Tree of Savior : Enchant Scroll มาเสริมพลังหมวกแฟชั่นกันเถอะ!!

4,273 views
Share

ช่วงนี้เชื่อว่าหลายคนเลเวลตันกันไปแล้ว หลายคนก็เริ่มที่จะเล่นอาชีพใหม่และอีกหลายคนก็กำลังหาไอเทมดีๆ ใส่เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถของตัวละคร เอาเป็นว่าในฉบับนี้ผมก็มาเสนออีกหนึ่งระบบที่จะทำให้หมวกแฟชั่นของคุณไม่ได้มีไว้ประดัวหัว แต่มันจะเพิ่มค่าความสามารถให้กับผู้สวมใส่เช่นเดียวกับไอเทมและเครื่องป้องกันอื่นๆ ด้วยระบบ Enchant Scroll ส่วนวิธีการและรายละเอียดเราไปดูกันเลย

Enchant Scroll
เป็นไอเทมที่จะช่วยเพิ่มค่าออฟชั่นให้กับแฟชั่นประเภทหมวกและเครื่องประดับส่วนหัว โดยค่าออฟชั่นที่สุ่มออกมาจะมีตั้งแต่ 1 ถึง 3 ออฟชั่นเลยทีเดียว และแน่นอนว่าค่าสเตตัสของแต่ละออฟชั่นก็จะเป็นการสุ่มด้วยเช่นกัน

หา Enchant Scroll ได้จากไหน?
สำหรับไอเทมชิ้นนี้จะมีวิธีการหาหลักๆ อยู่ 3 วิธีด้วยกัน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าอาจจะต้องเสียเงินเสียทองกันนิดๆ หน่อยๆ

1. จากร้าน TP Shop
ร้านที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรร โดยเจ้า Enchant Scroll จะมีขายทั้งแบบแยกชิ้นและแบบชุด 10 ใบ แนะนำว่าให้ซื้อแบบชุด 10 ใบจะราคาประหยัดกว่าและคุ้มกว่า อีกอย่างคือ กว่าจะได้ออฟชั่นที่ต้องการอาจจะใช้เยอะกว่า 10 ใบด้วย ซื้อทีละ 10 จึงเห็นอะไรที่คุ้มสุดๆ

2. ตลาดกลาง
มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ลงทุกซื้อ Enchant Scroll แล้วนำมาขายในตลาดกลาง แน่นอนว่าเราอาจจะต้องเสียเงินในการซื้อแต่ก็เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเติม TP ซึ่งราคาในตลาดตอนนี้ก็เรียกว่าไม่ถูกและไม่แพงสามารถหามาสุ่มออฟชั่นกันได้แบบง่ายๆ

3. กิจกรรมต่างๆ
จากกิจกรรมที่ทางเซิร์ฟเวอร์และผู้ให้บริการจัดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายกิจกรรมที่แจก Enchant Scroll มาให้สุ่มออฟชั่นกัน รายละเอียดกิจกรรมก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าจะมีกิจกรรมออกมาเรื่อยๆ ผู้เล่นสามารถติดตามได้ที่หน้าแฟนเพจหลักของทั้งทางเราและทางค่ายผู้ให้บริการได้

ประเภทของแฟชั่นส่วนหัว
ก่อนจะเข้าสู่วิธีการใช้งาน Enchant Scroll เรามาทำความรู้จักกับแฟชั่นส่วนหัวภายในเกมนี้กันก่อนดีกว่า เพราะบางครั้งหลายคนทำออฟชั่นแต่ละส่วนซ้ำกันทำให้เสีย Enchant Scroll ไปแบบฟรีๆ

โดยแฟชั่นส่วนหัวหลักๆ แล้วจะแบ่งเป็น 3 ส่วยด้วยกันคือ
ทรงผม 1 : หมวกส่วนบนสุด
ทรงผม 2 : เครื่องประดับหัวส่วนกลาง
ทรงผม 3 : เครื่องประดับทั่วไป

ส่วนใหญ่ผู้เล่นใหม่ส่วนมากมักจะสับสนกับส่วนต่างๆ เหล่านี้ (ผมก็เคย ฮา!!) วิธีสังเกตุต่างๆ คือ ให้เราดูที่คำอธิบายของไอเทมจะมีคำว่า ทรงผม 1, ทรงผม 2 และ ทรงผม 3 อยู่ในไอเทม ซึ่งจะเป็นการบ่งบอกชัดเจนว่าไอเทมชิ้นนั้นๆ เมื่อใส่แล้วจะอยู่ในตำแหน่งไหน

วิธีการใช้งาน Enchant Scroll
การใช้งาน Enchant Scroll นั้นเราอาจจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน โดยสิ่งที่ต้องเตรียมเอาไว้หลักๆ มีดังนี้

Enchant Scroll จำนวน 1 ใบต่อการสุ่มออฟชั่น 1 ครั้ง ใครจะสุ่มหลายครั้งก็เตรียมไว้หลายๆ ใบ
ไอเทมแฟชั่นส่วนหัว ส่วนไหนก็ได้ตามที่ต้องการแต่แนะนำว่าให้หาแฟชั่นสวยๆ เท่ๆ มาสุ่มเพราะมันจะช่วยเพิ่มราคาให้กับไอเทมของเราได้มหาศาลถ้าสุ่มได้ออฟชั่นสวยๆ
ดวง อันนี้ถ้าเตรียมได้ก็เตรียม เตรียมไม่ได้ก็ปล่อยผ่าน ฮา!! เพราะระบบสุ่มเกือบทุกเกมต้องพึ่งพาสิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญ

หลังจากที่เราเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว วิธีสุ่มออฟชั่นทำได้แบบง่ายมากๆ เพียงแค่ กดใช้ Enchant Scroll แล้วคลิ๊กที่ไอเทมที่ต้องการ ก็จะมีหน้าต่างการ Enchant เพิ่มออฟชั่นโผล่ขึ้นมา จากนั้นก็กดตกลงเพื่อสุ่มเพิ่มออฟชั่นได้เลย

โดยผลที่ได้จะมีดังนี้
– สุ่มออฟชั่นตั้งแต่ 1 – 3 ออฟชั่น
– สุ่มค่าสเตตัสของออฟชั่นนั้นๆ ตั้งแต่ค่า Min – Max
– เมื่อกดสุ่มอีกครั้ง ค่าสเตตัสและออฟชั่นเดิมจะหายไปและสุ่มใหม่ทั้งหมดทันที

แนะนำเกี่ยวกับการหาซื้อและขาย
ไอเทมแฟชั่นส่วนหัวนั้นจะมีรูปแบบการซื้อขายและราคาขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ซื้อและผู้ขายเป็นหลัก แต่เราสามารถดูได้ว่าไอเทมชิ้นนั้นมีราคาสูงมากน้อยแค่ไหนให้ดูจาก 3 องค์ประกอบนี้

1. เป็นค่าออฟชั่นที่มีความต้องการสูง
ค่าออฟชั่นหลักๆ แล้วจะมีเพียงแค่ไม่กี่ออฟชั่นเท่านั้นที่มีความต้องการสูง ซึ่งไอเทมที่มีออฟชั่นเหล่านี้จะมีราคาสูงขึ้น

โดยออฟชั่นที่มีความต้องการสูงจะมีดังนี้
– พลังโจมตีกายภาพ
– พลังโจมตีเวทย์มนตร์
– ค่าคริติคอล
– เพิ่ม Max HP
– ค่าพลังป้องกันกายภาพและพลังป้องกันเวทย์

ซึ่งค่าเหล่านี้เมื่อโผล่ออกมาแล้วต่อให้มีแค่ออฟชั่นเดียวก็มีราคาแน่นอน แต่ต้องดูองค์ประกอบอื่นด้วย อย่างถ้ามี 2 ออฟชั่นแต่เป็นออฟชั่นที่ไม่สอดคล้องกันกับสายอาชีพก็จะทำให้เสียราคาด้วยเช่นกัน

2. จำนวนของค่าสเตตัสที่เพิ่มให้
ตรงนี้อาจจะต้องยึดจากตารางค่าสเตตัสแบบคร่าวๆ ไปก่อน (เพราะค่าสเตตัสอาจจะมีการแกว่งขึ้นลงมากกว่านี้ได้) ยิ่งค่าสเตตัสใกล้เคียงกับค่าสูงสุดมากเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มมูลค่าของไอเทมมากขึ้นเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น
พลังโจมตีเวทย์มนตร์ มีค่าสุ่มระหว่าง 21-126 หน่วย ยิ่งสุ่มได้ใกล้กับ 126 หน่วยมากเท่าไร ก็จะมีค่ามากขึ้นเท่านั้น

3. ความสวยงามของไอเทม
อันนี้เป็นอะไรที่หลายคนให้ความสำคัญมาก ยิ่งสายแฟชั่นยิ่งให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพราะ Enchant Scroll สามารถเพิ่มออฟชั่นได้ตั้งแต่แฟชั่นส่วนหัวที่หาได้เกลื่อนอย่าง kepa doll ไปจนถึงแรร์ไอเทมที่เปิดได้จากกาชาปองเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเทียบออฟชั่นที่ใกล้เคียงกัน แฟชั่นที่มีความสวยงามและหายากกว่าย่อมมีราคากว่าอย่างแน่แท้

การสุ่มออฟชั่นจาก Enchant Scroll แนะนำว่าต่อให้สุ่มมาเจอออฟชั่นที่ไม่ตรงกับสายอาชีพที่เราเล่นก็ตาม ก่อนจะสุ่มใหม่แนะนำให้เราดูก่อนนะครับว่าออฟชั่นที่ว่านี้เป็นที่ต้องการของตลาดหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นออฟชั่นที่ต้องการของตลาด คุณอาจจะนำไปขายเพื่อเป็นทุนมาสุ่มออฟชั่นใหม่ได้อีกหลายครั้งเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!