[Review]HyperX Alloy Elite ”Gaming Keyboard ไฟสีเเดงเเรงสามเท่า”

3,350 views
Share

…..ที่ผ่านมานั้น HyperX ได้มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นเกมมิ่งเกียร์ออกมาจากไม่ขาดสายไม่ว่าจะเป็นหูฟังซีรีย์ ”Cloud”ที่ได้รับการยอมรับจากเกมเมอร์ว่าเป็นหูฟังที่ให้ประสิทธิที่ภาพที่ดีเหมาะสมกับราคา เเละเม้าส์อย่าง”Pulsefire FPS”ทางด้านครีบอร์ดก็ไม่น้อยหน้าเปิดตัวมาด้วย”Alloy FPS”เเต่ดีไซน์มันอาจจะพื้นฐานไม่ต้องห่วงวันนี้ผมจะมาเเนะนำครีบอร์ดเกมมิ่งอีกตัวจากทาง HyperX นั้นก็คือรุ่น”Alloy Elite”เรียกได้ว่าความหล่อนี้อัพเกรดมาอย่างดีเลยรุ่นนี้ โดยสวิตซ์ที่ผมได้ลองใช้ในวันนี้ก็เป็น”Cherry MX Red”ที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมสุดๆ รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง มาดูไปด้วยกันเลย

คุณสมบัติ HyperX Alloy Elite
-แถบไฟพิเศษและเอฟเฟกต์ไฟแบบไดนามิคหกรูปแบบ ให้ความสว่างอย่างเต็มที่ในการใช้งาน
-โครงเหล็กเนื้อตัน
-สวิตช์ปุ่มกดรุ่น CHERRY® MX ที่มีเสถียรภาพในการทำงานเต็มที่
-ปุ่มมีเดียเฉพาะพร้อมแป้นหมุนปรับระดับเสียงขนาดใหญ่
-ปุ่มใช้งานด่วนสำหรับปรับความสว่าง ควบคุมเอฟเฟกต์แสงและโหมดเล่นเกม
-เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้อย่างสะดวกผ่าน USB 2.0 pass-through
-ฟังก์ชั่น Anti-Ghosting 100% ร่วมกับ N-Key Rollover
-ที่พักมือแบบถอดแยกได้และให้ความรู้สึกสบาย พื้นผิวเคลือบเป็นแบบเนื้อนุ่ม
-ฝาครอบปุ่มมีเนื้อสัมผัสแบบพิเศษ สีไทเทเนียม จำหน่ายพร้อมอุปกรณ์ถอดฝาครอบปุ่มจาก HyperX
ราคา 3,990 บาท

เเถบไฟที่สามารถปรับเปลื่ยนได้ตามความชอบ
ตัวเเถบไฟของ HyperX Alloy Elite จะมีฟังค์ชั่นให้เราสามารถปรับได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการวิ่งเป็นเวฟ หรือ เป็นการลดระดับเเสง เเละยังสามารถปรับความสว่างได้อีกด้วยทำให้เวลาปิดไฟเล่นเกม เเบบที่เพื่อนๆบางคนอาจจะชอบทำ(เเอบเสียสายตา) ก็จะให้ความสวยไปเเบบ โดยจะมีระดับเเสงให้ปรับได้ถึง 3 ระดับ

โครงเหล็กเสริมเเกร่ง
โดย HyperX Alloy Elite จะใช้โครงเหล็กเนื้อตันเพื่อให้ตัวครีบอร์ดนั้นมีความทนทานทำให้ไว้ใจได้เลยว่าAlloy Elite จะอยู่กับเราได้นานเลยล่ะ

เเป้นพิมพ์มัลติเดียที่ทำให้คุณสะดวกสบาย
โดยขวาบนของตัวครีบอร์ดนั้นจะมีปุ่มที่ทำให้เราสามารถใช้งานมีเดียได้อย่างสบายๆไม่ว่าจะเป็นเพิ่มเสียง ลดเสียง เเละอื่นๆ ซึ่งเหมาะกับบางคนที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย

สวิตช์ CHERRY® MX ใส่ใจในการตอบสนองเพื่อชัยชนะ
ตัวสวิตช์นั้นสบายใจได้เลยเพราะว่า Alloy Elite ได้จัดมาเป็น CHERRY® MX โดยจะมี Blue,BrownเเละRed ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้การตอบสนองที่ดีจากครีบอร์ดตัวนี้อย่างเเน่นอน โดยตัว Red ให้เสียงที่นุ่มมากๆเเต่ส่วนตัวเเล้วผมค่อนข้างชอบสัมผัสของ Blueมากกว่า

เเถบรองข้อมือที่สามารถ ถอดเเยกได้
โดย Alloy Elite จะมีที่พักข้อมือมาให้เราได้ใช้กันด้วยโดยสามารถถอดเเยกได้สำหรับคนที่ใช้เเล้วอาจจะรู้สึกว่ามันติดขัด เเต่ตัวที่พักข้อมือทำออกมาได้สวยเมื่อใส่กับครีบอร์ดเเล้ว
ก็เท่ไปอีกเเบบ

รีวิวความเห็นส่วนตัว
HyperX Alloy Elite โดยรวมเเล้วบวกกับราคา3,990บาทที่เหมาะสมกับการเป็นครีบอร์ดเกมมิ่ง เรียกได้ว่าพึ่งพอใจอย่างมากเเต่สำหรับคนที่ชอบไฟสว่างๆเเบบเท่ๆตัวนี้อาจจะยังไม่ตรงใจ เเต่ด้วยสัมผัสเเละสวิตช์ทำให้ครีบอร์ดตัวนี้นั้นเป็นตัวที่น่าใช้มากๆ เเละยังทำความสะดวกได้ง่ายเพราะเเผงตัวครีบอร์ดนั้นเป็นเเผงเเบบลอย ใช้เล่นFPSก็ดี Mobaก็เยี่ยม โดยสัมผัสRedสวิตช์นี้บอกเลยว่านิ่มมากๆ เเต่ถ้าคนที่ชอบเสียงดังเเนะนำเป็นสวิตช์Blueนะครับ โดยรวมเเล้วถือว่าคุ้มค่ากับราคาเกมเมอร์ท่านไหนกำลังมองหาครีบอร์ดเกมมิ่งดีๆ
ด้วยราคาไม่เกิน4,000บาท อยากจะฝากเลยว่า HyperX Alloy Elite ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างเเน่นอน

 

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Marvel 1943: Rise of Hydra ปล่อยตัวอย่าง Story ก่อนวางขายในปีหน้า
ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์! ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมสุดพิเศษ!
Midnight Ghost Hunt เผยกำหนดการเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม PC
ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
Like a Dragon: Infinite Wealth หนึ่งสัปดาห์หลังจากการเปิดตัวขายทะลุล้าน