MapleStory : ตรวจสอบความสามารถไอเทม

19,353 views
Share

ระบบตรวจสอบความสามารถของไอเทมหรือระบบส่องของคือ การตรวจสอบไอเทมที่ดร็อปได้ว่ามีออปชั่นพิเศษอะไร ซึ่งมีจุดสังเกตง่ายๆ ว่าไอเทมชิ้นใดที่สามารถส่องได้คือ เวลาไอเทมดร็อปจากมอนสเตอร์จะมีแสงวิ้งๆ ให้เห็นว่านี่แหละไอเทม “พิเศษ” หรือจากช่องเก็บไอเทมแล้วดูว่ามีกรอบสีแดงรอบไอเทมชิ้นหรือไม่ โดยความพิเศษของไอเทมที่ตกมานั้นจะมีออปชั่นเสริม ถ้าได้ออปชั่นที่ตรงกับความสามารถของตัวละครเราจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครเป็นอย่างมาก ทำให้เก็บเลเวลง่ายขึ้น ตีมอนแรงขึ้น ใช้เวลาในการทำอะไรต่างๆ น้อยลงด้วยดาเมจที่แรงขึ้นนั่นเอง จึงเป็นอีกระบบที่สำคัญมากๆ

capture-20171025-114735

capture-20171025-114754

หลังจากที่เก็บไอเทมมาแล้วก็ถึงเวลาที่จะมาตรวจสอบว่าจะได้ออปชั่นอะไร และเหมาะกับสายอาชีพของเราหรือไม่ โดยก่อนอื่นเราต้องเปิดหน้าต่างช่องเก็บไอเทมขึ้นมา จากนั้นเลือกไอคอนรูปแว่นขยาย แล้วนำไปคลิกที่ไอเทมเพื่อส่องความสามารถว่าจะได้อะไร แต่การที่เราจะส่องไอเทมแต่ละชิ้นจะต้องใช้เงิน Meso ในการเปิดดูออปชั่นจำนวนหนึ่ง ยิ่งไอเทมมีเลเวลสูงเท่าไหร่ก็จะใช้เงินสูงขึ้นตามระดับของเลเวล

capture-20171025-114817

หลังจากส่องแล้วเราจะได้ออปชั่นมาเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเรา แต่ออปชั่นนั้นจะสุ่มให้มา ซึ่งต้องใช้ดวงให้ได้ออปชั่นที่เหมาะสมกับอาชีพของเราเพื่อเพิ่มความสามารถ แต่ถ้าเป็นไอเทมเลเวลแรกๆ ก็ไม่ต้องซีเรียสอะไรมาก เพราะเดี๋ยวก็เปลี่ยนใหม่แล้ว แต่ถ้าไอเทมเลเวลหลังๆ ที่เป็นไอเทมหายากหรือของบอสก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปถ้าเพื่อนๆ เปิดมาแล้วไม่ได้ความสามารถที่ตรงกับตัวละครที่ต้องการ ทางตัวเกมมี กล่อง CUBE ที่สามารถส่องไอเทมใหม่ได้

capture-20171025-114831

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7