MSI Vortex G25 สุดยอด Desktop Gaming ขนาดเล็กแต่ความแรงไม่ธรรมดา ตัวแรกของโลก !!

2,646 views
Share

…..เรามาทำความรู้จักเจ้าตัว Vortex G25 จากค่ายมังกรดุ MSI กันก่อนดีกว่าซึ่งเป็น Desktop Gaming ที่มีขนาดเท่าเครื่อง Console แต่มีประสิทธิภาพเท่า คอมพิวเตอร์ PC เครื่องใหญ่เลยทีเดียวด้วยขนาดของเจ้าตัว Vortex G25 ที่มีขนาดปานกลางมีน้ำหนักเพียง 2.5 กิโลกรัมเท่านั้นหรือพอๆกับโน๊ตบุ๊คเครื่องหนึง ซึ่งนั้นหมายความว่าทุกท่านสามารถพกเจ้า Vortex G25  ไปไหนมาไหนได้ทุกที่ด้วยน้ำหนักเท่านี้แต่มีประสิทธิภาพที่แรงไม่แพ้ คอม PC เลยสำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมหนักๆ แรงๆ ได้อย่างสบายๆหรือ Steamer ก็สามารถพกเจ้า Vortex G25  เป็นคู่หูคู่ใจพร้อมลุยทุกสถานการณ์มันจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

แค่นั้นยังไม่พอ Vortex G25 มี 6 สิ่งกับสัมผัสใหม่ที่ MSI อยากนำเสนอในรุ่น Vortex G25

1. ประสิทธิภาพ CPU เพิ่มมากขึ้น 30% (Intel 8th Gen CPU)

2. 3DMark P20000+ (GPU OC)

3. ถอด ประกอบ อัพเกรดง่ายๆเพียง 1 นาที

4. ความดังของเสียงพัดลมที่น้อยกว่า 40 dB (Cooler Boost Titan)

5. ขนาดบางและเบาเพียง 2.5 กิโลกรัม

6. รองรับ 4K และ VR

นี้คือ 6 สิ่งประสบการณ์ใหม่ที่จะได้รับจากการ Vortex G25  จาก MSI

โดยเจ้าตัว Vortex G25  จะมีแบ่งออกเป็น 2 รุ่นให้เลือก

 

…..โดยเจ้าตัว Vortex G25  สามารถอัพเกรดง่ายๆเพียง 1 นาทีเท่านั้นเพราะทางตัวเครื่องด้านหลังสามารถเปิดช่องใส่อุปกรณ์เพิ่มเติมได้โดยง่ายดายไม่ต้องถอดออกทั้งเครื่องโดยสามารถใส่ SSD สูงสุดได้ถึง 2 ลูก ซึ่งเจ้าตัวก็มี SSD ขนาด 256 GBมาให้อยู่แล้วแต่ถ้าเพื่อนๆคิดว่าไม่พอก็จัดไปอัพเกรดเพิ่มได้ RAM อัพเกรดสูงสุดได้ 64 GB บอกเลยว่าต้องถูกใจนักเล่นเกมแน่นอน

ระบบระบายความร้อน

ระบบระบายความร้อนเกมเจ้าเครื่องนี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงด้วย เทคโนโลยีอย่าง Cooler Boost TITAN ทีีช่วยในระบายความร้อนของเครื่องได้อย่างดีเยี่ยมด้วย MSI เอาใจใส่ในเรื่องระบบระบายความร้อนเป็นพิเศษจึงไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความร้อนเลยและอีกจุดหนึ่งที่่น่าสนใจคือ เสียงของพัดลมนั่นมีความเงียบเป็นพิเศษ น้อยจะดังน้อยกว่าปกติน้อยกว่า 40 dB เลยทีเดียว


…..อีกหนึ่งความเจ๋งของ Vortex G25 ที่น่าสนใจคือเจ้าเครื่อง Vortex G25 สามารถนำไปติดตั้งหลังจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วยช่วยในการประหยัดพื้นฐานใช้สอยให้น้อยลงและทำให้เหมือนคอมพิวเตอร์ ALL IN ONE เลย เท่มากๆด้วยสีสันสวยงามที่ออกแบบมาด้วยอย่างลงตัว

ถอด ประกอบ อัพเกรดง่ายๆเพียง 1 นาที เพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้น

เล็กแต่จบ ตอบสนองทุกความต้องการของเกมเมอร์

โดยสามารถต่อจอได้ถึง 3 จอแบบ Matrix Display ด้วยความละเอียดถึง 4K ระบบเสียง Hi-Res Audio ที่ควบคุมโดยสุดยอดเทคโนโลยีอย่าง nahimic 2+ รองรับระบบ VR และสำหรับสาย Steaming ก็ไม่ใช้ปัญหาเครื่องเดียวจบ ตอบทุกโจทย์ที่ตั้งไว้ได้

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ทดสอบ Vortex G25

…..ซึ่งตัวที่ทดสอบเป็นตัว Vortex G25 8RE เป็นตัว I7 Gen 8 ต้องบอกเลยว่า แรงม๊วกๆ สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ได้ทุกสายและทุกแนวโดยจุดเด่นหลักๆที่ผมประทับใจเลยคือรูปร่างที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนก็ได้เพราะถ้าอย่างเราใช้คอม PC ประจำแล้วมีงานต้องไปจัดงานนอกสถานที่แล้วจะยก PC ตัวเก่งไปก็หนักและลำบากแต่เพียงใช้ Vortex G25 ที่มีน้ำหนักเพียง 2.5 กิโลกรัมและขนาดเท่า เครื่อง Console เท่านั้นก็สามารถนำออกไปทำงานด้วยกับเราเหมือนคู่หูได้อย่างสบายๆ และดีไซน์ที่ MSI บอกเลยว่ารอบนี้จัดหนักจัดเต็มจริงๆโดยใช้สีสันของแสงที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวและสวยงามโดยเพื่อนๆสามารถปรับแสงสีได้ด้วย App ในมือถืออีกด้วยเจ๋งปะละแค่นั้นยังไม่หมดหลอกนะ ด้วย CPU เป็นถึง I7 Gen 8 ที่ต้องแรงมากๆทำให้เล่นเกมที่มีในตลาดตอนนี้ได้ทุกเกม โดยได้ปรับคุณภาพของเกมในระดับสุดได้อย่างสบายๆโดยผมทดสอบเกมอย่าง PUBG ก็เล่นใน FULL ULTRA ได้อย่างสบายๆแค่นี้ก็บอกได้แล้วว่าเกมใดในโลกก็เล่นได้อย่างสบายๆด้วย เครื่องเล็กแต่จบไม่ต้องพูดยาว

รูปเจ้าตัว  Vortex G25 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
ซัมซุง เปิดตัว OLED เกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey รุ่นใหม่ที่งาน CES 2024 มาทั้ง Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G6 และ Odyssey OLED G9
ASUS ประกาศเปิดตัว Zenbook 14 OLED (UX3405) ใหม่ล่าสุด! สุดยอดโน้ตบุ๊กพรีเมียม หน้าจอ OLED น้ำหนักบางเบา มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ AI-powered Intel Core Ultra 9
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กับคอลเลกชัน Holidays Gift สุดพิเศษจาก เลอโนโว x LINE Friends
Lenovo Legion ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปลดปล่อยที่สุดของขุมพลังการประมวลผลเกมมิ่งบนพีซี
“เอเซอร์” เปิดตัวแล็ปท็อป เกมมิ่งตัวแรงใหม่ล่าสุด Acer NITRO V 15 ที่สาวกเกมตัวจริงต้องไม่พลาด คุ้มค่า ไร้ขีดจำกัด