Tree of Savior : บันทึกนักผจญภัยโฉมใหม่ เปิดโลกอันกว้างใหญ่ รับรางวัลเพียบ

4,023 views
Share

ยังอยู่ในส่วนของข้อมูลแพทช์ใหม่เช่นเคย และหนึ่งในระบบที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดและต้องบอกว่าโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมคือ “ระบบบันทึกนักผจญภัย” ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่นี้นอกจากจะทำให้ผู้เล่นสนุกกับการผจญภัยในเกมและได้สัมผัสกับเนื้อเรื่องและเควสท์ให้มากขึ้นแล้ว ยังมีของรางวัลมากมายให้กับเหล่านักผจญภัยอีกด้วย ส่วนจะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหนเราไปดูกันเลยจ้า…

บันทึกนักผจญภัย (F4)
เป็นระบบที่จะบันทึกการผจญภัยต่างๆ ของผู้เล่นเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดมอนสเตอร์, ลงดันเจี้ยน, เปิดแผนที่, ค้นหาไอเทมและอื่นๆ ล้วนแล้วแต่บันทึกไว้ใน “บันทึกผจญภัย” แทบทั้งสิ้น และสิ่งที่จะได้รับจาก บันทักผจญภัย ระบบเก่าก็คือ การ์ด EXP และเงินจำนวนหนึ่งเท่านั้น แน่นอนว่าทำให้หลายคนที่เลเวลตันหรือรู้แหล่งในการฟาร์มตัวละคร ไม่ค่อนสนใจทำเควสท์และดำเนินเนื้อเรื่องรวมไปถึงผจญภัยในแผนที่ต่างๆ จนส่งผลให้บางแผนที่ร้างคนไปเลยก็มี

จากปัญหาดังกล่าวทำให้เกิด “บันทึกผจญภัย” แบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาในแพทช์นี้ ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่าใครที่เห็นของตอบแทนของการผจญภัยอาจจะต้องกลับไปเปิดแผนที่และล่ามอนสเตอร์กันตั้งแต่แผนที่แรกกันเลยทีเดียว เพราะมีไอเทมสุดแรร์และเป็นที่ต้องการของหลายคนเป็นของรางวัลมากกมาย อาทิเช่น “Rank Reset Voucher” ที่เอาไว้รีคลาสอาชีพของตัวละครนั่นเอง โดยระบบนี้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมากมายหลายอย่างด้วยกันดังนี้

ปรับเปลี่ยนรูปแบบของ UI
มีการปรับเปลี่ยน UI หรือหน้าต่างแสดงผลของการบันทึกผจญภัยเป็นแบบใหม่ ให้สามารถเข้าใจและดูง่ายขึ้น มีการแบ่งหมวดหมู่ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละหมวดหมู่จะมีคะแนนสูงสุดและคะแนนที่ได้รับบอกไว้ ทำให้ผู้เล่นง่ายต่อการทำคะแนนว่าควรทำเท่าไรและสิ้นสุดตอนไหน นอกจากนี้ยังมีการบอกอันดับของเราและคะแนนที่ทำได้ไว้อย่างชัดเจน งานนี้กด F4 ดูผลงานกันง่ายๆ เลยทีเดียว

รูปแบบการทำงาน
บันทึกการผจญภัยจะมีรูปแบบการทำงานเหมือนการจัดอันดับใน Rank ต่างๆ แน่นอนว่ายิ่งทำคะแนนผจญภัยได้สูงเท่าไร ค่าตอบแทนและของรางวัลที่ได้รับก็จะเยอะขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะมีเงื่อนไขและรูปแบบการทำงานดังนี้

– บันทึกผจญภัยจะแสดงผลกับตัวละครทั้งหมดที่อยู่ในทีม ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดมอนสเตอร์, สร้างไอเทมหรือการเปิดแผนที่จะแสดงผลร่วมกันทั้งหมด

– ของรางวัล Ranking จะนับจากคะแนนทั้งหมดที่ทำได้ภายในเดือนนั้นๆ จะรับของรางวัลได้เดือนละครั้ง โดยคะแนนการผจญภัยจะมี 2 กลุ่มใหญ่ๆ ด้วยกันคือ

กลุ่มที่ไม่รีเซ็ตคะแนน
ในส่วนนี้จะเป็นคะแนนที่จะไม่ถูกรีเซ็ต ซึ่งเป็นคะแนนที่จะอยู่ถาวรต่อให้รีของรางวัลใหม่อีกครั้งคะแนนส่วนนี้ก็จะยังคงอยู่เช่นเดิม ซึ่งคะแนนส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของระบบที่แก้ไขไม่ได้ทำแล้วทำเลยอยู่ตลอด สำหรับหัวข้อที่เข้าค่ายนี้ก็คือ

เลเวลทีม
คะแนนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับ Team level นอกจากนี้ยังได้รับคะแนน +50 แต้ม ต่อ 1 สายอาชีพในทีมด้วยเช่นกัน ต้องบอกก่อนนะครับว่าถึงจะอยู่ในกลุ่มที่คะแนนไม่ถูกรีเซ็ตก็ตาม แต่ถ้าลบตัวละครออกจากทีมคะแนนที่ตัวละครนั้นทำให้ทีมก็จะหายไปด้วยเช่นกัน

ความก้าวหน้า
ในส่วนของความก้าวหน้านั้นจากระบบเดิมจะคิดเพียงแค่การเปิดแผนที่ต่างๆ ให้ครบ 100% และการทำเควสท์ในแผนที่ด้วย แต่ในระบบใหม่จะมีส่วนที่เพิ่มจากระบบคอลเลคชั่นเข้ามานับคะแนนด้วย การเก็บคอลเลคชั่นนอกจากจะเพิ่มสเตตัสยังเพิ่มคะแนนบันทึกด้วยนะเออ

กลุ่มที่รีเซ็ตคะแนน
กลุ่มนีี้จะมีการรีเซ็ตคะแนนใหม่ทุกเดือน และจะเริ่มนับคะแนนการผจญภัยใหม่ตั้งแต่ 0 ซึ่งหลักๆ จะเอาไว้สำหรับจัดอัพดับ Rank ของแต่ละเดือนนั่นเอง แน่นอนว่าเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญกับการจัดอันดับและของรางวัลประจำเดือนมาก โดยหัวข้อที่จะมีการรีเซ็ตทุกเดือนจะมีดังนี้

Monster
จำนวนมอนสเตอร์ที่เรากำจัด โดยมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีคะแนนบ่งบอกชัดเจนว่าจะได้รับสูงสุดกี่คะแนน เช่น 0/50 นั่นหมายถึงเราสามารถล่ามอนสเตอร์ตัวนั้นได้เรื่อยๆ จนได้คะแนน 50/50 นั่นเอง

Item
บอกถึงไอเทมที่เราได้รับและเคยได้รับ

Crafting
ไอเทมที่เราคราฟและสร้างขึ้นมา ซึ่งไอเทมแต่ละชนิดจะมีคะแนนที่เราได้รับแตกต่างกันออกไป

life (เกี่ยวกับการดำรงชีพ)
จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนย่อยๆ ด้วยกันคือ Shops และ Fishing
Shops : คะแนนที่ได้จากการซ่อมแซมไอเทม การขัด Gem การอัพเกรด Gem และอื่นๆ เกี่ยวกับการดำรงชีวิตในเกม
Fishing : คะแนนที่ได้จากการตกปลา

Mission และ Dungeon
ในส่วนนี้จะมีดันเจี้ยนที่กำหนดอยู่ว่าแต่ละดันเจี้ยนได้คะแนนเท่าไรแต่การผ่าน 1 ครั้ง เราสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ที่ส่วนนี้

ของรางวัลของนักผจญภัย
สำหรับของรางวัลจากการผจญภัยนั้น มีการแบ่งรูปแบบของไอเทมของรางวัลเป็น 3 กลุ่มด้วยกันดังนี้

Growth Rewards
รับของรางวัลจาก : Wings of Vaivora NPC
เป็นของรางวัลที่จะได้รับก็ต่อเมื่อทำระดับเลเวลของ Growth ถึงตามที่ระบบกำหนด จากนั้นก็สามารถเข้าไปรับของได้ที่ NPC

Exploration Rewards
รับของรางวัลจาก : Wings of Vaivora NPC
ของรางวัลที่ได้จากการอัพเลเวล Exploration ให้ถึงตามที่กำหนด จากนั้นก็ไปรับของรางวัลได้ที่ NPC

Growth Rewards และ Exploration Rewards ผู้เล่นสามารถดูรายละเอียดของรางวัลได้จากหน้าต่าง “บันทึกการผจญภัย” คลิกไปที่กล่องไอเทมก็จะมีของรางวัลแต่ละระดับบอกไว้อย่างชัดเจน

Ranking Rewards
เป็นของรางวัลที่จะนับคะแนนรวมทั้งหมดในการผจญภัยในแต่ละเดือนและจะรีเซ็ตเพื่อนับใหม่ในเดือนถัดไป โดยของรางวัลที่จะได้รับในแต่ละ Rank มีดังนี้

ระดับ Rank 1 – 10
– Companion Voucher จำนวน 12 ชิ้น
– เงิน จำนวน 500,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 3 ชิ้น
– Instanced Dungeon Multiply Token จำนวน 3 ชิ้น
– Attribute Points 1,000 จำนวน 2 ชิ้น

ระดับ Rank 11 – 100
– Companion Voucher จำนวน 7 ชิ้น
– เงิน จำนวน 300,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 3 ชิ้น
– Instanced Dungeon Multiply Token จำนวน 3 ชิ้น
– Attribute Points 1,000 จำนวน 1 ชิ้น

ระดับ Rank 101 – 200
– Baby Pig companion จำนวน 5 ชิ้น
– เงิน จำนวน 200,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 2 ชิ้น
– Instanced Dungeon Multiply Token จำนวน 2 ชิ้น
– Attribute Points 500 จำนวน 1 ชิ้น

ระดับ Rank 201 – 300
– Companion Voucher จำนวน 4 ชิ้น
– เงิน จำนวน 100,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 1 ชิ้น
– Attribute Points 300 จำนวน 1 ชิ้น

ไอเทม Companion Voucher สามารถสะสมให้ครบจำนวน 20 ชิ้น แล้วนำไปแลกสัตว์เลี้ยงใหม่อย่างเจ้า Baby Pig companion มาเลี้ยงได้ สำหรับใครที่อยากได้แนะนำไปปั่น Rank ด่วนเลยตอนนี้ ฮา!!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC