Tree of Savior ทางออกของคนเลเวลตัน กับความมันส์ที่ไม่มีวันจบ

13,410 views
Share

ปกทางออกเวลตัน

หลังจากที่เกม Tree of Savior เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาเกือบจะครบหนึ่งเดือนเต็มๆ ตอนนี้ทางเราก็เชื่อว่า มีผู้เล่นหลายคนที่สามารถเล่นจนไปแตะเพดานของลิมิตตัวละครที่มีเลเวลถึง 330 แล้ว และเราก็ยังเชื่ออีกเหมือนกันว่า คนที่มาแตะถึงเลเวลนี้ได้ อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ฝีมือมากซักเท่าไหร่ แต่เพียงแค่มีเวลา ความพยายามและปาร์ตี้ ก็สามารถไปถึงจุดนี้ได้ไม่ยาก มันจึงเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลอะไรมากนัก

แต่คำถามและปัญหาที่ตามมาหลังจากเลเวลตันนั่นก็คือ ผู้เล่นตั้งหน้าต้งตาเก็บเลเวลจนลืมเรื่องข้อมูล และระบบส่วนใหญ่ภายในเกมจนไม่รู้ว่าเลเวลตันแล้ว จะทำอะไรต่อ ที่ไหน ยังไง ในวันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำข้อมูล ที่คนส่วนใหญ่เมื่อเลเวลตันแล้วเค้าจะทำอะไรกันบ้างไปชมกันเลยครับ

สร้างไอเทมในตัวละครจน Full Option

  • ส่วนนี้อาจจะเป็นเหตุผลหลัก ที่คนส่วนใหญ่จะรีบเก็บเลเวลโดยที่ไม่โฟกัสอะไรทั้งนั้น ก็เพื่อรีบที่จะได้ไปหาอุปกรณ์ หรือวัตถุดิบต่างๆ เพื่อไปสร้างไอเทมในระดับสูง และการที่จะทำของในระดับสูงให้ครบทั้งตัวนั้น ก็ไม่ได้ใช้เวลาเพียงแค่ วันสองวัน หรือแค่ อาทิตย์สองอาทิตย์ แต่อาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆเลย เพราะไอเทมหลักๆในการที่ตัวละครของคุณจะ Full Option ได้นั้น จะมาจาก Dungeon ต่างๆนั่นเอง
  • Earth Tower : หรือ ET ดันเจี้ยนหลักที่สุดในการหาของเพื่อ Full Option เป็นดันเจี้ยนที่ไม่ควรพลาดในแต่ละวัน เพราะมีกำหนดให้ลงเพียง 1 ครั้งต่อวันเท่านั้น (หากมีToken จะลงได้ถึง 2 ครั้ง) ไอเทมที่ได้จากดันเจี้ยน คือเซ็ตระดับสูง ที่มีไว้สำหรับผู้เล่นเลเวล 300+ นั่นเอง

screenshot_20171006_00002

ไอเทมเซ็ตหลักๆ ที่ได้จากดันเจี้ยน ET คือ

  • Solmiki และ Lolopanther

screenshot_20171006_00003

screenshot_20171006_00004

 

  • Saalus Convent : ดันเจี้ยนที่ดรอปแร่ Blessed Shard เป็นหลัก ซึ่งเป็นแร่ที่สะสมไว้ให้ครบ 10 ชิ้น เพื่อไปรวมเป็น Goddess’ Blessed Gem และนำชิ้นนี้ไปเป็นชิ้นส่วนในการ Transcendence Item เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

screenshot_20171006_00034

และอุปกรณ์ชิ้นแรร์ต่างๆ ที่ได้จากดัน และที่เป็นนิยมในตอนนี้คือ ประดับ Phada และ Archmage Bangle นั่นเอง

screenshot_20171006_00033

 

  • Instance Dungeon : ดันเจี้ยนทั่วไป ที่ต้องใช้รอบเลือกลงว่าเราต้องการไอเทมชิ้นไหน เราก็ไปในดันเจี้ยนที่ดรอปไอเทมชิ้นนั้นๆ และไอเทมยอดฮิต จากดันเจี้ยนพวกนี้ ก็คือ ใบประดับ Sissel Bracalet ที่ได้จากดันเจี้ยน LV 200 และ ใบ Petamion ที่ได้จากดันเจี้ยนlv 140 ที่มีราคาสูงพอสมควรในตลาดประมูล

screenshot_20171006_00028

และนอกเหนือจากนี้ยังมีการลงดัน Mission และ Uphill ที่เป็นการปกป้องฐานจาก มอนสเตอร์อีกด้วย ซึ่งแค่หัวข้อแรกก็มากมายพอ จนคนที่เวลตันทำแถบไม่ทันแล้วละครับ

 

  • หาไอเทมขายจาก มอนสเตอร์ทั่วไปนอกดันเจี้ยน

หัวข้อนี้ก็จะคล้ายๆ กับการลงดันเจี้ยนก็คือหาไอเทม แต่ต่างที่ว่า สามารถหาไอเทมได้ทั้งวันทั้งคืน โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆทั้งสิ้น อยู่ที่แรง และใจของผู้เล่นล้วนๆ และไอเทมที่ยอดฮิตต่างๆ ก็คงจะเป็น ประดับอย่าง Battle Bracelet หรือ สิ่งที่เป็นวัตถุดิบต่างๆ ในการทำอุปกรณ์ของไอเทมระดับสูงนั่นเอง

screenshot_20171007_00004

 

เก็บแต้มการผจภภัยเพื่อเพิ่มอันดับ

  • การล่าแต้ม PVP เพื่อเป็นหนึ่งในใต้ล่า และการทำสงคราม GVG

ใช่แล้วหัวข้อนี้คงจะเป็นอีกหนึ่งเหตุสำคัญ เมื่อผู้เล่นที่มีทั้งเลเวล และ อุปกรณ์ในตัวพร้อม ก็คงจะหนีไม่พ้นในหัวข้อนี้ ที่ต้องการจะไปทำสงครามหรือ ที่เรียกว่ากิลวอร์ และ การล่าแต้มจากการสุ่ม PVP เพื่อเป็นหนึ่งในใต้ล่า และพิสูจน์ในความเป็นผู้ชำนานทางด้านการฆ่าคน ฮ่าๆ

screenshot_20171006_00041

  • กลับมาเดินเควสอ่านเนื้อเรื่องจนจบ

เรามีความเชื่ออีกว่า คนที่สามารถเลเวลตันได้ส่วนใหญ่ มักจะไม่ได้มาจากการทำเควสอย่างแน่นอน จึงคิดว่า เมื่อคนที่ตันแล้ว หากว่างจริงๆ ก็สามารถกลับไปเดินเควสและอ่านเนื้อเรื่องอย่างจริงจัง และสามารถทำแต้มการผจญภัยได้อีกด้วย

  • เก็บแต้มผจภภัย

เพื่อให้ตัวเองมีชื่อติดอยู่ในอันดับท็อปๆ ของหัวข้อ การบันทึกการผจญภัย ไม่ใช่แค่ทำเควสจนครบ แต่แต้มจะมาจากหลายๆทิศทาง ไม่ว่าจะฆ่ามอนสเตอร์ทุกตัวให้ครบตามกำหนด เปิดแผนที่ให้ครบทุกแผนที่ สร้างไอเทม หรือ การเดินหา NPC ล้วนแต่ได้แต้มทั้งนั้น

screenshot_20171006_00042

สุดท้ายที่เราคิดว่า คนน่าจะทำกันเยอะมากๆ หลังจากเลเวลตันคือ….!!

  • การสร้างตัวละครใหม่ เพื่อเล่นอาชีพใหม่ๆ เพื่อจะลองหาความท้าทายใหม่ๆ ในอาชีพนั้นๆ นั่นเอง : การที่จะเล่นตัวละครใหม่ จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณทันที ถ้าหากตัวแรก เปิดแผนที่ไว้ครบ คุณก็จะสามารถเอาตัวใหม่ไปรับ EXP Card กับ NPC ได้สบาย และ ถ้าหากมีสัตว์เลี้ยงอีกละก็ เลเวลทีมของคุณก็จะสูง ซึ่งจะสะดวกในการเก็บเลเวลของตัว ต่อๆไปอีกเยอะเลยทีเดียว

 

ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของผู้เล่นที่เลเวลตันส่วนใหญ่เท่านั้น เพราะบางคนอาจจะไม่ทำอย่างที่บอกมาทั้งหมด แต่ไปทำอย่างอื่นเช่น ตกปลา นั่งคุย อัพเลเวลกิลด์ เป็นต้น ซึ่งถ้าหากมี ผู้เล่นคนไหนที่เลเวลตัน และมีกิจกรรมอย่างอื่นที่มากกว่านี้ ก็ลองเสนอกันเข้ามาดูได้นะครับ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Nexon : Tree of Savior

Website : https://th.nexon.com/tos/th/home/home.aspx

21903541_10155721273434704_1551438159_n

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!