MapleStory : แนะนำแผนที่เงินล้าน เก็บเวลก็ได้ หาเงินก็ดี

15,965 views
Share

เชื่อว่าตอนนี้หลายๆ คนกำลังเตรียมข้อมูลและร่างกายกันอยู่ เพื่อที่จะพร้อมลุยเก็บเลเวลกันเต็มสูบกันแล้ว เอาเป็นว่าในฉบับนี้เราก็มีแผนที่ในการเก็บเลเวลดีๆ ที่จะทำให้ได้ทั้งค่าประสบการณ์ Exp, แรร์ไอเทมและเงิน มาบอก ส่วนจะมีแผนที่ไหนบ้างเราไปดูกันได้เลย

Gold Beach

เป็นแผนที่ที่ผู้เล่นจะต้องแวะเวียนมากันแทบทุกคน เรียกได้ว่าเป็นจุดยอดนิยมในการเก็บเลเวลเลยก็ว่าได้ สามารถเดินทางมาได้ตั้งแต่เลเวล 30 โดยการนั่งเครื่องบินมา หรือรอจนกว่าเลเวล 35 ก็จะมีเควสท์นำทางมายังแผนที่นี้ได้อย่างง่ายดาย (กดรูปหลอดไฟด้านซ้ายของหน้าจอ)

สำหรับแผนที่นี้เหมาะกับการเก็บเลเวลตั้งแต่เลเวล 30 – 50 เลยทีเดียว โดยจะมีเควสท์เฉพาะแผนที่ให้เราทำได้เรื่อยๆ ซึ่งแต่ละเควสท์จะได้รับทั้งเงินและค่า EXP ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว สำหรับมอนสเตอร์ประจำแผนที่นี้จะมีดังนี้

ไอเทมน่าสนใจและของรางวัล
สำหรับแผนที่นี้ไอเทมดร็อปไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจมากนักเพราะส่วนใหญ่จะดร็อปอาวุธและชุดเลเวล 30 – 50 เป็นหลัก แต่สิ่งที่ดึงดูดให้ผู้เล่นมาเก็บเลเวลนอกจากจำนวนมอนสเตอร์จำนวนมากที่อยู่ในแผนที่นี้แล้ว ของรางวัลเมื่อจบเควสท์สุดท้ายของแผนที่น่าสนใจมาก

เพราะสิ่งที่จะได้รับจากเควสท์สุดท้าย (Finish Quest) คือ

– Octopus Earring จำนวน 1 ชิ้น เป็นต่างหูที่สามารถนำไปตีบวกและเพิ่มค่าสเตตัสได้
– เงินจำนวน 1,000,000 Meso
– Spall Trace จำนวน 200 ชิ้น
** ต้องทำเควสท์ทั้งหมดในแผนที่จึงจะมีเควสท์เข้าห้องบอสสุดท้าย **

Riena Strait

อีกหนึ่งแผนที่ยอดฮิตที่นิยมมาเก็บเลเวลกัน สามารถมาได้ผ่านทาง “คู่มือ Maple” เมื่อตัวละครเลเวลถึง 50 จะมีระบบนำทางจากคู่มือ สามารถกดเพื่อวาร์ปมายังแผนที่นี้ได้เลยทันที

รูปแบบของแผนที่นี้จะแตกต่างจากแผนที่อื่นพอสมควร เพราะจะแบ่งเป็นโซนและต้องทำเควสท์ไล่ไปเรื่อยๆ ทีละเควสท์เพื่อเข้าสู่โซนต่างๆ ไม่สามารถข้ามโซนได้ เป็นแผนที่ที่เหมาะกับการเก็บเลเวลแบบฟาร์มอีกหนึ่งที่เพราะมีจำนวนมอนสเตอร์ค่อนข้างเยอะและพื้นที่ไม่ซับซ้อน สามารถเก็บเลเวลได้ตั้งแต่เลเวล 50 – 70 เลยทีเดียว

ไอเทมน่าสนใจและของรางวัล
ในส่วนของไอเทมดร็อปก็จะเป็นเหมือนหลายๆ แผนที่ เพราะไม่มีแรร์ไอเทมน่าสนใจดร็อป จะดร็อปแต่ไอเทมพื้นฐานอย่างอาวุธและเครื่องป้องกันเลเวล 50 – 60 โดยจะสุ่มออฟและคุณภาพตั้งแต่สีขาวยันสีม่วงเลย ผู้เล่นที่ยังไม่มีไอเทมสวมใส่ดีๆ แนะนำมาฟาร์มในแผนที่นี้ได้เลยเพราะดร็อปไม่ยาก

ในส่วนของไอเทม Finish Quest หรือเควสท์จบของแผนที่นี้ แนะนำว่าต้องทำให้เสร็จเพราะไอเทมที่ได้ค่อนข้างเยอะและคุ้มค่ามาก แถมเควสท์ในโซนนี้ทำได้ง่ายมากๆ อีกด้วย

โดยไอเทมและของรางวัลจาก Finish Quest ที่จะได้รับมีดังนี้
– เงินจำนวน 2,000,000 Meso
– Spall Trace จำนวน 300 ชิ้น
– Sailor Mask จำนวน 1 ชิ้น เป็นไอเทมผ้าคลุมหน้าสุดเท่สีฟ้า สามารถบวกเพิ่มค่าสเตตัสได้
– Sailor Belt จำนวน 1 ชิ้น ไอเทมประเภทเข็มขัดเลเวล 60 สามารถอัพเกรดและเพิ่มค่าสเตตัสได้

ไอเทม Sailor Mask และ Sailor Belt แนะนำว่าควรทำเควสท์เอามาใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อตีบวกเพิ่มออฟชั่นและดาวเต็ม 5 สามารถใช้ยาวได้จนถึงเลเวล 100 เลย

ไอเทมจากเควสท์ส่วนใหญ่จะใช้ Scroll ที่ดร็อปจากบอสในการอัพเกรดเพิ่มค่าสเตตัสพิเศษ ผู้เล่นสามารถสร้างปาร์ตี้ไปสู้บอสเพื่อล่า Scroll มาใช้งานได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้ไอเทมได้อีกระดับหนึ่งเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7