าผู้เล่น TOS เลยก็ว่าได้ หลายคนที่เล่นเกมนี้มานานหรือศึกษาหาข้อมูลอาจจะทราบดีเกี่ยวกับระบบนี้บ้างแล้ว แต่คนที่เพิ่งเคยเล่นเกมนี้เพียงไม่นานอาจจะยังไม่รู้ว่าทำไมเราต้องตกปลา? ตกปลาไปทำไม? ตกปลาแล้วได้อะไร? เอาเป็นว่าได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเท่าที่หาได้จากการทดสอบในเซิร์ฟเวอร์ไทย (ย้ำนะครับว่าได้จากการทดสอบตกปลาเองจากเซิร์ฟเวอร์ไทยแพทช์ที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน) ส่วนจะเป็นอย่างไรและมีอะไรพิเศษ เราไปดูกันได้เลย

ทำอย่างไรถึงจะตกปลาได้
การตกปลาของเกมนี้ไม่มีเงื่อนไขอะไรมากมาย แค่มี 2 ไอเทมหลักก็สามารถตกปลาได้เลยทันที โดยไม่มีเงื่อนไขเรื่องเลเวลเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนเจ้าไอเทม 2 อย่างที่ว่าก็คือ

  • Old Fishing Rod เบ็ดตกปลา (ราคา 50,000)
  • เหยื่อตกปลา (Earthworm ราคา 100 หรือ Shrimp ราคา 1,000)
    โดยเราสามารถหาซื้อเจ้าไอเทมทั้ง 2 อย่างนี้ได้จาก NPC Fishing Manager ที่อยู่ในเมือง Klaipeda

capture-20171002-155134

NPC Fishing Manager จะขายไอเทมเกี่ยวกับการตกปลาหลายอย่างด้วยกัน แต่ที่จำเป็นมากๆ คือ เบ็ดและเหยื่อ แนะนำว่าให้หาเงินมาประมาณ 60k ขึ้นไปในการตกปลาครั้งแรก

เมื่อเรามีเบ็ดกับเหยื่อพร้อมแล้วให้เดินไปด้านบนของ NPC เลย (จุดที่คนตกปลากันเยอะๆ นั่นแหละ) จากนั้นก็ให้กดใช้เบ็ดตกปลา จะมีหน้าต่างตกปลาโผล่ออกมา ให้เรานำเหยื่อใส่เข้าไปก็ตกปลาได้เลย

capture-20171002-155159

เพิ่มเติมเกี่ยวกับเบ็ดตกปลา
ในแพทช์นี้จะมีเบ็ดตกปลาที่หาได้อยู่ 2 แบบด้วยกันคือ

  • Old Fishing Rod หาซื้อได้จาก NPC Fishing Manager
  • Klappe Fishing Rod เป็นไอเทมรางวัลที่ได้ตอนตกปลา
    แน่นอนว่าหลายคนยังไม่มีเจ้า Klappe Fishing Rod ไว้ในครอบครองและอยากรู้ว่าเบ็ดทั้ง 2 อันนี้แตกต่างกันอย่างไร จากการที่ทดสอบและหาข้อมูลแล้วพอว่า เบ็ด 2 อันนี้มีความแตกต่างกันเพียงแค่รูปร่างและความสวยงามเท่านั้น โอกาสในการตกปลายังเป็น 7.1% เท่ากัน เพราะฉะนั้นใครยังไม่มีครอบครองก็ใช้ Old Fishing Rod ตกปลาไปก่อนได้

capture-20171002-155226

เพิ่มเติมเกี่ยวกับเหยื่อตกปลา
มีหลายคนถามว่าเหยื่อตกปลามีความแตกต่างกันอย่างไร จากที่ทดลองมาจะมีความแตกต่างกันตรงที่เพิ่มโอกาสในการตกปลาเท่านั้น ส่วนจะมีผลเกี่ยวกับไอเทมที่ตกได้หรือไม่นั้น อันนี้ต้องบอกกันตรงๆ ยังไม่ทราบข้อมูลส่วนนี้ เพราะจากที่ทดลองมา 2 สัปดาห์ ไอเทมที่ตกได้จะเหมือนกัน เพราะฉะนั้นแนะนำว่าให้ใช้ Earthworm จะประหยัดกว่า

capture-20171002-155242

ข้อจำกัดในการตกปลา
การตกปลามีข้อจำกัดสำหรับผู้เล่นด้วยเช่นกัน โดย 1 ทีมจะสามารถตกปลาและรับของรางวัลได้เพียงแค่ 10 ชิ้นต่อวันเท่านั้น (จะนับจากจำนวนไอเทมที่ตกได้) จะรีเซ็ตจำนวนครั้งตอนเวลา 06.00 น. ของทุกวัน

capture-20171002-155813

ไอเทมช่วยเหลือในการตกปลา
การตกปลาแต่ละครั้งนั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่าใช้เวลาค่อนข้างนาน เวลาในการใช้เหยื่อ 1 ตัวจะอยู่ที่ราวๆ 1 นาที (ยังไม่ทราบเวลาแน่นอน แต่เท่าที่จับเวลาเองจะประมาณนี้) แน่นอนว่าโอกาสในการตกปลาของเรามีเพียงแค่ 7.1% จากเบ็ด และจากเหยื่ออีกแค่นิดหน่อยเท่านั้น ทำให้การตกเพื่อให้ได้ไอเทม 10 ชิ้นอาจจะต้องใช้เวลาในการตกมากกว่า 1 – 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว แน่นอนว่ามันมีตัวช่วยที่จะทำให้เราตกปลาได้ง่ายขึ้น ซึ่งในแพทช์นี้จะมีไอเทมพวกนี้ขายที่ NPC Fishing Manager อยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ

Supply Paste Bait
เมื่อกดใช้ผู้เล่นจะได้บัฟเพิ่มโอกาสสำเร็จในการตกปลาอีก 0.5% ระยะเวลาของบัฟ 10 นาที
เป็นไอเทมที่บอกได้คำเดียวว่าไม่คุ้มอย่างรุนแรง เพราะถ้าบวกกับเปอร์เซ็นต์สำเร็จของเบ็ดก็จะเพิ่มมาเป็น 7.6% เท่านั้น ก็แทบจะไม่มีความแตกต่างอยู่ดี แถมราคายังสูงถึง 10,000 อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่คุ้มค่า

Fishing Bonfire
เมื่อกดใช้จะสร้างกองไฟข้างๆ ตัวผู้ใช้ ช่วยลดระยะเวลาการตกปลาลง 10 วินาทีต่อครั้ง กองไฟจะอยู่ได้นาน 10 นาที
เป็นไอเทมที่ใช้ก็ดี ไม่ใช่ก็ได้เหมือนกันกับ Supply Paste Bait แต่จะดีกว่า Supply Paste Bait คือ ช่วยลดระยะเวลาการตกปลาได้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนราคาของไอเทมชิ้นนี้คือ 5,000 ถ้าซื้อหนอนก็ได้ 50 ตัว อาจจะดูไม่ค่อยคุ้มค่าสำหรับผู้เล่นที่มีทุนน้อย แต่ถ้าใครมีเงินมากเอาไว้ช่วยลดเวลาก็อาจจะคุ้มค่าเช่นกัน

capture-20171002-155911

ไอเทมที่ได้จากการตกปลา
ไอเทมที่ได้จากการตกปลานั้นมีเยอะมาก แต่หลักๆ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ

ไอเทมทั่วไป
ส่วนใหญ่จะเป็นไอเทมที่ใช้ในการคราฟต์ จะสามารถสุ่มตกได้ตั้งแต่ไอเทมระดับต่ำไปจนถึงแรร์ไอเทมระดับกลางๆ

ไอเทมใช้งาน
จะเป็นพวกไอเทมซ่อมแซมความทนทาน, Instance Dungeon และอื่นๆ อีกมากมาย

ปลา
ในส่วนของปลาจะมีอยู่ 3 ชนิดที่มีโอกาสตกได้ โดยปลาแต่ละชนิดจะมีวิธีการใช้งานแตกต่างกันดังนี้

Golden Fish : เมื่อมีคนตกปลาจะเพิ่มค่าประสบการณ์จากมอนสเตอร์ให้ทุกคนในเซิร์ฟเวอร์ 50% เป็นเวลา 10 นาที เมื่อตกได้ 1 ครั้ง Golden Fish จะไม่กินเหยื่ออีกเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง (นับจากเวลาตกได้)

Small Silver Fish : สามารถนำมาใช้เป็นเหยื่อได้

Silver Fish : สามารถนำมาย่างกับ Bonfire และกินเพื่อเพิ่มการฟื้นฟู HP และ SP ได้ หรือเก็บเพื่อนำไปแลกของรางวัลชุดแฟชั่นกับ NPC Fishing Manager Joha ได้

การแลกไอเทมจะใช้ Silver Fish จำนวน 25 ตัว เพื่อแลกชุดแฟชั่นจาก NPC Fishing Manager Joha และสามารถแลกได้ทีมละ 1 ครั้งเท่านั้น เพราะฉะนั้นใครจะแลกต้องเลือกให้ดีว่าจะเอาชุดผู้หญิงหรือชาย

capture-20171002-160036

ไอเทมแฟชั่น
แฟชั่นที่สามารถตกได้จากระบบตกปลาต้องบอกว่ามีหลากหลายชนิดทั้งอาวุธรอง, ชุดแฟชั่นเมด, เบ็ดตกปลาและป้ายอื่นๆ แน่นอนว่าโอกาสในการตกได้ชุดเหล่านี้มีน้อยมาก ตัวอย่างเช่น TOS Plancard ที่เป็นอีโมชั่น ท่าทางเก๋ๆ เมื่อกดใช้ เป็นต้น

capture-20171002-160102

แหล่งรวมข้อมูลเกม Tree of Savior อัพเดทต่อเนื่อง : https://goo.gl/AbGu8M

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC