จอมยุทธ์ไม่ครบบาท : “ระบบสร้าง”คำนี้มีดีมากกว่าที่คิด!

2,515 views
Share

ในระบบสร้างของเกมมือถือจอมยุทธ์ไม่ครบบาทนี่ มีอะไรที่หลากหลายมากกว่าที่เราคิดเป็นแน่นอน ซึ่งนอกจากการอัพเกรดตีบวกอุปกรณ์ภายในตัวแล้ว ยังสามารถใส่หินเสริมพลังฉะเพราะทางต่างๆ อีกทั้งยังสามารถสร้างอุปกรณ์เสริมพลัง ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันในระบบสร้างกันเลย

โดยการสร้างในระบบเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 6 ส่วนด้วยกัน ซึ่งแต่ละส่วนนั้นจะเป็นการหลอมรวมไอเทมเป็นลำดับขั้นจากน้อยเพิ่มไประดับที่มากขึ้น เพราะนอกจากที่เราไปหาวัสดุจากแหล่งต่างๆ มาแล้วยังสามารถหาซื้อได้บางชิ้นได้ที่ในมอลและตลาดที่ผู้เล่นวางขายกัน เพียงแค่คลิกที่เครื่องหมาย + ก็จะบอกปลายทางที่เราสามารถไปหาไอเทม หรือซื้่อไอเทมชิ้นนั้นๆ ได้ (บางชิ้นที่มีจำหน่ายในมอลเท่านั้น)

หลอมอัญมณี : ในส่วนของการหลอมอัญมณีที่เอาไว้ใส่เพิ่มออฟชั่นให้กับอุปกรณ์ส่วนนี้จะแบ่งหินออกเป็น 8 อย่างด้วยกัน คือ หยกดำโจมตีวิชา, หยกดำเพิ่มดาเมจ, หยกเขียวกันวิชา, หยกเขียวป้องกัน, หยกเขียวพลังชีวิต, หินโมราโจมตี, หินโมราพลังชีวิต, พลอยโจมตีวิชา ซึ่งหินทั้งหมดนี้จะมีระดับขั้นสูงสุดที่เลเวล 5 ในการทำจะต้องมีชิ้นส่วนของหินชนิดนั้นๆ จำนวน 3 ฃิ้นและใช้เงินในอัพหลอม ทุกครั้งในการหลอมจะมีโอกาสอัตราสำเร็จแต่งต่างกันไป ขึ้นอยู่กับในแต่ละวัน หากกรณีที่ทางเซิร์ฟมีการเพิ่มในการออฟก็จะมีโอกาสติด 100% กว่า เป็นการสุ่มเสี่ยงที่คุ้มค่าเมื่อได้ระดับ 5 มาใส่ในอุปกรณ์

หลอมสัตว์ขี่ : เป็นที่ยอดฮิตกันสุดๆ เมื่อเลเวลสูงๆ กับสัตว์ขี่กิเลนสุดเท่ที่ใครหลายคนอยากขี่ แน่นอนว่าการหาชิ้นส่วนมาผสมนี้จะเป็นไปที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ “แดนล่าสมบัติ” หรือการดรอปจากบอส และมอนตเตอร์บางตัว ซึ่งหลักที่เราต้องมีเลยสิ่งแรกคือ “หินเสริมพลัง” ที่มีประโยนช์ทั้งในเรื่องการตีบวกและผสมสัตว์ขี่ในช่วงแรก สามารถหาได้จากการฆ่าบอส, ดรอปจากมอนเตอร์ในแผนที่โลก และกล่องนำโชค-ขั้นต้น

เพราะว่าที่จะไปเป็นกิเลนสุดเท่นี้ได้เราจะต้องทำการ ทำสัตว์ขี่ชนิดแรกก่อน คือ เสือเวหาขั้น 1 ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้เราสามารถหาได้จาก “แดนล่าสมบัติ” ส่วนสัตว์ขี่บทที่1-2 หรือทางเข้าแดนล่าสมบัติขวามือ ในการทำเสือเวหาเราจะต้องมีชิ้นส่วนจำนวน 1 ชิ้น และใช้หินเสริมพลัง 8 ชิ้น ต่อการผสม 1 ครั้ง และใช้เงินตำลึงจำนวน 100,000 ส่วนอัตราสำเร็จไม่ต้องไปกังวลช่วงแรก 100% ติดง่ายแบบสุดๆ

หลังจากที่เราผสมเสือเวหาขั้น1 ได้เรียบร้อยก็จะพาไปต่อกับการผสม “เสือลายเวทย์ขั้น2” ส่วนนนี้ก็จะใช้ หินเสริมพลังจำนวน 15 ก้อน กับชิ้นส่วนเสือลายเวทย์จำนวน 1 ชิ้น แล้วก็เสือเวหาขั้น1 ที่เราผสมได้ มาหลอมด้วยกันโดยใช้เงิน 100,000 ตำลึง ซึ่งอัตราสำเร็จ 100% **แนะนำว่าให้ผสมเก็บเอาไว้เยอะๆ เพราะมันจำเป็นต่อการนำไปทำสัตว์ขี่กิเลนได้ต่ออีก

เมื่อเราทำสัตว์ขี่ผ่านมาขั้น 2 แล้ว ต่อไปจะเป็นการทำ “กิเลนอัคคีพิเศษขั้น 3” สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ “วิญญาณสัตว์ขี่” ที่เราต้องซื้อในมอล ราคาชิ้นละ 100 ทอง ซึ่งเราจะใช้ 2 ชิ้นในการทำต่อ 1 ครั้ง และใช้ชิ้นส่วนกิเลนจำนวน 1 ชิ้น สามารถหาได้จากแดนล่าสมบัติ หรือบอสสัตว์ขี่บทที่ 5-7 โอกาสดรอป 100% และหาได้จากการเติมเงินรวดเดียว 5000 ทอง กับ 10,000 ทอง แล้วอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “เสือลายเวทย์ขั้น 2” และเงินตำลึงจำนวน 100,000

**ในการทำกิเลนส่วนนี้เราจะมีโอกาสทำสำเร็จเพียง 50% เท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าทางเซิร์ฟเวอร์มีการเพิ่มโอกาสการทำให้อีกรึเปล่า นอกจากนี้การทำกิเลนจะมีโอกาสสุ่มในการได้ของอาชีพ และช่องฝังอัญมณี รวมถึงกิเลนสีแดงที่แรร์ที่สุด ต้องบอกว่าของดีเลยก็ว่าได้เพราะจะเพิ่มสเตตัสชั้นดี โจมตี+200, โจมตี+10% และเคลื่อนที่เร็ว +10%

ข้อดีในการเปิดช่องของสัตว์ขี่  คือสัตว์ขี่จะเพิ่มพลังให้กับตัวละคร โดยส่วนใหญ่แล้วในการสุ่มกิเลนมาจะมีัโอกาสน้อยมากที่จะเปิดช่องฝังอัญมณี 3-4 ช่อง เพราะส่วนใหญ่จะเปิดสุ่มกิเลนมาจะได้เพียง 1-2 ช่องเท่านั้น แต่หากเรามาเปิดช่องเพิ่มเองจะต้องเสียเพิ่มช่องละ 200 ทอง ซึ่งมันคุ้มค่ามากในกรณีที่ได้กิเลนสีแดง และบวก 10 เมื่อเราฝังอัญมณีเข้าไปอีกจะทำให้ตัวละครยิ่งมีพลังสูงขึ้น ซึ่งมันคุ้มค่ากับการลงทุนสุดๆ

ในกรณที่เราสุ่มกิเลนได้มาแล้วไม่ใช้ของอาชีพตัวเอง จะไม่สามารถส่วมใส่ได้ แต่มีวิธีเปลี่ยนแปลงให้ส่วมใส่ได้เพียงนำชิ้นส่วนของกิเลนจำนวน 1 ชิ้น มาทำแล้วนำชิ้นส่วนที่ผสมตอนแรกได้มาใส่ไว้ในช่อง ซึ่งการทำจะใช้เงินตำลึง 100,000 k แล้วเลือกที่กินเลนแปลงขั้นซึ่ง อันบนจะเป็นชิ้นส่วนที่เป็นสีส้ม ส่วนอันล่างจะเป็นชิ้นส่วนที่เป็นสีแดง คือ เราต้องเลือกตัวให้ตรงกับสีที่ต้องการเปลี่ยนแปลงชิ้นนั้นๆ แล้วไม่ต้องกังวนว่าจะแตกเพราะอัตราการทำสำเร็จนั้นติด 100 % แน่นอน

**การเปลี่ยนแปลงของสีส้มจะใช้เศษชิ้นส่วน 1 ชิ้น ส่วนการเปลี่ยนแปลงสีแดงจะใช้เศษชิ้นส่วน 3 ชิ้น

หลอมเกราะนอก : ส่วนเกราะนอกนี้จะแบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ หลอมเกราะนอก กับหลอมชิ้นส่วนเกราะนอก ซึ่งการทำเราต้องหาชิ้นส่วนเกราะนอกพื้นฐานจำนวน 12 ชิ้น มาหลอมได้ที่ละ 1 อัน สามารถหาได้จาก สงครามสำนัก, แดนลับเกราะนอกเดี่ยว และหาซื้อได้ที่ร้านค้าสำนัก ซึ่งการทำเกราะนอกจะเป็นระดับขั้นเริ่มจากผสมเศษให้เป็นเสื้อก่อน และต้องใช้เงินจำนวน 20,000 ตำลึง ระดับของเสื้อจะเปลี่ยนไปตามขั้นดังนี้ เกราะนอกชิงหลิวขั้น1, เกราะนอกคลื่นขั้น2 , เกราะนอกลำแสงขั้น 3 และเกราะนอกด้ายทองขั้น 4

**จำเป็นต้องให้ตัวละครบรรลุถึงความดีขั้น 4 และต้องสวมใส่เกราะนอกถึงจะสามารถผสมขั้นต่อไปได้ ส่วนนี้จะเพิ่มสเตตัสพื้นฐานโจมตีวิชา และโบนัสโจมตีวิชา อัพเกรดได้สูงสุดขั้น 6 เปิดช่องอัญมณี 4 ช่อง

พัฒนาอุปกรณ์ : ในการพัฒนาอุปกรณ์จะแบ่งออกเป็น พัฒนาLv.60, พัฒนาLv.70, พัฒนาLv.80 ซึ่งการพัฒนาจะมีเงื่อนไขในการใช้ไอเทมที่แตกต่างกัน อย่าง พัฒนาLv.60 ส่วนนี้จะแบ่งย่อยเป็น 2 อย่างคือ อาวุธกับเสื้อ ส่วนพัฒนาLv.70 แบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ ถุงมือกับรองเท้า และพัฒนาLv.80 แบ่งเป็น 2 อย่างคือ สร้อยคอกับแหวน ทั้งหมดนี้หากเรามีไอเทมต่างๆ ที่ครบตามเงื่อนไขก็จะสามารถพัฒนาจากอุปกรณ์สีส้มที่เราสวมใส่อยู่เปลี่ยนเป็นสีแดง(ของแรร์) แน่นอนว่าการอัพเกรดพัฒนาอุปกรณ์ก็ต้องใช้ตำลึงสูงเช่นกัน

**กรณีที่เงินตำลึงไม่พอ แนะนำว่าให้เอาพอยกิลด์ที่สะสมมาไปแลกถุงเงินมาใช้นั้นเอง เสริมเล็กๆ ซึ่งหินในการพัฒนาจะต้องเป็น “คริสตัลอัพเกรด” เท่านั้น หาซื้อได้จากร้านค้าทองและได้รับฟรีจากการเติมเงิน

หลอมล้ำค่า : ส่วนนี้จะเป็นการทำต่างหูผานหลง สามารถสวมใส่ได้ต่อเมื่อคลาส 3 ซึ่งจะเพิ่มเรื่องของสเตตัสพื้นฐาน อย่าง พลังชีวิตและระดับพรสวรรค์ทั้งหมด+1 และในการทำจำเป็นต้องใช้ชิ้นต่างหูผานหลงโดยกดไปที่เครื่องหมาย + จะแสดงแหล่งที่มาขอการหาชิ้นส่วนมี กล่องนำโขค-ขั้นต้น, กำจักบอสโลก วิธีการทำจำเป็นต้องใช้ ชิ้นส่วนและเงินตำลึงจำนวน 5,000 k และอัตราการทำสำเร็จ 100%

**เมื่อผสมไอเทมเสร็จเรียบร้อยเราสามารถนำมาตีบวกจะเพิ่มเรื่องสเตตัสอัพเกรด เมื่อตีบวกถึงเลเวลที่กำหนดจะเปิดใช้สเตตัสพิเศษได้

หลอมอาวุธลับ : พอเข้ามาในส่วนนี้จะเห็นว่าจะมีการหลอมหลัก 2 อันใหญ่ๆ คือ หลอมอาวุธลับกับหลอมชิ้นส่วนอาวุธลับ ซึ่งการหลอมอาวุธลับก็จะแบ่งออกเป็น 4 ชั้นได้แก่ เข็มทะลุเกราะขั้น1, หนามดอกเหมยขั้น2, ลูกดอกสิ้นโลกขั้น3 และหนามทิ่มกระดูกขั้น4 แล้วก่อนที่จะหลอมชิ้นส่วนได้เราต้องทำการผสมชิ้นส่วนอาวุธ

ทั้งหมดนี้หากผู้เล่นได้ทำตามที่บอกไปก็จะเป็นการเพิ่มพลังให้กับตัวละครอย่างมากเลยทีเดียว ถ้าหากอยากโจมตีแรงขึ้นหรือสกิลแรงขึ้นแนะนำว่าให้ไปอัพเกรดในเรื่องของสกิลในกิลด์กันด้วย เพราะจะมีสกิลต่างๆ ที่เสริมในการอัพเกรดอีก หากใครสงสัยอะไรเพิ่มสามารถติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มได้ที่ช่องทาง https://www.facebook.com/jomyutbaht/

ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบiosและAndroid : https://goo.gl/yeJtpB

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!