MapleStory : ระบบตีบวกดาว Star Force

16,006 views
Share

หลังจากที่ตีบวกไอเทมจนครบจำนวนครั้งแล้วก็จะมาถึงการเพิ่มระดับดาวของไอเทม ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของไอเทมได้อย่างมากมายจากค่าสเตตัสเดิม แต่การเพิ่มระดับดาวจะใช้เงิน Meso เท่านั้น และไอเทมแต่ละชิ้นก็มีจำนวนดาวที่ไม่เท่ากัน ยิ่งไอเทมมีระดับสูงเท่าไหร่ก็จะมีจำนวนดาวเมากขึ้นเท่านั้น เราจะสังเกตได้ง่ายๆ ว่าไอเทมแต่ละชิ้นมีจำนวนดาวที่สามารถเพิ่มได้เท่าไหร่จากด้านบนของข้อมูลไอเทมนั้น

capture-20171017-102137

capture-20171017-102214

ระหว่างการตีบวกดาวจะมีหลอดดาวให้เพื่อนๆ กดตรงกลางเพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จในการตีบวกดาวให้มีโอกาสสำเร็จมากยิ่งขึ้น ถ้าเพื่อนๆ ไม่กดดาวให้อยู่ตรงกลางหรือหลุดออกไปข้างๆ จะมีโอกาสตีบวกไม่สำเร็จเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ทางที่ดีเอาให้อยู่ตรงกลางไว้เป็นที่อุ่นใจที่สุด

capture-20171017-102244

การตีบวกดาวไม่ได้มีแค่ติดกับไม่ติดเท่านั้นแต่ยังมีระบบไอเทมแตกอีกด้วย ซึ่งตัวระบบนี้ไอเทมที่เพื่อนๆกำลังจะเพิ่มดาวจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ

1. การยกระดับดาวอุปกรณ์ทั่วไป
อุปกรณ์ทั่วไปที่จะนำมาทำการยกระดับดาวได้ต้องผ่านการตีบวก Scroll จนครบทุกช่องแล้ว ระบบตีบวกจะเปลี่ยนเป็นระบบยกระดับดาวผู้เล่นสามารถกดเพิ่มดาวไปได้เรื่อยๆ และหลังจากถึงระดับ 12 ดาว การยกระดับดาวอุปกรณ์ชิ้นนั้นจะมีโอกาสแตกสลายหายไป

2. การยกระดับดาวอุปกรณ์ Superior
อุปกรณ์ Superior ที่ทำการยกระดับดาวจะต้องใช้เงิน Meso จำนวนมากในการยกระดับแต่ละครั้ง และเมื่อถึงระดับ 5 ดาวก็มีโอกาสที่ไอเทมจะแตกหายไป

เมื่อไอเทมแตก ไอเทมชิ้นนั้นจะมีลักษณะคล้ายๆ ไร้วิญญาณคือ จะเป็นสีขาวๆ ออกฟ้าๆ และจะไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ถ้าหากอยากจะนำกลับมาใช้ใหม่จะต้องทำการคืนชีพอุปกรณ์ โดยใช้อุปกรณ์ชิ้นเดียวกันชุบอุปกรณ์ที่แตกไปแล้ว เมื่อชุบแล้วไอเทมที่เราชุบจำนวนดาวจะลดลงเหลือ 0 จะต้องทำการเริ่มต้นตีดาวใหม่

capture-20171017-102310

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7