MapleStory : ไขความลับไอเทมสวมใส่ หาไอเทมจากไหน ถึงจะใส่ได้ครบช่อง

27,381 views
Share

อีกหนึ่งคำถามที่ผมเจอบ่อยมากคือ ไอเทมในช่องสวมใส่ (หน้าต่าง U) หาจากไหน ทำอย่างไรจะใส่ได้ครบช่อง แน่นอนว่าปัจจุบันมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยทั้งเก่าแก่และใหม่เอี่ยมที่สงสัยกันว่าช่องสวมใส่ไอเทมมันมีช่องใส่อะไรนักหนามากมายก่ายกอง จะหาไอเทมจากไหนมาใส่ได้บ้าง เอาเป็นว่าเราจะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับหน้าต่างสวมใส่ไอเทมพิเศษ ว่าหาได้จากไหนบ้างและอย่างไร

ช่องหน้าต่างสวมใส่ (คีย์ลัด U)
เป็นช่องแสดงไอเทมสวมใส่ของตังละคร จะมีหลากหลายช่องจนหลายคนที่เล่นใหม่อาจจะไม่รู้เลยว่าช่องไหนใส่อะไรได้บ้าง โดยส่วนที่เราจะมาพูดถึงนี้จะเป็นส่วนไอเทมที่มีความพิเศษ หายาก และมีเงื่อนไขการสวมใส่ (ผมไม่ขอพูดเกี่ยวกับไอเทมอาวุธ, เสื้อ และส่วนที่หาง่ายๆ นะจ๊ะ เพราะทุกคนอาจจะทราบกันดีแล้ว) ซึ่งส่วนที่จะพูดถึงเกี่ยวกับเงื่อนไขและวิธีการหามีดังนี้

หมายเลข 1 ช่องสำหรับใส่ Emblem
เป็นช่องสำหรับใส่ไอเทมประเภท Emblem ซึ่งไอเทมประเภทนี้ หลักๆ ในปัจจุบันจะสามารถหาได้จากเควสท์เนื้อเรื่องหลักของสายอาชีพนั้น และอีกทางก็คือ ซื้อจาก NPC เฉพาะในบางเมือง แน่นอนว่าเป็นไอเทมที่ระบุสายอาชีพไว้อย่างชัดเจน ทำให้ไม่สามารถใช้ร่วมกับอาชีพอื่นหรือเทรดแลกเปลี่ยนกันได้ จำต้องทำเควสท์หลักจนจบเท่านั้นจึงจะได้ Emblem ระดับสูงสุดของสายอาชีพที่เราเล่นมาสวมใส่

หมายเลข 2 ช่องใส่สร้อยคอช่องที่สอง
ปกติตัวละครของเราจะสามารถใส่สร้อยคอได้เพียงแค่ 1 เส้นเท่านั้น (ช่องล่าง) การจะใส่สร้อยคอ 2 เส้น (ช่องล่างและบน) จะมีเงื่อนไขการเปิดช่องอยู่ด้วย คือ ต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า Additional Pend มาเปิด โดยไอเทมชิ้นนี้จะหาได้ 2 วิธีคือ

ทำเควสท์ Dimension Library
สามารถทำได้ตอนเลเวล 100 และวาร์ปได้ตาไกด์ เมื่อทำเควสท์จะได้ Additional Pend เปิดสร้อยช่องที่ 2 จำนวน 21 วัน และทำเควสท์หลังจบเนื้อเรื่องของ Dimension Library เพิ่มได้อีก 7 วัน

ซื้อจากไอเทมมอลล์
ไอเทมที่ชื่อว่า Additional Pend จะมีขายในไอเทมมอลล์ เมื่อใช้งานจะสามารถใช้งานสร้อยช่องที่ 2 ได้ 30 วัน ในราคา 59 พ้อยท์ และไม่ต้องกลัวว่าสายฟรีจะหาใช้ไม่ได้ เพราะสามารถใช้ Mileage ในการซื้อได้ โดยการเลือกติ๊กคำสั่งซื้ออันกลาง

หมายเลข 3 ช่องใส่เครื่องประดับไหล่
ไหล่เป็นเครื่องประดับชนิดหนึ่งที่มีวิธีการหาค่อนข้างยาก และหลายคนอาจจะยังไม่ทราบวิธีการได้มาครอบครอง โดยวิธีการได้ไหล่มาสวมใส่หลักๆ จะมีดังนี้

สร้างจากสกิลคราฟต์เครื่องประดับ
หลายคนเข้าใจผิดว่า “ไหล่” เป็นชุดเกราะและเรียนคราฟต์เกราะแต่ไม่เจอ จริงๆ แล้วมันอยู่ในส่วนของการคราฟต์เครื่องประดับ เราสามารถคราฟต์มาใช้เองได้แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องไปซื้อแพงๆ ตามตลาด

ดร็อปจากบอส
ไหล่ที่ดีที่สุดในตอนนี้ที่สามารถหาได้คือ บอส Magnus โดยเจ้าไหล่ที่ว่านี้จะดร็อปตั้งแต่ระดับ Easy เลย แต่โอกาสดร็อปอาจจะยากสักนิด ในท้องตลาดราคาก็หลัก 40m+ เลยทีเดียว

ร้านค้า Cross Hunter
เป็นร้านที่หลายคนอาจจะมองข้ามและบางคนไม่รู้เลยด้วยซ้ำ สำหรับร้านค้า Cross Hunter สามารถเปิดได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านคีย์ลัด (เข้าไปในปรับเปลี่ยนคีย์ลัดแล้วเลือกมาใช้งานได้) ซึ่งร้านที่ว่านี้จะใช้เหรียญที่ดร็อปจากบอสต่างๆ มาแลกเปลี่ยนเป็นไอเทมมากมาย จะมีตั้งแต่ไหล่, สร้อยคอ, แหวน, เครื่องประดับหน้า สมุดสกิล ซึ่งไอเทมเครื่องประดับเหล่านี้สามารถใช้ได้ยาวๆ เลยทีเดียว

หมายเลข 4 ช่องใส่ Pocket Item
สำหรับเจ้าช่องนี้เป็นอะไรที่หลายคนถามมากที่สุด และต้องบอกเลยว่าเป็นช่องไอเทมที่มีเงื่อนไขและความยุ่งยากในการใช้งานพอสมควรเลย โดยการจะใช้งานไอเทมชิ้นนี้จะต้องทำดังนี้

มีค่านิสัย การดึงดูด (Charm) Lv.30
ความยุ่งยากอันแรกคือ เราต้องมีค่าการดึงดูดหรือ Charm เลเวล 30 ก่อน โดยการจะทำให้ค่านี้เลเวลอัพจน 30 ได้นั้นมีอยู่ 2 วิธีคือ

สวมใส่อุปกรณ์พิเศษจากบอส
อุปกรณ์จากบอสต่างๆ เช่น อาวุธ, เครื่องประดับ, หมวก เมื่อเราสวมใส่ก็จะได้รับค่า Charm ตามที่ไอเทมนั้นระบุไว้

กินยาเพิ่มค่า Charm
ยาที่เพิ่มค่านิสัยจะสามารถหาดร็อปได้จาก สำรวจคอลเลคชั่น, เปิดกล่องกิจกรรม, แลกเปลี่ยนไอเทมกิจกรรม และอื่นๆ

สำหรับใครที่อยากให้ Charm Lv.30 แบบรวดเร็ว สามารถแลกยาที่มีชื่อว่า Trait Boost potion ในร้าน V Shop มาใช้งานได้ โดยการกินยา Trait Boost Potion 1 ขวดจะทำให้เลเวล Charm ทะลุ 30 ไปแบบง่ายๆ

ทำเควสท์ปลดล็อคให้เสร็จ
เมื่อค่า Charm เลเวล 30 แล้ว เราจะสามารถทำเควสท์ปลดล็อค Pocket Item Slot ได้ โดยให้เดินทางไปที่เมืองนักธนู (Henesys) เข้าไปที่ Market Place แล้วไปที่ร้านทำผม จะเจอกับ NPC ที่มีชื่อว่า Big Headger ให้เข้าไปรับเควสท์กับเขา

การทำเควสท์ก็ง่ายมากๆ ให้หาไอเทมที่มีชื่อว่า Rose Clipping ซึ่งจะได้จากการเก็บสมุนไพร หรือจะให้ง่ายกว่าก็ซื้อในตลาดประมูลเลย เมื่อได้แล้วเอามาให้ Big Headger ก็จะปลดล็อค Pocket Item Slot ได้ทันที

หมายเลข 5 Android System
เป็นช่องที่เอาไว้ใส่ไอเทมที่มีชื่อว่า Android เป็นหุ่นยนต์เสมือนตัวละคร หรือถ้าจะเรียกง่ายๆ ก็คือ ระบบสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่งแบบนั่นแหละ แต่ที่แตกต่างกันคือ เจ้า Android ที่ว่านี้เราสามารถเลือกเพศ สวมใส่ชุดแฟชั่นและมีฟังก์ชั่นพิเศษติดมาด้วย

Android หาได้จากการคราฟต์เครื่องป้องกัน ใบคราฟต์หาดร็อปได้จากมอนสเตอร์และบอส แต่การใส่แค่ Android จะไม่เพิ่มสเตตัสให้กับตัวละคน เราจะต้องใส่หัวใจ Heart เข้าไปด้วยจึงจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัส โดยเจ้าหัวใจที่ว่านี้สามารถหาได้จากการคราฟต์หรือเปิดแอปเปิ้ลทอง

*** ในส่วนของรายละเอียดแบบเจาะลึกของระบบนี้ ไว้ผมจะมาบอกกล่าวในฉบับหน้านะจ๊ะ ฉบับนี้เอาแค่คร่าวๆ เกี่ยวกับช่องสวมใส่ไปก่อนแล้วกัน ฮา!! ***

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!