Tree of Savior : Castal Dungeon Lv. 290 เผยวิธีเดินในดันเจี้ยนลุยบอสฟ้า-แดง

3,052 views
Share

tree-251017-650-1

ดันเจี้ยน 290 ถือเป็นอีกหนึ่งดันเจี้ยนที่คนมาครั้งแรกอาจจะงงกับการเดินในดันเจี้ยนกันพอสมควร และก็หลายต่อหลายครั้งเดินผิดทำให้บอสสุดท้ายของดันเจี้ยนไม่เกิด เอาเป็นว่าเราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับที่ตั้ง, การเดินในดันเจี้ยนและแรร์ไอเทมที่ดร็อปจากดันเจี้ยนนี้

Castal Dungeon
เลเวลที่ต้องการ : เลเวล 290
แผนที่ที่ตั้งเสาดันเจี้ยน : Svalphinghas Forest
ในฉบับที่ผ่านมาเราได้นำเสนอเกี่ยวกับแผนที่ Inner Wall เขต 8 ไปแล้ว ซึ่งการเดินทางมาแผนที่ Svalphinghas Forest ก็จะง่ายมาก โดยให้เดินทางผ่านมาทาง Inner Wall เขต 8 เพียงแค่ 2 แผนที่เท่านั้น เมื่อไปถึงเดินไปอีกนิดหน่อยก็จะเจอกับเสาดันเจี้ยนที่อยู่ติดกับรูปปั้นวาร์ป

capture-20171025-104708

สำหรับดันเจี้ยน Castal Dungeon Lv. 290 นั้นต้องบอกก่อนนะครับว่าจะมีบอสอยู่ 2 ตัวและต้องเลือกว่าจะตีตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้น ซึ่งแต่ละตัวก็จะดร็อปไอเทมแตกต่างกันด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อเข้ามาในดันเจี้ยนต้องตกลงกันสมาชิกในปาร์ตี้ก่อนว่าเราจะตีบอสตัวไหน โดยบอสในดันเจี้ยนนี้จะมีชื่อเรียกที่คุ้นเคยกันดีคือ Armaos (บอสฟ้า) และ Red Lavenzard (บอสแดง) ซึ่งการเดินในเจอบอสแต่ละตัวจะแตกต่างกันดังนี้

Armaos (บอสฟ้า)
เป็นบอสที่ต่อสู้ด้วยค่อนข้างยากพอสมควร เพราะมีทั้งสกิลป้องกันการโจมตีและสกิล Earthquake ที่ทำให้เรากระเด็นอีกด้วย แถมพี่แกถึกแบบสุดๆ และมีสกิลสุดป่วนอย่างพวกพิษเข้ามาเสริมอีกต่างหาก คนจึงไม่ค่อยนิยมบอสตัวนี้เท่าไร

คำเตือน
บอส Armaos ในแพทช์ปัจจุบันนั้นยังมีบั๊กเล็กๆ อยู่ด้วย เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่คนมักไม่ค่อยไปต่อสู้กับบอสตัวนี้สักเท่าไร รูปแบบของบั๊กคือ เมื่อบอสใช้ Earthquake จนเรากระเด็น จะมีบางครั้งทำให้ตัวละครอยู่นิ่งขยับไปไหนไม่ได้ ทำให้บางครั้งอดเก็บกล่องจากบอสที่ตาย หลายคนจึงไม่นิยมบอสตัวนี้ ส่วนวิธีแก้บั๊กขั้นต้นมีอยู่คือ เมื่อขยับไม่ได้ให้บอกเพื่อนในปาร์ตี้ลากบอสมาใกล้ๆ แล้วให้บอสใช้สกิลใส่เราอีกครั้งจนเรากระเด็นก็จะทำให้ขยับได้อีกครั้ง

capture-20171025-104734

วิธีการเดิน
ก่อนอื่นให้เดินทางไปจุดที่ 1 ก่อนเพื่อตี “คริสตัล” ให้แตก โดยเจ้าคริสตัลนั้นถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญในการเข้าสู่ห้องบอสเลยก็ว่าได้ เมื่อเราตีคริสตัลอันแรกแตก ประตูวาร์ปสู่ห้องบอสจะเปิดทันที จากนี้ก็จะเลือกเดินได้ 2 วิธีคือ เดินเข้าสู่ห้องบอสที่หมายเลข 6 เลย หรือเดินตามสเต็ปไปที่เลข 2 3 4 5 และ 6 ตามลำดับ

แนะนำว่าควรเดินตามลำดับ เพราะมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนี้จะดร็อปวัตถุดิบสำคัญในการสร้างแปลนสีส้มเลเวล 315 ด้วย แถมได้ค่าประสบการณ์ และเงินค่อนข้างเยอะอีกต่างหาก

capture-20171025-104752

Red Lavenzard (บอสแดง)
เป็นบอสที่กำจัดได้ง่ายมากๆ และเป็นที่นิยมของผู้เล่นส่วนใหญ่ แน่นอนว่าไม่มีเทคนิคอะไรเป็นพิเศษ แต่การจะเจอมันได้ต้องเดินตามสเต็ปคือ ให้ไปตี “คริสตัล” ที่หมายเลข 1 จากนั้นก็เดินตามลำดับดังนี้ (บอสตัวนี้ไม่มีบั๊ก สบายใจได้ ฮา!!)

capture-20171025-104825

ความแตกต่างของกล่องบอส
ความแตกต่างของกล่องบอสที่ได้จากทั้งบอสฟ้าและบอสแดงคือ การสุ่มแปลนสร้างไอเทมสีม่วง
– บอสแดงจะสุ่มแปลนของสาย Cleric และ Archer
– บอสฟ้าจะสุ่มแปลนของสาย Swordsman และ Wizard

ไอเทมดร็อปในดันเจี้ยน
มอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนี้ทุกตัวจะมีโอกาสดร็อปไอเทมพิเศษ 2 ชิ้นด้วยกันคือ

Recipe – Cardboard Cube
สำหรับ Recipe – Cardboard Cube จะสุ่มดร็อปหลายแบบด้วยกัน โดยแต่ละแบบจะใช้ “แปลนที่เป็นวัตถุดิบ” ที่แตกต่างกัน

Artilonium
วัตถุดิบหลักในการสร้าง Cardboard Cube และไอเทมอื่นๆ ดร็อปได้ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายเช่นกัน

capture-20171025-104855

Recipe – Cardboard Cube
เป็นไอเทมที่เอาไว้สร้างกล่อง Cardboard Cube ซึ่งเจ้ากล่องที่ว่านี้ “มีโอกาสเปิดสุ่มได้แปลนสีส้มระดับเลเวล 315” ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าไอเจ้า Recipe – Cardboard Cube อันนี้ไม่ใช่แรร์ไอเทมราคาแพงอะไรเลย สามารถหาซื้อได้ในตลาดกลางราคาอยู่ที่ 30 – 50K เท่านั้น แต่มันมีต้นทุนในการทำค่อนข้างสูงและมีความยากเพราะมีโอกาสน้อยมากในการเปิดสุ่มได้แปลนระดับสีส้ม

วิธีสร้างไอเทม Cardboard Cube
วัตถุดิบในการสร้างเจ้ากล่อง Cardboard Cube จะมีเพียงแค่ 3 อย่างเท่านั้น คือ
– Recipe – Cardboard Cube จำนวน 1 ชิ้น
– Recipe (ตามประเภทที่ใบสร้างต้องการ) จำนวน 5 ชิ้น
– Artilonium จำนวน 2 ชิ้น

เมื่อเราได้ไอเทมครบแล้ว ให้หาทำเลดีๆ ฮวงจุ้ยดีๆ หรือทางมังกรผ่านก็ว่ากันไป จากนั้นกดนั่ง (Insert) แล้กดเมนูคราฟต์ขึ้นมา (ขณะนั่งกดปุ่ม S) จากนั้นก็ลงทะเบียนและใส่วัตถุดิบเพื่อคราฟต์ Cardboard Cube ได้เลยทันที

capture-20171025-104918

การเปิด Cardboard Cube
การเปิด Cardboard Cube สิ่งแรกที่ต้องทำคือ “ทำใจ” เพราะมันไม่ได้สุ่มแปลนส้มให้แบบ 100% โดยแปลนที่จะสุ่มให้เรานั้นจะมีตั้งแต่ระดับสีฟ้าไปจนถึงสีส้มเลย และต้องบอกก่อนนะครับว่าสุ่มแปลนทุกแบบโดยไม่เกี่ยวกับวัตถุดิบในการทำ ต่อให้คุณใช้แปลนโล่มาสร้างกล่อง Cardboard Cube ก็ตาม เมื่อเปิดออกมาก็จะสุ่มใหม่ทั้งหมด

เจ้า Cardboard Cube จำนวน 1 กล่องสามารถเปิดได้ 3 ครั้ง ครั้งแรกเปิดฟรี แต่ครั้งที่ 2 และ 3 เสียเงินครั้งละ 500,000 (แพงมาก) แนะนำว่าถ้าไม่มั่นใจในดวงจริงๆ หาซื้อแปลนส้มสำเร็จรูปดีกว่า ฮา!!

capture-20171025-104935

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้