Atlantica Online by ini3 : ไม่ต้องง้อรอแรร์ดร๊อป ทริคง่ายๆ ถ้าอยากได้ของดีไว้ใช้

6,114 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่เรียกได้ว่าสำคัญมากๆ ในช่วงหลังๆ เพราะสามารถคราฟไอเทมระดับสูงและยาฟื้นฟูต่างๆ ได้ นั่นคือระบบ Craft System แน่นอนว่าตอนนี้หลายคนอาจจะกำลังงงเกี่ยวกับระบบนี้อยู่ว่าต้องทำอย่างไร หาวัตถุดิบจากไหน และมีเงื่อนไขอะไรบ้าง เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ Craft System กันเลยดีกว่า

Craft System
เป็นระบบที่จะทำให้เราสามารถสร้างไอเทมประเภทต่างๆ จากวัตถุดิบที่ได้มา โดยไอเทมที่สามารถสร้างจากสกิลคราฟจะมีตั้งแต่ไอเทมประเภทยาต่างๆ ไปจนถึงไอเทมเครื่องป้องกันระดับสูงเลยทีเดียว แน่นอนว่าการจะคราฟไอเทมระดับสูงนั้นอาจจะไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไป สำหรับวิธีการคราฟสามารถทำได้ดังนี้

การเปิดใช้งานสกิลคราฟ
การเข้าสู่เมนูคราฟไปเทมสามารถเข้าผ่านคำสั่ง My Info –> Skill –> สกิลการสร้าง จากนั้นก็เลือกหัวข้อไอเทมที่ต้องการสร้างได้เลย

มาถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า สกิลคราฟของเราจะมีระดับเลเวล 0 เมื่อเริ่มต้น เราสามารถเรียนสกิลคราฟได้โดยการกดที่ปุ่ม Move to NPC เพื่อเดินไปเรียนสกิลที่ NPC ได้เลย

วัตถุดิบหาได้จากที่ไหนบ้าง?
ในส่วนของวัตถุดิบในการคราฟจะหาได้จาก 3 วิธีหลักๆ ด้วยกันคือ

1. ดร็อปจากมอนสเตอร์
จะมีไอเทมบางชิ้นที่หาดร็อปได้จากมอนสเตอร์เท่านั้น และอาจจะมีบางชิ้นที่เฉพาะเจาะมอนสเตอร์ที่ดร็อปด้วย แน่นอนว่าการหาก็จะยากตามไปด้วยเช่นกันและส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุดิบในการคราฟไอเทมระดับสูงนั่นเอง

2. เปิดสุ่มจากกล่อง Material Box
กล่องสุ่มเปิดไอเทมประเภทวัตถุดิบโดยเฉพาะ สามารถหาได้จาก มอนสเตอร์และในตลาด

3. ตลาด
การจะซื้อไอเทมในตลาดนั้น ก่อนอื่นเราต้องเข้าไปในเมืองก่อนจากนั้นเลือก “ไอคอนรูปเมือง” ที่อยู่ด้านขวาของจอ แล้วเลือกไปที่เมนู ตลาด (Market) แล้วก็พิมพ์ชื่อไอเทมที่ต้องการซื้อได้เลย

ไอเทมในตลาดบางชิ้นจะมีไอเทมพื้นฐานที่ Fixed ราคามาไว้แล้ว และก็จะมีไอเทมบางชนิดที่ไม่มี Fixed ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะจัดอยู่ในไอเทมแรร์ที่ดร็อปได้จากมอนสเตอร์และตั้งขายจากผู้เล่นเท่านั้น

วิธีการคราฟ
หลังจากที่เราได้วัตถุดิบครบแล้ว ให้เรากดสร้างได้เลยทันที เมื่อกดสร้างแล้วจะมีหน้าต่างเล็กๆ โผล่ออกมา นั่นคือ หน้าต่างการคราฟที่เรียกว่า Personal Craft อยู่ตรงมุมด้านบนของหน้าจอ

จะเห็นว่าในหน้าต่าง Personal Craft จะมีหลอก Exp อยู่ การจะให้หลอดนี่เต็มและคราฟสำเร็จ เราต้องทำการเก็บค่า Exp จากมอนสเตอร์ โดย Personal Craft Exp จะแบ่งจากค่าประสบการณ์ Exp ของตัวละครเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ได้นั่นเอง ให้เราเก็บเลเวลจนเต็มหลอดก็จะสามารถกดรับไอเทมได้เลย

การอัพเลเวลสกิลคราฟ
เมื่อเราคราฟสำเร็จก็จะได้ค่าประสบการณ์ในการคราฟประเภทนั้นๆ มาจำนวนหนึ่ง เมื่อค่าประสบการณ์เต็ม เราสามารถไปอัพระดับเลเวลการคราฟได้จาก 2 วิธีด้วยกันคือ

1. เรียนจากผู้เล่นอื่น
สามารถเรียนสกิลคราฟและอัพเลเวลสกิลคราฟได้จากผู้เล่นที่มีสกิลคราฟอันนั้นๆ สูงในระดับหนึ่งแล้ว แต่จะมีเงื่อนไขในการเรียนคือ

– ต้องเป็นเพื่อนกัน
– ต้องอยู่ในกิลด์และ Nation เดียวกัน
– คนสอนต้องมีค่า Will มากกว่า 50% (ใช้ Will 50% ในการสอน)

คนที่สอนจะได้รับค่าประสบการณ์การคราฟนั้นๆ จำนวนหนึ่ง และคนที่เรียนจะสามารถเรียนและอัพสกิลเลเวลคราฟได้

2. เรียนจาก NPC
เราสามารถอัพสกิลเลเวลได้ที่ NPC โดยกดที่ Move to NPC เพื่อเดินทางไปหา NPC ตามจุดต่างๆ ได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า NPC ที่สอนสกิลคราฟระดับสูงบางตัวจะไม่อยู่กับที่ (บางตัวเดินทางรอบโลกเลยก็มี) เพราะฉะนั้นคุณอาจจะใช้คำสั่ง Move to NPC ไม่ได้ แต่ก็สามารถตะโกนถามเพื่อนได้ว่าอยู่ที่เมืองไหนได้เช่นกัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!