Monk พระโหด กระโดดซัพ

4,176 views
Share

ถ้าพูดถึง Monk หลายคนที่เล่นเกมนี้คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นอีกหนึ่ง Mercenary ระดับ D ที่สามารถใช้ได้แบบยาวๆ เลยทีเดียว แถมยังเป็นตัวสำคัญที่เหมาะกับการใช้ในส่วนของการลง PvP อีกด้วย ส่วนจะมีดีอย่างไร น่าใช้แค่ไหน และหามาได้อย่างไร เราไปดูกันเลย ….

Monk

นักรบแก่ๆ สไตล์นักบวชจีน เป็นอีกหนึ่ง Mercenary ที่สำคัญมากๆ ที่ต้องมีภายในเกม เพราะถึงแม้จะเป็นเพียง Mercenary Class D แต่ระดับความสามารถในการสนับสนุนทีมนั้น เหนือกว่า Mercenary ในคลาสอื่นค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ทำให้เรามักจะเห็นผู้เล่นระดับสูงๆ ส่วนใหญ่มี Monk อยู่ในทีมเวลาต่อสู้เสมอ

จะเอา Monk มาเข้าทีมได้อย่างไร?

การเอา Monk มาเข้าร่วมทีมนั้น จะสามารถทำได้ 2 วิธีด้วยกันคือ

ทำเควสท์
เมื่อตัวละครเลเวล 18 ผู้เล่นสามารถทำเควสท์กับ NPC Huike ที่อยู่หน้าเมือง Beijing ซึ่งจะเป็นเควสท์ต่อเนื่อง เมื่อทำเสร็จก็จะได้รับ Monk เข้ามาร่วมทีมได้ 1 คน

ว่าจ้างตามแผนที่

ในแผนที่ทั่วไปตามปกติจะมี NPC Monk เดินทางไปรอบโลกตามที่ต่างๆ ผู้เล่นสามารถพูดคุย ให้ของขวัญ และจ้างมาร่วมทีมได้ โดยมีเงื่อนไขคือ ต้องมีค่า Will 100% และมีเลเวลตัวละครหลัก 30 ขึ้นไป

Awakening
เป็นสกิลเดียวในตอนแรกที่เอาไว้แก้สถานะติดสตั้นของเพื่อนร่วมทีม แน่นอนว่ามันค่อนข้างจำเป็นมากๆ สำหรับผู้เล่นระดับเลเวลต้นๆ เพราะทั้งใน PvP หรือมอนสเตอร์บางจำพวก มีการโจมตีปกติติดสตั้น ทำให้เป็นสกิลที่จำเป็นมาก

Holy Guard
อีกหนึ่งสกิลสุดยอดของสายซับที่เอาไว้ป้องกันการโจมตีจากสกิลของศัตรูและได้ผลเป็นอย่างดี ข้อเสียเดียวของสกิลนี้คือ แก้สถานะติดสตั้นไม่ได้ แต่ก็ยังเป็นสกิลน่าใช้และจำเป็นอยู่ดี

Protect
เป็นสกิลที่ทำให้หลายคนเลือกที่จะใช้ Monk แทนสายฮิลตัวอื่นๆ เพราะถึงแม้การฮิลจะเพิ่มให้ไม่มากนัก แต่สามารถฮิลได้ทุกเทิร์นเกมเพิ่มพลังป้องกันและอื่นๆ อีกด้วย มักจะเอาไว้คอมโบกับตัวละครหลักหนาๆ ที่ยืนด้านหน้ารับดาเมจได้ดี

Shield of Protection
อีกหนึ่งสกิลฮิลที่มีผลไม่ต่างจาก Protect แต่จะสามารถฮิลให้เพื่อนร่วมทีมได้ทั้งหมด

 

ข้อดีและข้อเสีย

จริงๆ หลายคนอาจจะมองเห็นแต่ข้อดีของ Mercenary ตัวนี้ว่าค่อนข้างเยอะ แต่ถึงแม้จะมีดีก็มีเสียเช่นกัน โดยข้อดีและข้อเสียของ Monk มีดังนี้

ข้อดี
ถือเป็นสุดยอดตัวซับที่ดี เพราะมีสกิลแก้สตั้นที่จำเป็นมาก รวมไปถึงสกิลป้องกันอย่าง Holy Guard ทำให้จำเป็นมากในการ PvP หรือลงลีค นอกจากนั้นสิ่งที่จะได้จาก Mercenary ที่เป็นผลพลอยได้คือ การฮิลได้ทุกๆ เทิร์นนั่นเอง

ข้อเสีย
เนื่องจากเป็น Mercenary คลาส D ทำให้ค่าสเตตัสเริ่มต้นมีน้อยกว่าคลาสอื่น ประกอบกับเป็นสายเวทย์ ทำให้มีพลังป้องกันตัวเองและเลือดที่น้อยเอามากๆ แถมเป็นตัวที่มักจะเป็นเป้าหมายแรกในการโจมตีของฝั่งตรงข้ามอีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!