Tree of Savior : Enchant Scroll มาเสริมพลังหมวกแฟชั่นกันเถอะ!!

4,287 views
Share

ช่วงนี้เชื่อว่าหลายคนเลเวลตันกันไปแล้ว หลายคนก็เริ่มที่จะเล่นอาชีพใหม่และอีกหลายคนก็กำลังหาไอเทมดีๆ ใส่เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถของตัวละคร เอาเป็นว่าในฉบับนี้ผมก็มาเสนออีกหนึ่งระบบที่จะทำให้หมวกแฟชั่นของคุณไม่ได้มีไว้ประดัวหัว แต่มันจะเพิ่มค่าความสามารถให้กับผู้สวมใส่เช่นเดียวกับไอเทมและเครื่องป้องกันอื่นๆ ด้วยระบบ Enchant Scroll ส่วนวิธีการและรายละเอียดเราไปดูกันเลย

Enchant Scroll
เป็นไอเทมที่จะช่วยเพิ่มค่าออฟชั่นให้กับแฟชั่นประเภทหมวกและเครื่องประดับส่วนหัว โดยค่าออฟชั่นที่สุ่มออกมาจะมีตั้งแต่ 1 ถึง 3 ออฟชั่นเลยทีเดียว และแน่นอนว่าค่าสเตตัสของแต่ละออฟชั่นก็จะเป็นการสุ่มด้วยเช่นกัน

หา Enchant Scroll ได้จากไหน?
สำหรับไอเทมชิ้นนี้จะมีวิธีการหาหลักๆ อยู่ 3 วิธีด้วยกัน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าอาจจะต้องเสียเงินเสียทองกันนิดๆ หน่อยๆ

1. จากร้าน TP Shop
ร้านที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรร โดยเจ้า Enchant Scroll จะมีขายทั้งแบบแยกชิ้นและแบบชุด 10 ใบ แนะนำว่าให้ซื้อแบบชุด 10 ใบจะราคาประหยัดกว่าและคุ้มกว่า อีกอย่างคือ กว่าจะได้ออฟชั่นที่ต้องการอาจจะใช้เยอะกว่า 10 ใบด้วย ซื้อทีละ 10 จึงเห็นอะไรที่คุ้มสุดๆ

2. ตลาดกลาง
มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ลงทุกซื้อ Enchant Scroll แล้วนำมาขายในตลาดกลาง แน่นอนว่าเราอาจจะต้องเสียเงินในการซื้อแต่ก็เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเติม TP ซึ่งราคาในตลาดตอนนี้ก็เรียกว่าไม่ถูกและไม่แพงสามารถหามาสุ่มออฟชั่นกันได้แบบง่ายๆ

3. กิจกรรมต่างๆ
จากกิจกรรมที่ทางเซิร์ฟเวอร์และผู้ให้บริการจัดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายกิจกรรมที่แจก Enchant Scroll มาให้สุ่มออฟชั่นกัน รายละเอียดกิจกรรมก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าจะมีกิจกรรมออกมาเรื่อยๆ ผู้เล่นสามารถติดตามได้ที่หน้าแฟนเพจหลักของทั้งทางเราและทางค่ายผู้ให้บริการได้

ประเภทของแฟชั่นส่วนหัว
ก่อนจะเข้าสู่วิธีการใช้งาน Enchant Scroll เรามาทำความรู้จักกับแฟชั่นส่วนหัวภายในเกมนี้กันก่อนดีกว่า เพราะบางครั้งหลายคนทำออฟชั่นแต่ละส่วนซ้ำกันทำให้เสีย Enchant Scroll ไปแบบฟรีๆ

โดยแฟชั่นส่วนหัวหลักๆ แล้วจะแบ่งเป็น 3 ส่วยด้วยกันคือ
ทรงผม 1 : หมวกส่วนบนสุด
ทรงผม 2 : เครื่องประดับหัวส่วนกลาง
ทรงผม 3 : เครื่องประดับทั่วไป

ส่วนใหญ่ผู้เล่นใหม่ส่วนมากมักจะสับสนกับส่วนต่างๆ เหล่านี้ (ผมก็เคย ฮา!!) วิธีสังเกตุต่างๆ คือ ให้เราดูที่คำอธิบายของไอเทมจะมีคำว่า ทรงผม 1, ทรงผม 2 และ ทรงผม 3 อยู่ในไอเทม ซึ่งจะเป็นการบ่งบอกชัดเจนว่าไอเทมชิ้นนั้นๆ เมื่อใส่แล้วจะอยู่ในตำแหน่งไหน

วิธีการใช้งาน Enchant Scroll
การใช้งาน Enchant Scroll นั้นเราอาจจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน โดยสิ่งที่ต้องเตรียมเอาไว้หลักๆ มีดังนี้

Enchant Scroll จำนวน 1 ใบต่อการสุ่มออฟชั่น 1 ครั้ง ใครจะสุ่มหลายครั้งก็เตรียมไว้หลายๆ ใบ
ไอเทมแฟชั่นส่วนหัว ส่วนไหนก็ได้ตามที่ต้องการแต่แนะนำว่าให้หาแฟชั่นสวยๆ เท่ๆ มาสุ่มเพราะมันจะช่วยเพิ่มราคาให้กับไอเทมของเราได้มหาศาลถ้าสุ่มได้ออฟชั่นสวยๆ
ดวง อันนี้ถ้าเตรียมได้ก็เตรียม เตรียมไม่ได้ก็ปล่อยผ่าน ฮา!! เพราะระบบสุ่มเกือบทุกเกมต้องพึ่งพาสิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญ

หลังจากที่เราเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว วิธีสุ่มออฟชั่นทำได้แบบง่ายมากๆ เพียงแค่ กดใช้ Enchant Scroll แล้วคลิ๊กที่ไอเทมที่ต้องการ ก็จะมีหน้าต่างการ Enchant เพิ่มออฟชั่นโผล่ขึ้นมา จากนั้นก็กดตกลงเพื่อสุ่มเพิ่มออฟชั่นได้เลย

โดยผลที่ได้จะมีดังนี้
– สุ่มออฟชั่นตั้งแต่ 1 – 3 ออฟชั่น
– สุ่มค่าสเตตัสของออฟชั่นนั้นๆ ตั้งแต่ค่า Min – Max
– เมื่อกดสุ่มอีกครั้ง ค่าสเตตัสและออฟชั่นเดิมจะหายไปและสุ่มใหม่ทั้งหมดทันที

แนะนำเกี่ยวกับการหาซื้อและขาย
ไอเทมแฟชั่นส่วนหัวนั้นจะมีรูปแบบการซื้อขายและราคาขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ซื้อและผู้ขายเป็นหลัก แต่เราสามารถดูได้ว่าไอเทมชิ้นนั้นมีราคาสูงมากน้อยแค่ไหนให้ดูจาก 3 องค์ประกอบนี้

1. เป็นค่าออฟชั่นที่มีความต้องการสูง
ค่าออฟชั่นหลักๆ แล้วจะมีเพียงแค่ไม่กี่ออฟชั่นเท่านั้นที่มีความต้องการสูง ซึ่งไอเทมที่มีออฟชั่นเหล่านี้จะมีราคาสูงขึ้น

โดยออฟชั่นที่มีความต้องการสูงจะมีดังนี้
– พลังโจมตีกายภาพ
– พลังโจมตีเวทย์มนตร์
– ค่าคริติคอล
– เพิ่ม Max HP
– ค่าพลังป้องกันกายภาพและพลังป้องกันเวทย์

ซึ่งค่าเหล่านี้เมื่อโผล่ออกมาแล้วต่อให้มีแค่ออฟชั่นเดียวก็มีราคาแน่นอน แต่ต้องดูองค์ประกอบอื่นด้วย อย่างถ้ามี 2 ออฟชั่นแต่เป็นออฟชั่นที่ไม่สอดคล้องกันกับสายอาชีพก็จะทำให้เสียราคาด้วยเช่นกัน

2. จำนวนของค่าสเตตัสที่เพิ่มให้
ตรงนี้อาจจะต้องยึดจากตารางค่าสเตตัสแบบคร่าวๆ ไปก่อน (เพราะค่าสเตตัสอาจจะมีการแกว่งขึ้นลงมากกว่านี้ได้) ยิ่งค่าสเตตัสใกล้เคียงกับค่าสูงสุดมากเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มมูลค่าของไอเทมมากขึ้นเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น
พลังโจมตีเวทย์มนตร์ มีค่าสุ่มระหว่าง 21-126 หน่วย ยิ่งสุ่มได้ใกล้กับ 126 หน่วยมากเท่าไร ก็จะมีค่ามากขึ้นเท่านั้น

3. ความสวยงามของไอเทม
อันนี้เป็นอะไรที่หลายคนให้ความสำคัญมาก ยิ่งสายแฟชั่นยิ่งให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพราะ Enchant Scroll สามารถเพิ่มออฟชั่นได้ตั้งแต่แฟชั่นส่วนหัวที่หาได้เกลื่อนอย่าง kepa doll ไปจนถึงแรร์ไอเทมที่เปิดได้จากกาชาปองเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเทียบออฟชั่นที่ใกล้เคียงกัน แฟชั่นที่มีความสวยงามและหายากกว่าย่อมมีราคากว่าอย่างแน่แท้

การสุ่มออฟชั่นจาก Enchant Scroll แนะนำว่าต่อให้สุ่มมาเจอออฟชั่นที่ไม่ตรงกับสายอาชีพที่เราเล่นก็ตาม ก่อนจะสุ่มใหม่แนะนำให้เราดูก่อนนะครับว่าออฟชั่นที่ว่านี้เป็นที่ต้องการของตลาดหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นออฟชั่นที่ต้องการของตลาด คุณอาจจะนำไปขายเพื่อเป็นทุนมาสุ่มออฟชั่นใหม่ได้อีกหลายครั้งเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง