Nintendo อาจจะยุติการวางขายและสนับสนุนเครื่อง Wii U ภายในปีนี้

2,205 views
Share

hero-1

หลังจากที่มีข่าวว่าทาง Nintendo เริ่มสนใจที่จะมารุกตลาดเกมมือถือก็กลายเป็นกระแสที่มาแรงมากๆ ดังเห็นได้จากเกมในข่าวนี้ http://www.compgamer.com/mainpage/7967 หรือแม้แต่ Pokémon GO ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่คนรอเล่นกันเยอะมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวลือว่า Nintendo อาจจะยุติการวางขายเครื่อง Wii U ภายในปี 2016 นี้ด้วย

original

จากรายงานของ Nikkei ระบุว่า Nintendo จะยุติการวางจำหน่ายเครื่อง Wii U ในปีนี้และกำลังจะเปลี่ยนผ่านไปสู่เครื่องเกมตัวใหม่ที่พัฒนาอยู่ โดยมีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า NX ซึ่งหลายวันก่อนมีภาพหลุดของตัวคอนโทลเลอร์ NX ออกมาให้เห็นกันแล้ว โดยล่าสุดก็ดูเหมือนว่าทาง Nintendo เองกำลังหยุดการพัฒนาและการวางจำหน่ายของอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Wii U รวมถึงการให้บริการเกมหรือ App บางตัวในเครื่อง Wii U แล้ว

Nintendo-NX

Nintendo-Nx-Controller-Leak-Work

Nintendo-NX-patent

ในขณะที่คาดกันว่าเกม Legend of Zelda ภาคใหม่ที่จะลงให้กับ Wii U นั้นอาจจะมีไปลงให้กับเครื่อง NX ด้วยเช่นกัน จะว่าไปแล้วเครื่อง Wii U เองก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จากยอดขายในปี 2012 สามารถทำได้แค่ 12.6 ล้านเครื่อง ในขณะที่เครื่อง Wii เคยทำไว้ตอนเปิดตัวถึง 101 ล้านเครื่อง คงต้องดูกันต่อไปว่าเจ้าเครื่อง NX จะมีหน้าตาอย่างไรและเปิดตัวออกมาเมื่อไหร่ ติดตามกันต่อไปในงาน E3 2016 เดือนมิถุนายนนี้

ที่มา www.gamespot.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
Star Ocean: The Second Story R พร้อมอัปเดตของใหม่ในเวอร์ชั่น 1.1 เรียบร้อยแล้ว
Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม
Stellar Blade เตรียมปล่อย Demo ให้ลอง 29 มีนาคมนี้