Tree of savior : Transcend Item เพิ่มพลัง ข้ามขีดจำกัดความแรง

3,961 views
Share

ระบบ Transcend เป็นอีกหนึ่งระบบในการพัฒนาไอเทมให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งระบบนี้จริงๆ ผมหาโอกาสนำมาเสนอหลายครั้งแล้ว ด้วยอาวุธที่อยู่ในมือมันไม่เอื้ออำนวยในการนำมาลงทุนทำ Transcend ก็เลยยังไม่ได้ลงสักที ในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสในการทำ Transcend Item ด้วยอาวุธอ่อนๆ ที่ผมใส่อยู่นี่แหละ แต่ผลที่ออกมาเกินคาดเพราะจากอาวุธธรรมดาๆ กลับเพิ่มความแรงได้เยอะเลยทีเดียว เอาเป็นว่าโอกาสนำความรู้เกี่ยวกับระบบ Transcend มาฝาก ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย…

Transcend Item
เป็นระบบที่จะช่วยเพิ่มขีดจำกัดความสามารถและค่าสเตตัสพื้นฐานของอาวุธเราให้สูงมากยิ่งขึ้น การ Transcend Item สามารถทำได้ที่ NPC Blacksmith ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ โดยเลือกที่หัวข้อ Transcend Item ก็จะปรากฏหน้าต่างออกมา เราสามารถนำอาวุธและวัตถุดิบใส่ลงไปเพื่อทำการ Transcend Item เพิ่มค่าสเตตัสพื้นฐานของอาวุธนั้นๆ ได้

วัตถุดิบหลักในการ Transcend Item
การ Transcend Item จะต้องใช้ไอเทม Goddesses’ Blessed Gem ในการทำแต่ละครั้ง โดยจำนวนที่จะต้องใช้ในการ Transcend Item ก็จะเพิ่มขึ้นตามระดับเลเวลของการ Transcend

การสร้าง Goddesses’ Blessed Gem
สำหรับ Goddesses’ Blessed Gem นั้นจะสามารถสร้างได้จากการนำ Blessed Shard จำนวน 10 ชิ้น มาหลอมด้วยระบบสร้างไอเทม (กด Insert แล้วกดปุ่ม S) โดยสิ่งที่เราจะต้องใช้เพิ่มเติมคือ “Recipe Goddesses’ Blessed Gem” ซึ่งเข้าใบคราฟต์ที่ว่านี้สามารถซื้อได้ที่ NPC Item Merchant ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ ในราคา 50,000 Silver

เงื่อนไขเพิ่มเติมในการ Transcend Item
การ Transcend Item จะมีเปอร์เซ็นต์บอกไว้อย่างชัดเจนว่ามีโอกาสสำเร็จกี่เปอร์เซ็นต์ และเราสามารถทำให้ 100% ได้จากการใส่ Goddesses’ Blessed Gem เพิ่มตามจำนวนที่ระบุไว้ในหน้าต่าง Transcend Item

แน่นอนว่าเราสามารถใส่ให้ไม่เต็ม 100% ได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังเอาไว้คือ เมื่อตีบวก Transcend Item ล้มเหลว ค่าเลเวลของ Transcend จะลดลง 1 ระดับ ซึ่งอาจจะทำให้เราต้องใช้ Goddesses’ Blessed Gem เปลืองกว่าเดิมนั่นเอง ส่วนระดับเลเวลและความสามารถของ Transcend ที่เพิ่มให้ในแต่ละระดับเลเวลมีดังนี้

อ้อ!! ลืมบอกไปว่าไอเทมที่ติด Transcend จะแลกเปลี่ยนไม่ได้นะจ๊ะ

Blessed Shard หาได้จากที่ไหน
Blessed Shard ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญในการทำ Goddesses’ Blessed Gem นั้น หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าหาได้จากที่ไหน อย่างไร โดยเจ้า Blessed Shard ที่ว่านี้จะมีวิธีการหาแบบทั่วๆ ไป 3 วิธีคือ

1. จากกล่องสุ่มในไอเทมมอลล์ (TP Shop)
บางเวลา บางโอกาส จะมีการอัพเดทกล่องสุ่มเกลือ เฮ้ย!! ผิดๆ กล่องสุ่มแรร์ไอเทมที่นำมาวางขายเป็นช่วงๆ ซึ่งไอเทมพื้นฐานที่มักจะสุ่มได้ก็คือ เจ้า Blessed Shard นี่แหละ

2. ในตลาดกลาง
ใครเงินถุงเงินถังก็เข้าไปในตลาดกลางแล้วพิมพ์ในช่องค้นหาว่า Blessed Shard จากนั้นก็ดึงมาตามจำนวนเงิน Silver ในกระเป๋าได้เลย

3. ดันเจี้ยน Saalus Convent
เป็นดันเจี้ยนพิเศษที่จะเข้าได้ตอนเลเวล 240 สามารถเข้าได้เพียงแค่วันละ 1 รอบเท่านั้น ในดันเจี้ยนจะดร็อปกล่องที่มีชื่อว่า Cube of Blessing ซึ่งเจ้ากล่องนี้สามารถเปิดได้ 3 ครั้ง โดยครั้งแรกเปิดฟรี ครั้งที่ 2 และ 3 เสียเงิน 300,000 Silver ในการเปิด แนะนำไม่ควรเสีย 300,000 ในการเปิดเพราะในตลาดราคาถูกกว่ามาก

การสกัด Blessed Gem
เป็นการสกัดเอา Blessed Shard ออกจากไอเทมที่ Transcend แล้ว โดยสามารถทำได้ที่ Blacksmith คนเดิม เพิ่มเติมคือ เปลี่ยนหัวข้อเป็น “สกัด Blessed Gem” แน่นอนว่ามันมีเงื่อนไขและสิ่งที่ต้องระวังดังนี้

– ใช้ไอเทม Hammer of Dismantlement จำนวน 1 ชิ้นในการสกัด โดยไอเทมชิ้นนี้สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ทั่วไป (แต่ดร็อปยากหน่อย)
– ไอเทมหลัก (อาวุธ) ที่เรา Transcend ไว้จะหายไปทันที
– ต้องเป็นอาวุธที่มีระดับ Transcend Lv.2 (Stage 2) ขึ้นไปถึงจะทำการสกัด Blessed Gem ออกมาได้
– จำนวน Blessed Gem ที่สกัดออกมาได้จะมีบอกไว้ในหน้าต่างสกัด ซึ่งจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับระดับของ Transcend Lv. อาวุธนั้นๆ

การสกัดไอเทม
เช่นเดิมคือทำที่ NPC Blacksmith แต่จะมาอยู่ในหัวข้อ “สกัดไอเทม” แทน ซึ่งการสกัดไอเทมจะแตกต่างจาก “สกัด Blessed Gem” คือ

– ไอเทมหลัก (อาวุธ) จะยังคงอยู่ แต่ระดับ Transcend Lv. จะหายไปทันที และจะไม่ได้รับ Blessed Shard คืนแม้แต่อันเดียว
– ใช้ Spell Rod ในการสกัด โดยไอเทมชิ้นนี้จะสามารถหาได้จาก มอนสเตอร์ทั่วๆ ไป (ดร็อปยากอีกเช่นเคย)

สำหรับการสกัดไอเทมนั้นจะทำให้ไอเทมที่ติด Transcend Lv. ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ กลับมาแลกเปลี่ยนซื้อขายได้อีกครั้งตามปกติ แต่ก็ต้องแลกด้วย Transcend Lv. ที่หายไปนั่นเอง

ติดตามข่าวสารเกมได้ที่ https://www.fb.com/TH.TreeofSavior/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง