สิ่งที่ควรรู้กับการเลเวล เก็บเลเวลตัวหลักอย่างไรให้รวดเร็ว

5,943 views
Share

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากก็คือ “ทำอย่างไรให้เก็บเลเวลได้แบบรวดเร็ว” ซึ่งคำถามนี้มันก็สามารถเลือกตอบได้หลากหลายคำตอบและหลากหลายวิธีการ เอาเป็นว่าในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงหลักการเก็บเลเวลให้รวดเร็วในแบบต่างๆ พร้อมกับทริคเล็กๆ น้อยๆ กัน

การเดินเควสท์ตามเนื้อเรื่อง

ในแพทช์ปัจจุบันนั้นต้องบอกว่าการทำเควสท์ทำได้ง่ายมากๆ เพราะเราสามารถรับส่งเควสท์ได้จากหน้าต่างเควสท์เลยนั่นเอง จะมีเพียงแค่บางเควสท์เท่านั้นที่ต้องเดินทางไปหา NPC

เทคนิคการเดินเควสท์แบบรวดเร็ว

จริงๆ อาจจะบอกว่าเป็นเทคนิคก็คงบอกได้ไม่เต็มปาก เพราะสิ่งที่คุณควรจะต้องมีคือ Teleportation License (มีขายในไอเทมมอลล์ราคาไม่แพง) ซึ่งเจ้าสิ่งนี้จะช่วยให้การเดินทางไปในเมืองต่างๆ และเดินทางหามอนสเตอร์เควสท์ทำได้แบบง่ายมากๆ ส่งผลทำให้เราจบเควสท์ได้ไวและได้ผลตอบแทนจากการทำเควสท์ไวขึ้นนั่นเอง

การฟาร์มมอนสเตอร์

เป็นวิธีที่หลายคนเลือกใช้มากที่สุดเพราะถือว่าค่อนข้างไว แต่การฟาร์มมอนสเตอร์ในช่วงเลเวล 1-100 นั้นจะมีเทคนิคคือ จะใช้เพียงแค่ตัวหลัก ในการลง Formation เท่านั้น ไม่เอา Mercenary เข้าร่วมต่อสู้เลยแม้แต่ตัวเดียว นั่นก็เพื่อที่จะให้ตัวละครหลักของเรา ได้รับค่าประสบการณ์ไปตัวเดียวแบบเต็มๆ นั่นเอง

หมายเหตุ : ระบบการคิดค่า EXP เกมนี้จะหารจากจำนวนและการร่วมต่อสู้ของเหล่า Mercenary ที่เราลงร่วมต่อสู้ ยิ่งเอาลงมากเท่าไรและมีการโจมตีมอนสเตอร์มากเท่าไร ค่า EXP ก็จะแบ่งตามสัดส่วนนั้นๆ

ไม่ได้มาขายของ แต่ต้องบอกว่าไอเทมพวกนี้เป็นสิ่งจำเป็นมากในการเล่น ลงทุนแค่นิดหน่อย แต่ความสะดวกสบายในการเล่นเพิ่มแบบมหาศาล

เทคนิคเพิ่มเติมการฟาร์มมอนสเตอร์

การฟาร์มมอนสเตอร์ให้ได้ค่า EXP ที่เยอะและเก็บเลเวลได้รวดเร็วจะมีทริคและเทคนิคเพิ่มเติมดังนี้
– สู้กับมอนสเตอร์ที่มีระดับใกล้เคียงหรือสุงกว่าเราไม่เกิน 10 เลเวล เพราะจะกำจัดได้รวดเร็วไม่เสียเวลา
– ถ้ามีทุนสามารถซื้อชุด COSTUMES (ชุดแฟชั่น) หรือ MOUNTS (สัตว์ขี่) ที่เพิ่มค่าในไอเทมมอลล์มาสวมใส่ก็จะสามารถฟาร์มมอนสเตอร์ในระดับที่สูงขึ้นได้และได้ค่า Exp ที่เยอะกว่าปกติ
– ควรมีไอเทมประเภท License ต่างๆ ช่วยเหลือ เพราะจะช่วยในการเดินทางค้นหามอนสเตอร์, การต่อสู้และเพิ่มค่าประสบการณ์ในการต่อสู้ แต่ไม่ใช่ก็ไม่เป็นไรเช่นกัน (อยู่ที่ทุนอีกที)

เพิ่มเติม

การฟาร์มเพียงอย่างเดียวอาจจะทำให้สามารถเก็บเลเวลได้รวดเร็วก็จริง แต่อาจจะต้องมีบางเควสท์ที่ต้องกลับมาทำด้วย เพราะเป็นเควสท์บังคับในการเลื่อนขั้นและเควสท์สำคัญในการเปิดระบบต่างๆ เพิ่มเติมนั่นเอง

นอกจากนี้การซื้อไอเทมมอลล์ประเภท License ต่างๆ มาใช้งานก็จะช่วยให้สามารถเดินเควสท์และฟาร์มได้ง่ายกว่าเดิมมาก (มากขึ้นเยอะเลยหล่ะ)

ฟาร์มแต่ตัวหลักแล้ว Mercenary หล่ะ?

หลายคนสงสัยว่าถ้าฟาร์มตัวละครหลักจนเลเวล 100 แบบนี้ ตัว Mercenary ก็ไม่มีเลเวลอะดิ … การเร่งเลเวลตัวละครหลักให้เลเวล 100 แบบเร็วๆ นั้น จะทำให้เราสามารถรับเควสท์ระดับสูงและให้ค่าตอบแทนที่เป็น Exp ที่สูงด้วยนั่นเอง เมื่อทำเควสท์เหล่านี้ Mercenary ที่อยู่ในทีมก็จะได้รับ Exp ไปด้วย ทำให้การอัพเลเวลของ Mercenary จะรวดเร็วและเลเวลตามตัวหลักทันได้แบบไม่ยาก

เอา Mercenary ลงเวลด้วยค่า Exp จะหารตามจำนวน

ลงคนเดียวก็จะได้ Exp คนเดียวเต็มๆ แบบนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก