MapleStory : Item Pot System มาเลี้ยงทามาก๊อตใน Maple กันเถอะ

23,903 views
Share

ในที่สุดผมก็สามารถเลี้ยง Imp ในระบบ Item Pot สำเร็จ จากที่ต้องงมหาวิธีการและเคล็ดลับมากมาย แถมต้องใช้เวลาประคบประหงมนานถึง 8 วันเต็มๆ บอกเลยว่า ทุ่มเทแบบสุดๆ เพื่อจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาให้ท่านผู้อ่านที่รักได้ทราบกัน ฮา!! เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Item Pot กันเลยดีกว่า

Item Pot
เป็นระบบเสริมของระบบการสร้างไอเทม โดยเจ้าระบบ Item Pot ที่ว่านี้จะเป็นการที่เรานำสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Imp มาเลี้ยงดู และเมื่อเจ้าพวกนี้เติบโตเต็มที่ก็จะกลายเป็น “กล่องสุ่มไอเทมแบบพิเศษ” ให้ผู้เล่นได้ลุ้นรับไอเทมแปลกๆ มากมายเลย

Imp หาได้จากไหน?
ในส่วนของ Imp นั้นจะแบ่งออกเป็นหลากหลายประเภทด้วยกัน วิธีการได้มาก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทด้วย โดยหลักๆ ที่สามารถหามาเลี้ยงได้ง่ายๆ จะมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน คือ

Gemstone Imp
ระยะเวลานอน : 21 ชั่วโมง
เป็น Imp ประเภทแร่อัญมณี สามารถหาได้จากการขุดแร่ในเหมืองเท่านั้น (ในเมืองคราฟต์ที่เราไปเรียนสกิลนั่นแหละ) บอกก่อนนะครับว่า ก้อนแร่ระดับสูงที่อยู่ตามแผนที่ปกติไม่ดร็อปเจ้าตัวนี้นะเออ

Orange Imp
ระยะเวลานอน : 21 ชั่วโมง
เป็น Imp ประเภทเมล็ดพืช การจะได้มาเลี้ยงก็ไม่ยากเท่าไร วิธีหาก็คือ เก็บสมุนไพรในเหมืองไปเรื่อยๆ ดร็อปไม่ยาก (น่าจะประมาณ 10-15 ต้นก็ดร็อปแล้ว) ส่วนรูปร่างหน้าตาก็จะเป็นดังนี้

Potted Mini Maple Tree
ระยะเวลานอน : 30 นาที
เป็น Imp ประเภทพืชแบบพิเศษ จะหาดร็อปได้จาก Event และในป่าบริเวณทิศเหนือของ Kerning City และใน Golem Temple เป็น Imp ที่เลี้ยงง่าย มีระยะเวลาการนอนที่สั้นและโตเร็ว

ที่น่าสนใจของเจ้า Imp ชนิดนี้ก็คือ มีเลเวลโตเต็มวัยเพียงแค่เลเวล 4 เท่านั้น สามารถเลี้ยงให้โตเต็มโดยใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนไอเทมที่ได้รับหลังจากเลี้ยงก็จะเป็นไอเทมประเภท “สัตว์พาหนะแบบรายวัน” เช่น Low Rider Mount Coupon เป็นต้น

Magic Christmas Socks
ระยะเวลานอน : 30 นาที
เป็น Imp ชนิดพิเศษแบบสุดๆ รูปร่างเป็นถุงเท้าซานต้า แน่นอนว่ามันหาได้แค่จาก Event ในช่วงคริสต์มาสเท่านั้น ใช้ระยะเวลาในการโตสั้นมาก แถมโตเต็มที่แค่เลเวล 2 เท่านั้น

วิธีการเลี้ยง
ถ้าใครอายุมากหน่อยก็คงจะรู้จัก “ทามาก๊อต” กันเป็นอย่างดี ซึ่งระบบ Item Pot ก็มีรูปแบบเช่นเดียวกันคือ เลี้ยงให้ Imp มีความพึงพอใจและโตให้ถึงเลเวลสูงสุดโดยไม่ตาย ถ้าใครยังจับหลักไม่ได้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่เลี้ยงได้ยากมากๆ (แต่ถ้าจับหลักได้ก็จะง่ายมากเช่นกัน) โดยวิธีการเลี้ยงเราจำเป็นต้องให้อาหารและยาเพื่อเพิ่มระดับความพึงพอใจของ Imp ดังนี้

อาหารของ Imp
วิธีการให้อาหารก็ง่ายๆ เปิดหน้าต่าง Item Pot ออกมาแล้วลากอาหารไปวางไว้ที่ Imp ตัวนั้นๆ ได้เลย โดยอาหารของ Imp จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ

ไอเทมขยะทั่วไป ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์นี่แหละ ยัดให้ Imp กินได้เลย ยิ่งระดับของไอเทมเลเวลสูงเท่าไรค่าพึงพอใจจะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ต้องบอกก่อนว่าไอเทมประเภทนี้ให้ค่า “ความรัก” ค่อนข้างน้อย
อาวุธและเครื่องป้องกัน ข้อดีของการให้อาวุธและเครื่องป้องกันให้ Imp กินก็คือ เพิ่มค่า “ความรัก” สูงกว่าไอเทมขยะทั่วไป แถมหลอดความพึงพอใจเพิ่มไวอีกด้วย
ยาแก้ป่วย

ต้องบอกก่อนนะครับว่า Imp ที่เราเลี้ยงนั้นสามารถป่วยได้ และเมื่อมันป่วยค่าความพึงพอใจและค่าความรักจะลดลงค่อนข้างเร็ว และเมื่อค่าความพึงพอใจหมดหลอด Imp จะตายทันที จุดนี้ต้องระวังไว้ด้วย

สำหรับไอเทมที่ใช้เวลา Imp ป่วยก็คือ Imp Disease Core ซึ่งเจ้าสิ่งนี้หาซื้อได้จาก NPC คนขายอุปกรณ์ช่าง Nack ที่อยู่ในหมู่บ้านคราฟต์นั่นเอง แนะนำว่าให้ซื้อติดตัวไว้เยอะๆ

ไอเทมน่าสนใจที่จะได้รับ
ในส่วนไอเทมน่าสนใจอันนี้ผมต้องยอมรับว่ายังหาข้อมูลอะไรไม่ได้ เพราะมีไอเทมแปลกๆ มากมาย ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มามีเพียงแค่ไม่กี่ชิ้น แต่พอเลี้ยงเองกลับได้ไอเทมหลายอย่างที่อยู่นอกเหนือข้อมูล แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าระดับของสัตว์เลี้ยงเมื่อโตเต็มที่จะมีเกรดแบ่งแยกจากค่า “ความรัก” ที่มีในตอนแรก ยิ่งระดับของ “ค่าความรัก” สูงมากเท่าไรก็จะมีโอกาสได้ไอเทมดีๆ มาครอบครอง

อ้อ!! ลืมบอกไปว่า Imp ที่เป็นประเภทพิเศษหรือได้จาก Event ต่างๆ จะดร็อปของตาม Event นั้นๆ อย่างชัดเจน

ไอเทมช่วยเหลืออื่นๆไอเทมช่วยเหลืออื่นๆไอเทมช่วยเหลืออื่นๆ จะเป็นรูปแบบของโคมไฟ โดยจะสามารถหาได้จากการขุดแร่และเก็บสมุนไพร แต่โอกาสดร็อปนั้นยากมากๆ ซึ่งไอเทมช่วยเหลือนั้นเมื่อกดใช้จะแสดงผลให้กับ Imp ที่อยู่ในช่องของ Item Pot ช่องข้างๆ และจำเป็นต้องใช้ Item Pot จำนวน 1 ช่องในการใช้งานนั่นหมายความว่าคุณจะเลี้ยง Imp ได้น้อยลง 1 ตัวนั่นเอง

– Alarm Clock ปลุกให้ Imp ที่หลับอยู่ตื่นในอีก 30 นาทีข้างหน้า

– Jukebox ให้นอนหลับต่อไปแบบไม่ตื่นตามจำนวนวันที่กำหนด
– Pounding Heart เมื่อใช้จะเพิ่มค่า “ความรัก” จำนวน 10 หน่วย
– Triangular Rice Ball ให้อาหารอัตโนมัติ 12 มื้อ

เทคนิคการเลี้ยงแบบง่ายๆ
เชื่อว่าผู้เล่นกว่า 70% ที่เลี้ยง Imp แล้วท้อเพราะมันตาย จริงๆ หลักการณ์เลี้ยงทำได้แบบง่ายๆ เลยคือ เมื่อเรากดเลี้ยง Imp ให้เราป้อนอาหารให้มันจนหลอดความพอใจเต็มและให้ Imp หลับทันที โดยการป้อนอาหารให้นั้นเราไม่จำเป็นต้องสนว่ามันจะต้องการอาหารเมื่อไร ถ้ากล่องข้อความขึ้นกลางจอว่าให้รอกี่นาที ให้กดปิดและรอ 5 วินาทีก็จะสามารถป้อนอาหารใหม่ได้ ไม่จำเป็นต้องรอตามเวลาที่ระบุไว้ในกล่องข้อความ ให้เราป้อนให้อิ่มจน Imp นอนหลับแล้ววันต่อมาก็ใช้วิธีเดิม ทำแบบนี้เราจะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีในการเลี้ยง และไม่ต้องกังวัลเรื่องว่ามันจะหิวหรือป่วยเพราะเวลาหลับ Imp จะไม่เกิดสถานะใดๆ จนกว่าจะตื่น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี