Shaman สาปได้ ฮิลได้ บัฟก็ยังได้

3,144 views
Share

ช่วงนี้มีผู้เล่นใหม่เข้ามาเล่นกันค่อนข้างมาก หลายๆ คนเป็นผู้เล่นใหม่แบบจริงๆ ที่เพิ่งเคยสัมผัสกับเกมนี้ครั้งแรก และคำถามที่ตามมาก็คือ มี Mercenary ตัวไหนที่น่าใช้และเหมาะกับมือใหม่บ้าง ผมก็เลยมาแนะนำหนึ่งในสุดยอด Mercenary ระดับเริ่มเกมที่สามารถปั้นกันได้แบบยาวๆ เพราะความสามารถของเธอหลากหลายนั่นก็คือ  Shaman นั่นเอง

Shaman

สาวสวยผู้ใช้พลังธรรมชาติและคำสาปในการต่อสู้ ความสามารถของเธอต้องบอกว่าหลากหลาย เพราะถึงแม้สกิลหลักมีแค่ 4 สกิลแต่ต้องบอกเลยว่าแต่ละสกิลไม่ธรรมดา เพราะพลิกแพลงได้มากมายหลายรูปแบบ โดยเฉพาะสกิลอย่าง Brutal Will + 3 ปีน ที่ใช้เป็นคอมโบระดับตำนานได้เลย (ไว้จะมาพูดเกี่ยวกับคอมโบนี้ให้ฟังอีกครั้งในโอกาสหน้า)

จะเอา Shaman มาเข้าทีมได้อย่างไร?

อันนี้สำคัญมาก เพราะมีผู้เล่นท่านหนึ่งบอกผมมาว่า มีคนบอกให้ไปจ้างจาก Shaman ที่เดินไปมาตามแผนที่ ซึ่งต้องใช้ทั้งค่า Will, ของขวัญและเงินจำนวนหนึ่ง แถมยังเป็นวิธีการจ้างที่ยากเย็นแสนเข็นอีกด้วย (น้องเขาบอกรอค่า Will ฟื้นเป็นชั่วโมง ฮา!!)

แต่จริงๆ แล้วการจ้าง Shaman มาเข้าร่วมทีมนั้นทำได้แบบง่ายๆ แถมใช้เงินไม่เยอะอีกด้วย โดยให้เราเดินทางไปที่เมือง Pyongyang บริเวณหน้าเมืองจะเจอกับ NPC ที่มีชื่อว่า Jang Gil San เราสามารถจ้าง Shaman ได้จากเขาเลยทันที โดยจะต้องมีเงื่อนไขคือ
– ตัวละครหลักต้องมีเลเวล 5 ขึ้นไป
– ใช้เงินจำนวน 5,000 Gold

Blessing of Life
หนึ่งในสกิลจำเป็นและเป็นสกิลเด่นของ Shaman ใช้สำหรับการฟื้นฟูพลังชีวิตของเพื่อนร่วมทีม ในคลาสแรกจะฮิลได้เพียงแค่เป้าหมายเดียวเท่านั้น เมื่ออัพเกรดแล้วจะสามารถฮิลได้ 3 ตัวแถวหน้ากระดาน ระดับความแรงในการฮิลอยู่ระดับกลางๆ เป็นสกิลที่ใช้ได้ยาวๆ

Noble Sacrifice
อีกหนึ่งสกิลเกี่ยวกับการฟื้นฟู มีเงื่อนไขการใช้งานที่ค่อนข้างยุ่งยากและใช้ค่า AP มากถึง 1,000 หน่วย เป็นสกิลเอาไว้พลิกเกมหรือตอนคนในทีมตาย

Brutal Will
สกิลคอมโบระดับตำนานที่มีการใช้งานมาอย่างยาวนาน สกิลนี้จะเพิ่มความสามารถให้กับ Mercenary แถวหน้ากระดาน โดยจะเพิ่มโจมตี, ความเร็ว, ความแม่นยำ แต่ข้อเสียของมันคือ เราจะไม่สามารถบังคับตัวละครที่โดนสกิลนี้ได้ การโจมตีของตัวละครที่ติดสถานะ Brutal Will จะเป็นแบบสุ่มทันที (ยัดใส่ 3 ปืนมันจะยิงแบบสุ่มได้แรงมากๆ)

Hex of Darkness
เป็นสกิลดีบัฟที่แสดงผลอย่างต่อเนื่อง มีผลทำให้เป้าหมายลดค่าความแข็งแกร่งเล็กน้อย (พลังโจมตี, พลังป้องกันและค่าสถานะ) ทีเด็ดของสกิลนี้ก็คือ ลดเลือดเป้าหมายที่โดนนานถึง 4 เทิร์น

แนะนำเพิ่มเติม

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม Shaman ถือเป็น Mercenary ที่ทุกคนต้องมีติดตัวอย่างน้อย 1 ตัว เพราะประโยชน์ในการใช้งานค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูค่า HP ที่ถือว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกับ Mercenary ในระดับแรก และเป็นสกิลที่จำเป็นมากในการเก็บเลเวลช่วงแรกๆ เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีสกิลไม้เด็ดอย่าง Brutal Will เมื่อเลือกใช้ดีๆ ถูกจังหวะมันจะเป็นสกิลที่เอาไว้พลิกเกมได้แบบไม่รู้ตัว หรือแม้แต่สกิลอย่าง Hex of Darkness ที่เอาไว้ตอดเลือดได้เป็นอย่างดี เหมาะทั้งใน PvP และการฆ่าบอสเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง