Tree of Savior : ตกปลาฉบับปรับปรุง ติดเบ็ดง่าย ได้ของแรร์เพียบ

5,535 views
Share

ช่วงนี้การอัพเดทใหญ่ๆ อาจจะยังไม่มีมาให้เห็น ส่วนใหญ่จะเป็นการแก้บั๊กต่างๆ ของแพทช์ที่ผ่านมาเป็นหลัก แต่อีกไม่นานเกินรออาจจะมีแพทช์เซอร์ไพรส์เหล่าแฟน TOS ก็เป็นได้ ผมขอวนเวียนอยู่กับแพทช์ล่าสุดที่อัพเดท เพราะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะจนอธิบายในสัปดาห์เดียวไม่หมดไม่สิ้น และหัวข้อของสัปดาห์นี้คือ การตกปลาที่มีการปรับปรุงใหม่ให้แจ่มกว่าเดิม ส่วนจะเป็นแบบไหน อย่างไร มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางทีดีหรือร้ายมากน้อยแค่ไหน เราไปดูกันได้เลยจ้า

ระบบตกปลาฉบับปรับปรุง
ก่อนอื่นต้องเท้าความไปในแพทช์เก่าแก่ก่อน ด้วยระบบตกปลาที่เรียกได้ว่ากินเวลาไปครึ่งค่อนวันกว่าจะตกไอเทมครบ 10 ชิ้น แถมตกปลาก็ได้แต่ขยะไร้ค่าไม่กี่ชิ้น เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เกมเมอร์ดวงดีทั้งหลายแหล่ก็โพสต์รูปกล่องเสื้อผ้าที่ตกได้มาโชว์หราในแฟนเพจและกลุ่มอวดความเฮงอีก ทำให้เกมเมอร์ทั่วไปที่กินเกลือแทนข้าวเกิดอาการเซ็งๆ ไม่ต่างจากการเปิดกล่องสุ่มแล้วได้เกลือ จนหลายคนเลิกตกปลากันไปเลย

แต่ในแพทช์ใหม่มีการปรับปรุงระบบตกปลาใหม่ ลดความเกลือ เสริมความเฮงให้กับระบบ โดยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบต่างๆ ให้ดีและง่ายมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะมีดังนี้

ปรับเปลี่ยนของรางวัลการตกปลา
หลายคนอาจจะต้องใจหายกันสักหน่อย เพราะเริ่มมาก็มีข่าวร้ายมาฝากเลย เพราะเป็นการอัพเดทล่าสุดของการตกปลาคือ การนำกล่องของรางวัลจากการแลก Silver Fish จำนวน 25 ตัวออกไป นั่นหมายความว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจะไม่สามารถแลกกล่องชุดเมดได้แล้ว แถมชุดเมดสีดำทั้งชายและหญิงได้ถูกนำออกจากการตกปลาแล้วด้วยเช่นกัน

แต่อย่าเพิ่งโวยวายนะจ๊ะ เพราะการแลกของรางวัลเป็นเพียง Event ชั่วคราวเท่านั้น จะมีการนำกลับมาให้แลกใหม่อีกครั้งในโอกาสถอื่นๆ ต่อไป และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงของรางวัลด้วยให้ดีขึ้นและอลังการงานสร้างขึ้นด้วยเช่นกัน (ต้องรอติดตามกันต่อไป)

ส่วนชุดเมด สีชมพู และสีฟ้า ยังสามารถหาได้จากการตกปลานะตัวเธอว์ เอาแค่สีดำออกแค่นั้น (ปกติสีดำก็หายากอยู่แล้ว เอาออกไปยิ่งยากเข้าไปอีก ฮา!!)

แจกอุปกรณ์ในการตกปลาเริ่มต้น
ตัวละครใหม่หรือผู้เล่นใหม่หลายคนอาจเข้าถึงระบบตกปลาได้ยาก เพราะต้องใช้เงินทุนอย่างน้อยๆ ก็ 60,000 Silver เพื่อซื้อเบ็ดและเหยื่อตกปลา แต่การปรับเปลี่ยนใหม่ครั้งนี้ เราสามารถเข้าไปรับไอเทมเกี่ยวกับการตกปลาได้แบบฟรีๆ ที่ NPC Yoha โดยจะมีระบบแนะนำพื้นฐานสำหรับตัวละครเลเวลไม่เกิน 30 เมื่อทำสำเร็จก็จะได้รับอุปกรณ์ดังนี้

เบ็ตตกปลา Ole Fish Rod for Supply จำนวน 1 อัน เพิ่มโอกาสสำเร็จในการตกปลา 5.1% (น้อยกว่าที่ขายในร้านนิดหน่อย)
Basic Bait จำนวน 1,000 ชิ้น ความสามารถและคุณสมบัติของมันเหมือนกับ Worm ที่ขายในร้านตกปลานั่นแหละ

เงื่อนไขเพิ่มเติม
ใน 1 ทีมจะสามารถรับการสอนสั่งและไอเทมพื้นฐานการตกปลาทั้งหมดได้เพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น เตือนก่อนนะครับว่า Ole Fish Rod for Supply ฝากคลังรวมไม่ได้ แต่ Basic Bait ฝากคลังรวมได้

ลดระยะเวลาการตกปลา
จากของเดิมที่กว่าจะใช้เหยื่อหมดแต่ละอันต้องใช้เวลานานมาก ในแพทช์นี้มีการปรับลดระยะเวลาการตกปลาให้น้อยลง โดยพื้นฐานจะปรับลดลง 20 วินาที และสามารถใช้ปัจจัยจากไอเทมอื่นเสริมได้อีก ทำให้สามารถตกปลาได้รวดเร็วกว่าเดิมเยอะมาก

เพิ่มความสะดวกสบายในการใส่เหยื่อ
เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ผมเองชอบที่สุด เพราะของเดิมกว่าจะหาเหยื่อเจอเลื่อนแล้วเลื่อนอีก เพราะไอเทมในช่องเก็บของมีเยอะเหลือเกิน แต่ในแพทช์ปัจจุบัน เมื่อกดใช้คันเบ็ด จะมีรายการเหยื่อที่สามารถตกปลาได้โผล่ออกมาให้เราเลือกเลยทันที ไม่จำเป็นต้องเปิดช่องไอเทมเหมือนแต่ก่อนแล้ว ทำให้ชีวิตการตกปลาง่ายขึ้นอีกเยอะเลย

เพิ่มเอ็ฟเฟ็คท์ใหม่ในการตกปลา
เป็นฟังก์ชั่นเล็กๆ น้อยๆ ที่เสริมเข้ามาในระบบตกปลา เมื่อเราใช้ไอเทมเสริมในการตกปลาพวก Fishing Bonfire หรือ Supply Paste Bait จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ที่ดูดีและง่ายขึ้น สามารถบ่งบอกได้ชัดเจนว่าตัวละครของเรามีการใช้บัฟเหล่านี้อยู่

นอกจากนั้นเมื่อปลากินเหยื่อ การตกปลาหรือไอเทมได้หรือแม้แต่การตกปลาพลาดก็จะมีอีโมติค่อนแสดงอารมณ์โผล่ขึ้นมาจากตัวละคร ทำให้สีสันของการตกปลาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

เพิ่มความสามารถของเหยื่อและไอเทมเสริม
ของเดิมนั้นความสามารถของเหยื่อและไอเทมเสริมจะมีประสิทธิภาพที่น้อยมากๆ รวมกันเมื่อกดทั้งหมดโอกาสตกปลาสำเร็จไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำ แถมเหยื่อแต่ละแบบก็ไม่มีความสามารถและความแตกต่างระบุเอาไว้ การตกปลาเลยยากยิ่งกว่ายากและกินเวลานาน แต่ในปัจจุบันไอเทมทั้งหมดถูกอัพเกรดความสามารถเพิ่มขึ้นดังนี้

Fishing Bonfire
เปลี่ยนเอ็ฟเฟ็คท์จากไฟสีแดงกองเล็กๆ เป็นไฟสีม่วงกองใหญ่ขึ้น และก่อไฟในน้ำได้เช่นเดิม ส่วนค่าความสามารถของมันคือ ช่วยลดระยะเวลาในการตกปลาแต่ละครั้งลง 5 วินาที ระยะเวลาการทำงานของ Fishing Bonfire คือ 10 นาที

Supply Paste Bait
เพิ่มเอ็ฟเฟ็คท์เป็นแสงสีฟ้ารอบตัวละคร ใช้ได้แค่บริเวณใกล้แหล่งน้ำเท่านั้น ความสามารถคือ เพิ่มโอกาสในการตกปลา 3.3% ระยะเวลาการแสดงผลของบัฟคือ 10 นาที

Earth Worm
ราคาเท่าเดิม เพิ่มเติมคือ โอกาสสำเร็จในการตกปลาเพิ่มขึ้น 3.3% ซึ่งในความเป็นจริงน่าจะเยอะกว่านี้เพราะตกง่ายกว่าเดิมเยอะมาก

Shrimp
เหยื่อประเภทกุ้งที่มีราคาแพงเว่อร์แถมตกได้ยากมากๆ จนไม่มีใครอยากใช้ ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงคือ เพิ่มโอกาสในการตกปลาอีก 40% แถมยังเพิ่มโอกาสได้วัตถุดิบต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย งานนี้คนแห่มาใช้ Shrimp เป็นเหยื่อกันเยอะขึ้นแน่นอน

เพิ่มโอกาสได้แรร์ไอเทมมากขึ้น
จากของเดิมที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็น ปลา ปลา และ ปลา แต่ในปัจจุบันมีการเพิ่มโอกาสได้วัตถุดิบในการสร้างไอเทมระดับสูงมากขึ้น เพิ่มโอกาสได้รับไอเทมพิเศษต่างๆ มากขึ้น ยิ่งพวกการ์ด Exp และเคลียร์ดันก็ได้มากขึ้นกว่าเดิมมาก

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตกปลา
บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ควรตกปลากันทุกวันเพราะปัจจุบันใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง (ไม่ถึงด้วยซ้ำ) ก็สามารถตกครบ 10 ชิ้นได้แบบง่ายๆ แนะนำว่าการตกปลาแต่ละครั้งควรใช้ Shrimp เป็นเหยื่อ และควรใช้ไอเทมเสริมอย่าง Fishing Bonfire และ Supply Paste Bait จะทำให้ใช้เวลาในการตกน้อยลงมากๆ

ส่วนของรางวัลในการตกปลาที่ดีที่สุดในตอนนี้อาจจะไม่ใช่กล่องสุ่มแฟชั่นชุดเมด แต่จะเป็นในส่วนของวัตถุดิบหายากที่ใช้ในการทำอาวุธสีส้มเลเวล 315 เป็นหลัก เพราะมันได้ง่ายกว่าการไปฟาร์มหาจากมอนสเตอร์นั่นเอง บางวันดวงดีคุณจะได้เงินจากการขายวัตถุดิบเหล่านี้เป็น 5-6M แบบชิลๆ เลย

จริงๆ กะว่าจะพูดเรื่องของระบบ Gimmicks Event ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ด้วย แต่ดันโม้เรื่องตกปลาเยอะไปหน่อย เอาไว้คราวหน้าเราจะมาพูดเรื่องนี้ก็แล้วกันนะจ๊ะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS