AMD ประกาศเปิดตัว Ryzen Mobile APU ชิปเซ็ตประมวลผลออกแบบมาเป็นพิเศษแบบ 2-in-1

2,543 views
Share

AMD ประกาศเปิดตัว Ryzen Mobile APUs เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของชิปประมวลผล Ryzen ที่จะนำการแข่งขันกลับมาสู่ตลาด RyzenMobile ได้รับการออกแบบโปรเซสเซอร์ใหม่ทั้งหมดมาพร้อมกับชิปประมวลผล “Zen” และการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง “Vega” ให้อยู่ในไดรฟ์เดียว ชิปเซ็ตประมวลผลนี้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษแบบ 2-in-1s ทั้งการพกพาที่สะดวกสบายและเหมาะกับการเล่นเกม

ถือว่าเป็นกลับมาบุกเบิกตลาดของประเทศไทยได้อย่างยิ่งใหญ่จริงๆ กับ Ryzen Mobile APUs เทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิดสุดล้ำเพื่อ Ultra Thin Notebooks โดยเฉพาะหรือที่เข้าใจกันว่าในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คตัวเล็กนั่นเอง ซึ่งที่ผ่านมาเราจะเคยชินกันว่าโน๊ตบุ๊คตัวเล็กบางๆ จะมีไว้ใช้งานทำงานทั่วไปเท่านั้น แต่ครั้งนี้จะมาพร้อมประสิทธิภาพสุดแรงไม่แพ้ PC ทั่วไปเลยทีเดียว

ซึ่งการมาของ CPU Ryzen Mobile APUs ตัวนี้จะทำให้คอมพิวเตอร์มีขนาดเล็กลงหรือใช้พื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์น้อยลงทำให้ตัวเครื่อเงล็กลงตามไปด้วย พร้อมทำการใช้พลังงานที่น้อยลงทำให้เราสามารถใช้งานโน๊ตบุ๊คได้นานมากขึ้นรวมไปถึงความร้อนที่ลดลงกว่า 200% เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงความคิดของเราไปเลยจากที่เคยเห็นความร้อนและพลังงานสูง!!

ด้วยการผสมผสานการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง “Vega” ให้อยู่ในไดรฟ์เดียวกับชิปประมวลผล “Zen” ทำให้เปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเล็กๆ ธรรมดาๆ ให้สามารถเล่นเกมได้อย่างสบายๆ แถมยังสามารถใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทางด้าน AMD ก็จะเตรียมส่ง Ryzen Mobile APUs ไปอยู่ในผลิตภัณฑ์แบรนด์ใหญ่ที่เป็นพาร์ทเนอร์ อาทิ ASUS ROG, Acer, LENOVO และ HP

อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ AMD จะเปิดตัวทั้งหมด2 รุ่น ด้วยกันคือ 7-2700U และ 5-2500U ซึ่งจะมาในรูปแบบ 4 Core / 8 Thread หรือเทียบเท่า Intel Gen8 ตระกูล U นั่นเอง โดยจะมีความเร็วอยู่ที่ 2.0 Ghzในรุ่น 2500U และ 2.2 Ghz ในรุ่น 2700U ตามมาด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง “Vega”

ติดตามข้อมูลได้ที่

www.amd.com

 

ขอบคุณข้อมูลจาก notebookspec

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex